5 ทิปส์การลงทุน สร้างความมั่งคั่งในชีวิต

August 19, 2021 5476

หลายคนใฝ่ฝันที่จะมีสินทรัพย์ที่มั่นคงและเริ่มหาวิธีการลงทุนรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้ “เงินได้ทำงานแทน” และนำผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้นมาสู่ชีวิต ซึ่งในสถานการณ์ก่อนหน้าที่โควิด-19 จะแพร่ระบาด

แผนการลงทุนแบบเดิมอาจใช้ได้ผล แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน วิธีคิดและแนวทางการลงทุนในยุคใหม่ต้องการมุมมองและตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ยิ่งทำให้นักลงทุนหน้าใหม่เกิดความสับสนและไม่แน่ใจว่าการลงทุนแบบใดจะเหมาะสมกับสภาวการณ์ตลาดในปัจจุบัน

ธนาคารยูโอบี และบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) (พรูเด็นเชียล ประเทศไทย) จึงขอนำเสนอ 5 ตัวเลือกในการลงทุน ที่สามารถลดความเสี่ยง และรับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ รวมถึงช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการบริหารความมั่งคั่งตามแบบฉบับของคุณ รวมไปถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เชื่อมโยงความคุ้มครองชีวิตเข้ากับโอกาสในการลงทุนได้เป็นอย่างดี

ลงในหุ้นบลูชิพ (Blue-Chip Stock)

หุ้นบลูชิพเป็นหุ้นของบริษัทที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพในการดำเนินงานที่สูง จนเรียกได้ว่าเป็นผู้นําในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ตนกำลังดำเนินงานอยู่ โดยบริษัทเหล่านี้มักจะเป็นบริษัทจำกัดมหาชน ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดขนาดใหญ่ โดยการลงทุนในหุ้นบลูชิพมีข้อได้เปรียบในแง่ของความปลอดภัย เนื่องจากฐานะทาง
การเงินของบริษัทฯ ที่มั่นคงในระยะเวลายาวนาน จนทำให้หุ้นของบริษัทชั้นนําเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเผชิญกับสถานการณ์วิกฤติทางการเงินหรือแม้แต่กรณีล้มละลายในอนาคตได้น้อย รวมถึงยังมีความน่าสนใจในแง่ผลตอบแทนที่บริษัทเหล่านี้สามารถให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในรูปแบบของเงินปันผล อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดในการลงทุนในหุ้นบลูชิพคือราคาต่อหุ้นที่สูง จนอาจเป็นเรื่องยากที่นักลงทุนมือใหม่ ซึ่งอาจมีเงินลงทุน หรือกระสุนที่ค่อนข้างจำกัดอาจเข้าลงทุนได้ยาก

ลงทุนในบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับสุขภาพ  

ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ความต้องการด้านสุขภาพ ยา และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ
การดูแลสุขภาพมีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะความต้องการในกลุ่มยารักษาโรค การผลิตยา บริการทางการแพทย์ และเทคโนโลยีชีวภาพ ท่ามกลางโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงยังมีปัจจัยด้านสังคม ที่หลาย ๆ ประเทศทั่วโลกมีอัตราผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น จนเรียกว่ากำลังก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุเต็มขั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่บริษัทในกลุ่มนี้จะเป็นที่จับตามองและมีความน่าสนใจในศักยภาพการลงทุนเช่นกัน

ลงทุนในธุรกิจและอุตสาหกรรมใน 'ตลาดเกิดใหม่'

เศรษฐกิจตลาดเกิดใหม่ (Emerging market economies หรือ EM) ซึ่งเดิมเรียกว่าประเทศกําลังพัฒนา
เป็นประเทศที่มีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และมีการลงทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย จีน อาร์เจนตินา บราซิล สาธารณรัฐเช็ก ฯลฯ ซึ่งเรียกว่าครอบคลุมในหลากหลายภูมิภาค
ทั่วโลก ทั้งภูมิภาคเอเชีย อเมริกาใต้ และในยุโรปตะวันออก โดยประเทศเหล่านี้มีอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) ที่อาจสูงกว่าตลาดที่พัฒนาแล้วเสียอีก

ลงทุนและถือครองสินทรัพย์ทางเลือกอื่น ๆ อาทิ โลหะมีค่า

ในโลกของการลงทุนระดับนานาชาติ โลหะมีค่าอย่างทองคํา เป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และสามารถเป็นตัวบ่งชึ้ภาพรวมของเศรษฐกิจโลก รวมถึงยังเป็นสินทรัพย์ที่สามารถซื้อและขายได้อย่างสะดวก เนื่องจากธนาคารแห่งชาติทั่วโลกใช้ทองคำเป็นส่วนหนึ่งของทุนสำรองระหว่างประเทศ โดย
การลงทุนในทองคำจะลดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อและเพิ่มมูลค่าในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ รวมถึงช่วยรักษาเสถียรภาพในการลงทุนในระยะยาวได้

