กลับมาอีกครั้งกับงานวิ่งผลัดมาราธอนสุดยิ่งใหญ่ ASICS WORLD EKIDEN 2022 ในรูปแบบ VIRTUAL RUN

November 03, 2022 826

การกลับมาของ ASICS World Ekiden ครั้งที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมมากกว่า 25,000 ทีม หรือกว่า 96,000 คน ในปี 2020 และ 2021

 

ASICS (เอสิคซ์) ขอเชิญชวนเหล่านักวิ่งรวมทีม 6 คน เพื่อมาร่วมการแข่งขันในงานวิ่งผลัดประจำปีสุดยิ่งใหญ่ ASICS World Ekiden 2022 โดยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่าบรรดานักวิ่ง ในปีนี้นับว่าเป็นการกลับมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

ASICS World Ekiden นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรม การวิ่งของญี่ปุ่นที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นการแข่งขันวิ่งผลัดที่อาศัยทีมเวิร์ค โดยจะถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 6 เส้นทาง ในระยะทางที่แตกต่างกัน (5 กิโลเมตร 3 คน, 10 กิโลเมตร 2 คน และ 7.2 กิโลเมตร 1 คน) ให้เหมาะกับความสามารถ และประสบการณ์ที่หลากหลายของนักวิ่งทุกคน และถึงแม้นักวิ่งจะอยู่กันคนละที่ หรืออยู่ห่างกันไกลแค่ไหน นักวิ่งแต่ละคนจะต้องส่ง Tasuki แบบดิจิทัล ซึ่งเป็นสายสะพายหรือแถบผ้าที่ใช้ในการวิ่ง Ekiden แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่ใช้ส่งต่อให้กับเพื่อนร่วมทีมทุกครั้งที่สิ้นสุดเส้นทางวิ่งของตนเอง โดยการแข่งขันนี้จะเป็นการวิ่งผลัดระยะมาราธอน ในรูปแบบ Virtual Run และนักวิ่งแต่ละทีมต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากทีมเพื่อพิชิตเป้าหมายให้สำเร็จ

ASICS World Ekiden 2022 ยินดีต้อนรับนักวิ่งจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในระดับไหน หรือ มีความสามารถเท่าไหร่ ก็มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันนี้ได้ สำหรับการกลับมาในปี 2022 นี้ นับเป็นความสำเร็จจากการจัดกิจกรรมในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาซึ่งมีผู้เข้าร่วมถึง 96,000 คน จากทั่วโลก และ ได้ร่วมวิ่งไปกว่า 475,000 กิโลเมตร หรือ เกือบเท่ากับการวิ่งรอบโลกกว่า 12 รอบ!

ยิ่งไปกว่านั้น ในกิจกรรมนี้ยังมีผู้เข้าร่วมที่มีชื่อเสียงมากมาย ทั้งอดีตนักกีฬา และ นักกีฬาชื่อดังอย่าง Yuki Kawauchi, Emma Bates, Beth Potter และ Koen Naert ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในปีที่ผ่านมาเช่นกัน นับได้ว่าการเข้าร่วม ASICS World Ekiden 2022 เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ร่วมกิจกรรม ที่จะได้ร่วมวิ่งและแข่งขันไปกับนักกีฬาระดับโลก

ในการแข่งขันนี้แอปพลิเคชัน ASICS Runkeeper™ จะเป็นตัวช่วยให้ผู้เข้าร่วมได้ฝึกซ้อมร่วมกัน และ ติดตามความก้าวหน้าของเพื่อนร่วมทีมในการวิ่งในหมวดหมู่ต่างๆ ผ่านทาง ลีดเดอร์บอร์ดออนไลน์และ ผู้เข้าร่วมสามารถแลกเปลี่ยนพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ ผ่านทาง #ASICSWorldEkiden

