หัวเว่ย ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ Water-Splashing Challenge ส่งมอบระบบพลังงานแสงอาทิตย์

April 18, 2023 2027

 บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด ส่งมอบความสุขให้กับคนไทยเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ด้วยแคมเปญ “Water-Splashing Challenge” ซึ่งเป็นโครงการด้านกิจกรรมเพื่อสังคมล่าสุดของหัวเว่ย ประเทศไทย ที่จะเปลี่ยนความตั้งใจดีจากกิจกรรมร่วมสนุกในออนไลน์ ให้กลายเป็นผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ด้วยการส่งมอบโซลูชันพลังงานสีเขียว Smart PV ให้แก่นักเรียนในพื้นที่ชนบทของประเทศไทย

โดยผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของ Huawei Thailand ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 20 เมษายน พ.ศ. 2566 ซึ่งหัวเว่ย ประเทศไทย จะบริจาคระบบโซลาร์รูฟให้แก่หลายโรงเรียนที่ยังขาดแคลนโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นเช่นระบบพลังงานไฟฟ้าหลังจากสิ้นสุดกิจกรรม

นายเดวิด หลี่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวว่า “หัวเว่ย ประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดโครงการนี้ เพื่อช่วยส่งเสริมการศึกษาที่ยั่งยืนสำหรับนักเรียนไทยในพื้นที่ชนบทที่ห่างไกล ทั้งนี้ เรามีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมพัฒนาศักยภาพด้านดิจิทัลของประเทศไทย และนำประเทศไปสู่อนาคตด้านดิจิทัลอัจฉริยะที่เชื่อมโยงกันอย่างต็มรูปแบบ โครงการนี้ยังเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัทในการ “เติบโตในประเทศไทย ร่วมสนับสนุนประเทศไทย” และเราคาดหวังว่ากิจกรรม "Water-Splashing Challenge" จะช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกและการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ให้บุคลากรรุ่นใหม่ในพื้นที่ห่างไกลของไทยในด้านภาคการศึกษา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนให้ประเทศเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล”

กิจกรรมดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้แฟนๆ ของหัวเว่ยในประเทศไทย ที่ต้องการสนุกไปกับการสาดน้ำอย่างสนุกสานในวันสงกรานต์ โดยไม่จำกัดอายุ เพศ สัญชาติ หรือที่อยู่อาศัย สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 20 เมษายนนี้ ด้วยการโพสต์และแชร์วิดีโอหรือภาพถ่ายเกี่ยวกับการสาดน้ำบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Instagram TikTok Facebook twitter และ Linkedin รวมทั้งติดแท็ก @Huawei / @Huawei Thailand Facebook และแฮชแท็ก #WaterSplash และ #HuaweiThailandCSR โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องตั้งค่าบัญชีให้เป็นสาธารณะและกดติดตามเฟซบุ๊กเพจ Huawei และ Huawei Thailand ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 4 คน ที่โพสต์รูปภาพหรือวิดีโอการสาดน้ำที่สร้างสรรค์ที่สุด จะมีสิทธิ์เข้าชิงในรอบตัดสินผ่านวิธีการโหวตในระหว่างวันที่ 20 – 23 เมษายน พ.ศ. 2566 และมีโอกาสลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิ หูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 และ HUAWEI FreeBuds 5i เป็นต้น

นายเดวิด หลี่ ยังกล่าวเสริมในตอนท้ายว่า "เพื่อสนับสนุนแนวทางสร้างการศึกษาที่ยั่งยืน บริษัทฯมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่ชนบทสามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ โดยหลังจากสิ้นสุดแคมเปญนี้ หัวเว่ย ประเทศไทยจะร่วมบริจาคระบบเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับโรงเรียนในชนบท การส่งมอบระบบพลังงานแสงอาทิตย์จะช่วยให้โรงเรียนต่างๆ สามารถดำเนินการเรียนการสอนต่อไปได้ แม้จะประสบปัญหาจากไฟดับในช่วงฤดูฝน ซึ่งถือเป็นอุปสรรคสำคัญที่จำกัดโอกาสในการเรียนรู้ของนักเรียนในช่วงฤดูมรสุมมาโดยตลอด

ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในกลุ่มที่อยู่อาศัย และหัวเว่ยต้องการที่จะให้ทุกคนและทุกบ้านสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีพลังงานดิจิทัลได้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังในการสนับสนุนประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายด้านความเป็นกลางทางคาร์บอน ทั้งนี้ หัวเว่ย ประเทศไทย จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนและภาคองค์กรต่างๆ ทั่วประเทศ มาร่วมใจกันสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่กลุ่มผู้ที่ขาดแคลน

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 19 April 2023 08:39
X

Right Click

No right click