ราชประสงค์ ผนึก ททท. และมูลนิธิโครงการหลวง จัดเทศกาลอาหารนานาชาติ “Taste It All@Ratchaprasong 2022: The Royal Delights”

October 06, 2022 1121

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์(RSTA) ปักธงเดสติเนชั่นความอร่อยของเมืองไทยใจกลางกรุงเทพฯ ผนึกกำลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และมูลนิธิโครงการหลวง ขานรับนโยบายภาครัฐ หนุนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคการเกษตร จัดเทศกาลอาหารนานาชาติ “Taste It All @Ratchaprasong 2022: The Royal Delights” ชูสุดยอดวัตถุดิบเฉพาะฤดูกาล สดสะอาด จากโครงการหลวงสู่ 9 เมนูพิเศษรังสรรค์โดย 9 เชฟ จากโรงแรมและทีรูมชื่อดังในย่านราชประสงค์ ยกระดับความอร่อยภายใต้คอนเซ็ปต์ “From Hearts To Table” ที่นักชิมห้ามพลาด! ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม– 30 พฤศจิกายน 2565

นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “จากข้อมูลรายงาน Global Culinary Tourism Market 2022-2027 ชี้ให้เห็นว่าการท่องเที่ยวเชิงอาหารของโลกกำลังเติบโตอย่างสดใสที่เฉลี่ยปีละ 16.6% โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงถึง 5.4 พันล้านคนต่อปี ซึ่ง ททท. พิจารณาเห็นถึงโอกาสอันดีที่จะนำอาหารไทยและการท่องเที่ยวมาตอบสนองความต้องการตามพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน กระตุ้นให้เดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จึงให้การสนับสนุนเทศกาลอาหารนานาชาติ “Taste It All @Ratchaprasong” ที่ทางสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา กว่า 17 ปี สอดรับกับนโยบายภาครัฐ ที่มุ่งความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตด้วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ขับเคลื่อนประเทศไทย สู่ World Gastronomy Destination ยกระดับให้เมืองไทย เป็น ‘เมืองหลวงของอาหาร’ ในภูมิภาคเอเชีย และถือเป็นหนึ่งใน Soft Power ที่แข็งแกร่งของประเทศไทย สำหรับความพิเศษของเทศกาลอาหารครั้งนี้ คือการร่วมมือกับ 8 โรงแรมและ 1 ทีรูมชั้นนำในย่านราชประสงค์ รังสรรค์เมนูสุดพิเศษจากสุดยอดเชฟของเมืองไทย ปรุงด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุดของประเทศไทยจากมูลนิธิโครงการหลวง ให้กลายเป็นซิกเนเจอร์เมนูของซีซั่นนี้ นอกจากนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพด้านการประกอบอาหารของเชฟทุกท่านที่ปรุงทุกจานด้วยความตั้งใจ ตลอดจนคุณภาพความสดใหม่ของวัตถุดิบที่เหล่าพี่น้องเกษตรกรไทยเพาะปลูกทุกผลผลิตด้วยความใส่ใจนั้น จะสร้างประสบการณ์แห่งรสชาติ สู่ความประทับใจและนำมาซึ่งการสร้างแบรนด์สินค้าทางการท่องเที่ยว และเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยกระตุ้นภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้มีความคึกคัก และส่งเสริมความแข็งแกร่งต่อเศรษฐกิจของประเทศต่อไป”

ด้าน นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าวว่า “อาหารคือจุดขายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งและเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่มาเยือนประเทศไทยและปรารถนาจะได้สัมผัสกับอาหารเลิศรส ด้วยศักยภาพของย่านราชประสงค์ที่เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร และเป็นหนึ่งในศูนย์รวมด้านอาหารและเครื่องดื่มจากเชฟฝีมือระดับโลก ทำให้เทศกาลอาหารนานาชาติ หรือ Taste It All @Ratchaprasong ถือเป็นซิกเนเจอร์เฟสติวัล ที่สามารถดึงความสนใจของนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสในรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์จากฝีมือเชฟระดับแถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งความพิเศษของปีนี้ ทางสมาคมฯ ได้เชิญโรงแรมและทีรูมชั้นนำในย่านราชประสงค์ ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคม มาร่วมยกระดับความอร่อยด้วยคอนเซ็ปต์ “From Hearts To Table” โดยส่งเชฟฝีมือดีร่วมครีเอทซิกเนเจอร์เมนูประจำซีซั่น และร่วมจัดโปรโมชั่นพิเศษ

ไว้สำหรับให้การต้อนรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยวและนักชิมจากทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2565 และในปีนี้การจัดงานยังคงได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทั้ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และมูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งมาร่วมสร้างสรรค์เทศกาลแห่งความอร่อยจากอาหารนานาชาตินำไปสู่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียง ความประทับใจ ที่จะช่วยตอกย้ำถึงความเป็นเดสติเนชั่นแห่งการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอาหารของกรุงเทพมหานครอย่างแท้จริง”