แมทช์ไลฟ์สไตล์ของคุณกับพอร์ตการลงทุนที่ใช่คุณมากที่สุด

ถึงตรงนี้ หลาย ๆ คนคงเริ่มสนใจที่จะลงทุนกันบ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำว่าก่อนเริ่มลงทุน ทุกคนควรประเมินระดับความเสี่ยงในการลงทุนที่ตัวเองรับได้ก่อน เพราะไม่ใช่ว่าทุกการลงทุนจะมีแต่สีเขียว หรือได้กำไรเสมอไป อาจมีกำไรวิ่งลงเป็นสีแดงให้ใจเต้นเป็นระยะ ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงในการลงทุนแบบต่าง ๆ ซึ่งหากใครยังเป็นมือใหม่อาจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญการลงทุนที่สามารถให้คำแนะนำเบื้องต้นได้ ไม่เพียงเท่านั้น
อาจเพิ่มเติมด้วยการตรวจสอบความเสี่ยงต่าง ๆ ในชีวิตของคุณที่อาจมีผลให้ต้องเสียเงินอย่างไม่คาดคิดและอาจส่งผลต่อการบริหารความมั่งคั่งของตนเองในระยะยาว โดยอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจที่ช่วยเติมเต็มทั้ง
การลงทุนและลดความเสี่ยงต่าง ๆ ในชีวิตในกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝัน ก็คือผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต 'Unit Linked' ที่ได้รับการออกแบบให้ผสานระหว่างความเป็นประกันชีวิตและกองทุนรวม โดยส่วนหนึ่งของเบี้ยประกันชีวิตจะนำไปลงทุนในกองทุนรวมที่ผู้เอาประกันภัยเป็นผู้เลือกตามระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ทั้งเรื่องการ “ลงทุน” และ “ความคุ้มครอง แถมยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยให้คำปรึกษาและคำแนะนำดี ๆ  อีกด้วย

ยูโอบี รีวอร์ด ลิงค์ (UOB Reward Link) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสําหรับการวางแผนสร้างความมั่งคั่งของคุณ พร้อมมอบความคุ้มครอง ที่สามารถยืดหยุ่นในช่วงระยะเวลาตามจังหวะชีวิตของแต่ละคน คุ้มครองชีวิตสูงสุด 50 เท่าของเบี้ยประกันภัยหลัก ถึงอายุ 99 ปี นอกจากนี้ ยูโอบี รีวอร์ด ลิงค์ ยังเป็นประกัน Unit Linked
เจ้าแรกในตลาด ที่เพิ่มเติมความอุ่นใจให้ลูกค้า ด้วยความคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเพิ่มเติม

ทั้งนี้ คุณสามารถเลือกลงทุนได้หลากหลายตามความต้องการ ด้วยกองทุนต่าง ๆ จากพันธมิตรและ UOBAM ซึ่งมีกองทุนให้เลือกกว่า 25 กองทุนในวันแรก และหากต้องการปรับเปลี่ยน ก็สามารถเลือกลงทุนในกองทุนพันธมิตรชั้นนํามากกว่า 69 กองทุน โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการสับเปลี่ยน ถือเป็นประโยชน์สําคัญสําหรับลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ ที่จะปรับพอร์ตการลงทุนตามสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงได้เสมอ นอกจากนี้ ยังสามารถปรึกษาและขอคําแนะนําดี ๆ จากผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนทางการเงินของ UOB ทั้งข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และวิธีการเลือกกองทุนที่เหมาะสมสําหรับคุณอีกด้วย

คำเตือน

  • การลงทุนมีความเสี่ยง: ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า นโยบายกองทุน เงื่อนไข ผลตอบแทน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน และควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุน
  • ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต
  • การนำเสนอข้อมูลดังกล่าวมิใช่การให้คำแนะนำการลงทุน และผู้ให้ข้อมูลขอสงวนสิทธิ์ ไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียในทุกกรณีที่อาจเกิดขึ้นจากการให้ข้อมูลดังกล่าว
  • ธนาคารยูโอบี ในฐานะนายหน้าประกันภัย ใบอนุญาตเลขที่ ช00026/2545 เป็นผู้จัดการให้บุคคลเข้าทำสัญญาประกันชีวิตและอำนวยความสะดวกในการชำระเบี้ยประกันภัยเท่านั้น โดยบมจ.
    พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จะเป็นผู้รับผิดชอบในเงื่อนไขความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย
  • ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

 

 

X

Right Click

No right click