ซิกนิฟาย ร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการ U-Energy ของธนาคารยูโอบี ประเทศไทย

December 07, 2022 1091

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับซิกนิฟาย (เดิมชื่อ Philips Lighting)

เพื่อเพิ่มทางเลือกในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนบนแพลตฟอร์มสินเชื่อครบวงจร U-Energy ของธนาคารยูโอบี ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้ SMEs และองค์กรธุรกิจ เปลี่ยนไปใช้โซลูชันหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างที่ประหยัดพลังงานตลอดจนบริหารการใช้พลังงานในอาคารสำนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ซิกนิฟาย เป็นบริษัทจัดการพลังงานรายล่าสุดที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรภายใต้โครงการ U-Energy ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีที่ผ่านมา สำหรับบริษัทจัดการพลังงานอื่นๆ ในโครงการ ประกอบไปด้วย BanpuNext, Barghest Building Performance (BBP), CBM Thailand, Econowatt, Energica, Energy Conservation, Goldmarktech และ Schneider Electric

การเปิดตัวซิกนิฟายในฐานะองค์กรพันธมิตรจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่มธุรกิจโรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร อาคารสำนักงาน และภาคโรงงานอุตสาหกรรม ที่กำลังมองหาโซลูชันหลอดไฟและระบบแสงสว่างที่มีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน ช่วยลดการใช้ทรัพยากรทางด้านพลังงานอย่างยั่งยื่น

นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ ซิกนิฟาย ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจในประเทศไทยจำนวนมากที่กำลังต้องการเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงาน เราจะผนวกจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกันเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงานได้อย่างรวดเร็วพร้อมช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยเดินหน้าสู่เศรษฐกิจ net zero”

นายจาร์กันนาธาน ศรีนิวาสัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่เราจะสามารถขับเคลื่อนร่วมกันได้ผ่านความร่วมมือในครั้งนี้ เราคาดการณ์ว่าสัดส่วนการใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อให้แสงสว่างในประเทศไทยนั้นมีมากถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของการใช้พลังงานในประเทศ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ยังไม่ได้เปลี่ยนมาใช้โซลูชั่นประหยัดพลังงาน และการใช้พลังงานแสงสว่างมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นและการขยายตัวของเมือง เราจึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชันหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างที่ช่วยประหยัดเงินและพลังงานตลอดจนเป็นมิตรกับโลก เพื่อช่วยเพิ่มความสว่างไสวในประเทศไทยโดยไม่ลดทอนคุณภาพแสงสว่างหรือบรรยากาศในขณะใช้งาน ในฐานะบริษัทที่ปล่อยคาร์บอนเป็นกลางและผู้นำอุตสาหกรรมในดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ (DJSI) เราได้ช่วยให้ลูกค้าจำนวนมากได้ประโยชน์จากการใช้พลังงานที่ลดลง ต้นทุนการดำเนินงานที่ลดลง และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สามประการนี้ในวงกว้างมากขึ้น”

ที่ผ่านมา ซิกนิฟาย ได้ดำเนินการติดตั้งระบบไฟอัจฉริยะในพื้นที่เชิงพาณิชย์ อาคารสำนักงาน อาคารที่พักอาศัย โรงงานอุตสาหกรรม และพื้นที่สาธารณะในประเทศไทย รวมถึงยูโอบี พลาซ่า กรุงเทพฯ รวมทั้งสิ้นมากกว่า 300 โครงการ

โครงการ U-Energy ช่วยให้การเข้าถึงสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน โดยนำเสนอตัวเลือกด้านแหล่งเงินทุนสำหรับเจ้าของอาคาร โดยสามารถเลือกซื้อโซลูชันและบริการด้านพลังงานโดยตรงจากพันธมิตรที่ให้บริการด้านพลังงานในขณะที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากยูโอบี หรืออีกทางหนึ่งเจ้าของอาคารสามารถใช้บริการ “energy-as-a-service" โดยธนาคารยูโอบีจะให้สินเชื่อสีเขียวแก่บริษัทจัดการพลังงานภายใต้โครงการ U-Energy ทำให้เจ้าของอาคารไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้า

โครงการ U-Energy เป็นหนึ่งในโซลูชันการเข้าถึงเงินทุนที่ยั่งยืนของยูโอบี ภายใต้กรอบแนวคิดการเข้าถึงเงินทุนที่ยั่งยืนเพื่อเมืองอัจฉริยะของยูโอบี (UOB Smart City Sustainable Finance Framework) กรอบแนวคิดดังกล่าวที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติจะช่วยให้บริษัทต่างๆ เข้าถึงผลิตภัณฑ์ธนาคารสีเขียวหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับความยั่งยืน โดยไม่ต้องพัฒนากรอบแนวคิดการเข้าถึงเงินทุนของตนเอง

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 07 December 2022 14:12
X

Right Click

No right click