นางสาวสุภัทรา ลิ้มประภากรชัย หัวหน้างานขาย กรุงเทพฯ จากมูลนิธิโครงการหลวง กล่าวว่า “นับแต่เริ่มสถานการณ์โควิด-19 จนกระทั่งในปี 2022 เทรนด์ของผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะการรับประทานอาหารจากพืช และอาหารเพื่อสุขภาพอื่น ๆ ในกลุ่มซูเปอร์ฟู้ด (Super Food) ซึ่งมี จุดขายในหลายมิติทั้งในแง่คุณค่าทางโภชนาการและความยั่งยืน โดยนอกจากที่ผู้บริโภคจะให้ความสำคัญในเรื่องของความสด สะอาด รสชาติอร่อยแล้ว ยังใส่ใจกับที่มาของวัตถุดิบตั้งแต่การเพาะปลูก และด้วยกระแสนิยมดังกล่าว ซึ่งสอดคล้องกับทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้การดูแลของมูลนิธิโครงการหลวง เราจึงได้มีส่วนร่วมในฐานะของผู้คัดสรรผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบจากเกษตรกรไทยบนพื้นที่สูง ที่ให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของการเพาะปลูกเพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ สู่อาหารจานอร่อยโดยในช่วงเดือน ตุลาคม – พฤศจิกายน ซึ่งเป็นฤดูกาลปลายฝนต้นหนาวนี้ เรามีวัตถุดิบพืชผลทางการเกษตรมากมายที่น่าสนใจและยังหารับประทานยากไม่ว่าจะเป็น ข้าวดอยซ้อมมือ มะเขือเทศเชอรี่แดง ซูกินี่ เบบี้แครอทอินทรีย์ คอสอินทรีย์ อะโวคาโดแฮสส์ แตงกวาญี่ปุ่น ลูกฟิก ไทม์ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมส่งมอบผลผลิตเมืองหนาวจากพื้นที่สูงของประเทศไทยสู่ครัวใหญ่กลางกรุง ส่งมอบต่อให้กับเชฟยอดฝีมือจากทุกโรงแรมและร้านอาหารในย่านราชประสงค์ที่มีส่วนร่วมในเทศกาลอาหารนานาชาติประจำปี Taste It All @Ratchaprasong2022 ไปเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษ โดยนักท่องเที่ยวและนักชิมทุกท่านจะได้สัมผัสกับรสชาติของอาหารจากวัตถุดิบตามฤดูกาลที่ทั้งสด สะอาด ปลอดภัยไร้สารพิษ และยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจระดับฐานรากแก่พี่น้องเกษตรกรชาวไทยอย่างยั่งยืนอีกด้วย”

สำหรับไฮไลท์ของเทศกาลอาหารนานาชาติ “Taste It All @Ratchaprasong 2022: The Royal Delights - From Hearts To Table” ที่นักท่องเที่ยวและเหล่านักชิมไม่ควรพลาด คือ 9 เมนูพิเศษเลิศรสด้วยฝีมือการรังสรรค์เมนูจากความใส่ใจทุกรายละเอียดของเซเลบริตี้เชฟจาก 9 โรงแรมและร้านอาหารชั้นนำในย่านราชประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นเมนู น้ำพริกไข่ปูและผักโครงการหลวงแกะสลักและข้าวดอยซ้อมมือ โดย เชฟพร-ธัญญานันท์ อริยศิริรัชต์ จากห้องอาหาร เวนติซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ พาสต้าหมึกดำคาเวียร์ ไข่หอยเม่นและหอยเชลล์โดย เชฟแก้ว-เกศิณี ดำรงสกุล จากห้องอาหาร วูว์ โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ปลาเทราต์สีรุ้งทรงเครื่อง โดย เชฟสเตฟาน ฌอง จาก ห้องอาหาร ลา ทาโวลา โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ โพรวองซาล บายัลดี โดย เชฟเดวิด ซีเนียร์ จากห้องอาหาร สปาสโซ่ บิสโทร โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ซี่โครงแกะออสเตรเลียย่าง เสิร์ฟกับบาร์บีคิวกะหล่ำปม และเบบี้แครอทย่าง ราดซอสเกรวี่แกะและสมุนไพรไทม์ โดย เชฟอุทัยรัตน์ อุระพันธมาศ จากห้องอาหาร บูล แอนด์ แบร์ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ ข้าวโพดปิ้งเม็กซิกัน โดย เชฟแอรอน คาร์เตอร์ จากห้องอาหาร เบียร์ รีพับบริค โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ ยำปลาเทราต์ฟูกับผักออแกนิคโครงการหลวง โดย เชฟหมิว -สมฤทัย นิลบรรจง จากห้องอาหารโมโม่ คาเฟ่ โรงแรมคอร์ทยาร์ด โดย แมริออท

ปลาหิมะอบพร้อมฟองครีมไข่ขาว เสิร์ฟคู่กับควินัวและสลัดโครงการหลวง โดย เชฟผึ้ง-กานต์กมล มงคลมิตร จากห้องอาหารเดอะสแควร์ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ และชุดน้ำชา Royal Delight High Tea Set โดย คุณตี้ - วรภัทร พรประเสริฐสม จาก ร้าน 1823 ทีเล้าจ์ บาย รอนเนอเฟล จากเกษรวิลเลจ พร้อมสิทธิพิเศษจากบัตรเครติด TTB เฉพาะในเทศกาลอาหารนี้เท่านั้น

X

Right Click

No right click