คุณยาสุฮิโตะ ฮิโรตะ ผู้บริหารสูงสุดของ ASICS กล่าวว่า “เราอดใจรอไม่ไหวในการรอให้การแข่งขัน ASICS World Ekiden 2022 นั้นเริ่มต้นขึ้น ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมนับพันคนจากทั่วทุกมุมโลกทำให้การแข่งขันนี้เป็นไฮไลท์ประจำปีสำหรับ ASICS เรามีความยินดีที่จะได้เผยแพร่วัฒนธรรมการวิ่งของญี่ปุ่นแก่ผู้คนทั่วโลก ทั้งยัง ได้เห็นความมุ่งมั่นและความร่วมมือร่วมใจกันของผู้เข้าแข่งขันที่สร้างแรงบันดาลใจ และนับเป็นหัวใจของการวิ่ง Ekiden เราหวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับการแข่งขันในปี 2022 นี้ เพื่อให้ความตั้งใจในภารกิจการยกระดับจิตใจให้ผู้คนมีจิตใจที่แจ่มใส ในร่างกายที่สมบูรณ์ ของ ASICS ประสบความสำเร็จ ขอให้ทุกทีมโชคดี และ พบกันในลีดเดอร์บอร์ด”

พิเศษสุด ๆ สำหรับ ASICS World Ekiden 2022 ในครั้งนี้ ที่อยากจะเชิญชวนทุกคนที่รักในการวิ่งและอยากเสริมสร้างทั้งสุขทางกายและทางจิตที่ดี มาร่วมกิจกรรมไปด้วยกัน เพราะคุณจะไม่ได้แค่เข้าร่วมการแข่งขันอันยิ่งใหญ่นี้ แต่ยังมีโอกาสได้มาร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดพิเศษ ด้วยการฟอร์มทีม 6 คน  เพื่อรับรางวัลมากมาย* ซึ่งประกอบไปด้วย

1. ที่พักจาก The Hidden Village ประเภท Suite with Jacuzzi (1 คืน) จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 7,000 บาท

2. Garmin Smartwatch รุ่น Forerunner 55 จำนวน 2 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 6,790 บาท

3. After Sunburn Facial Treatment จาก Nirunda Clinic จำนวน 6 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 6,000 บาท

4. รองเท้า ASICS MAGIC SPEED 2 (Ekiden Pack) จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 5,900 บาท

5. รองเท้า ASICS GEL-CUMULUS 24 (Ekiden Pack) จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 4,700 บาท

6. บัตรทดลองฟิตเนสฟรี 3 วัน จาก Fitness First จำนวน 10 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 3,000 บาท

รวมทั้งสิ้น 21 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 90,000 บาท สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ Facebook: ASICS

และนอกจากนี้ หากใครสนใจที่จะร่วมแข่งขันและวิ่ง ASICS World Ekiden 2022 ไปด้วยกัน สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้เร็วๆ นี้ทาง Facebook: ASICS Running Club Thailand

วิธีการเข้าร่วม ASICS World Ekiden 2022

1. สมัครเข้าร่วมได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันนี้

● หาเพื่อนร่วมทีมให้ครบ 6 คน และเลือกกัปตันทีม โดยผู้ร่วมทีมแต่ละคนจะวิ่งในระยะทางที่ต่างกัน (5 กิโลเมตร 7.2 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร)

2. ฝึกซ้อม & ติดตามผล

● การฝึกซ้อมร่วมกันถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการแข่งขัน Ekiden วิ่งผลัดมาราธอน การซ้อมของคุณจะเป็นเรื่องง่าย เพียงใช้แอปพลิเคชัน Runkeeper ในการวางแผนการฝึกซ้อมร่วมกันกับเพื่อนร่วมทีม

3. วิ่งแข่งขัน

● วิ่งแข่งกันไปกับแอปพลิเคชัน ASICS Runkeeper™ และส่ง Tasuki แบบดิจิทัลต่อให้กับเพื่อนร่วมทีมคนต่อไปของคุณ

4. ฉลอง & แชร์

● แชร์ผลลัพธ์ทีมของคุณให้กับเพื่อนและครอบครัวบนโซเชียลมีเดีย พร้อมกับติด #ASICSWorldEkiden #EkidenTH2022

สมัครได้แล้ววันนี้ - 22 พฤศจิกายน ที่ ASICS.com ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่มวิ่งระหว่างวันที่ 9-22 พฤศจิกายน 2565

X

Right Click

No right click