×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

ชม ชิม ช้อปของดีของอร่อยจากจังหวัดฮอกไกโด ในงานแฟร์ “FOODIE ISLAND HOKKAIDO”

January 31, 2023 3378

จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับสมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมและการค้าระหว่างประเทศ จังหวัดฮอกไกโด (The Hokkaido International Trade & Industry Promotion Association) จัดงานแฟร์ผลิตภัณฑ์อาหารระดับพรีเมียม ตรงจากฮอกไกโด “FOODIE ISLAND HOKKAIDO”  ณ “โดะซังโกะ พลาซา” สาขากรุงเทพฯ สยาม ทาคาชิมะ ชั้น G (ไอคอนสยาม) ถึงวันที่ 5 กพ 65

เพื่อให้ชาวไทยทุกท่านสัมผัสเสน่ห์และคุณค่าของอาหารจากฮอกไกโด ผืนแผ่นดินทางตอนเหนือที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ให้มากยิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการในการรับประทานอาหารนอกบ้านซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งทางจังหวัดฮอกไกโดมีความภูมิใจและตื่นตัวในการเตรียมความพร้อมในการจัดงานครั้งนี้เป็นอย่างมากหลังจากที่ได้ไม่ได้จัดมา 3 ปีแล้ว

โดยภายในงานวันแรก เสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น. มร.สึจิยะ ซุนซุเกะ รองผู้ว่าจังหวัดฮอกไกโด (Mr. Tsuchiya Shunsuke) ได้มาทำกิจกรรมการทุบโมจิ เพื่อแจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิมกันสดๆ ด้วย นอกจากนั้นยังมีการออกบูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำและขนมยอดนิยม ของดี ของอร่อยนำเข้าจากฮอกไกโดมากมายมารวมพลที่ประเทศไทย เพลิดเพลินกับการจับคู่อาหารกับไวน์ “GI HOKKAIDO” ที่ทางจังหวัดฮอกไกโดภูมิใจนำเสนอ เหล้าสาเกจาก HOKKAIDO ชีสหลากชนิด อาหารทะเลแปรรูปต่างๆ ผลิตภัณฑ์ตามนโยบายของฮอกไกโด ฯลฯ

สำหรับการจัดงานแฟร์ในครั้งนี้ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาดในงานนี้มีมากมาย อาทิ ข้าวหน้าหมู Tokachi Butadon Special เป็นเมนูพิเศษที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยบุกเบิกโทคาจิและโอบิฮิโระ มาพร้อมซอสสูตรพิเศษของ Sorachi ผู้ผลิตซอสชื่อดังของฮอกไกโด รวมทั้งมีการสาธิตการทำเมนู Sorachi Butadon ให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง Seafood Bento ที่รับรองความสดอร่อยของหอยเชลล์และปูขนส่งตรงจากฮอกไกโด Hokkaido Daruma Soba เส้นโซบะแบบเส้นเล็กที่ทำจากแป้ง Buckwheat 100% ผสมกับแป้งที่ดีที่สุดจากเมือง Mukawa และมันเทศที่ปลูกในฮอกไกโด Camembert Cheese Hayakita ชีสที่ใช้นมฮอกไกโดในการผลิต เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งได้รับCertificated จากหมู่บ้าน Camemebert ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของชีสชนิดนี้ และได้รับรางวัลในงาน "Central Dairy Council" ในปี 1998 อีกด้วย White Black Thunder หนึ่งในของฝากชื่อดังของฮอกไกโด ตัวขนมเคลือบด้วย White chocolate รสนมซึ่งใช้นมฮอกไกโดซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย หอม มัน และรสชาตินี้มีขายเฉพาะที่ฮอกไกโดเท่านั้น Soft Daifuku ไดฟุกุนุ่มจากร้าน Furen Tokusen Kan โดดเด่นด้วยแป้งโมจิที่เนียนนุ่มละมุนลิ้นจากเมืองนาโยโระ ถือเป็นผู้ผลิตข้าวเหนียวอันดับหนึ่งในฮอกไกโด มีทั้งรสสตรอว์เบอร์รี งา ถั่วเค็ม ฟักทอง โยโมกิ Tsukisamu Anpan เป็นร้านขนมปังไส้ถั่วแดงขึ้นชื่อในซัปโปโร เกาะฮอกไกโดที่คงวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมกว่า 100 ปี และเป็นสินค้าขายดีที่ใช้ถั่วแดง Adzuki ที่ปลูกเฉพาะที่ฮอกไกโดเท่านั้น Shiroi Koibito ขนมคุกกี้แสนอร่อยสอดไส้ไวท์ช็อคโกแลตที่ได้รับความนิยมและครองใจชาวญี่ปุ่นมากว่า 45 ปี เป็นหนึ่งในของฝากขึ้นชื่อของฮอกไกโด Nama Caramel คาราเมล 4 รสชาติแสนอร่อย ผลิตจากนมฮอกไกโด เนยรสชาติเข้มข้นที่ทำมาจากนมฮอกไกโด ไม่ว่าจะเป็นรสดั้งเดิม,ช็อคโกแลต, สตรอเบอร์รี่ และนมมัทฉะ KIKUNOYA SWEETS ร้านคาเฟ่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1949 ในเมือง Nopporo-cho เมือง Ebetsu ในฮอกไกโด เป็นเวลากว่า 70 ปีแล้วที่ทางร้านได้จำหน่ายแพนเค้กหนานุ่มที่ทำจากนมถั่วเหลืองโฮมเมดและตรงกลางเป็นครีมรสละมุน

หลังจากหมดงานแฟร์ครั้งนี้ ชาวไทยทุกท่านสามารถสัมผัสกับความเป็นฮอกไกโดอย่างแท้จริงได้ ผ่านการ ช้อปและชิมรสชาติผลิตภัณฑ์อาหารแบบฮอกไกโดได้โดยไม่ต้องบินไปเที่ยวถึงฮอกไกโดได้ที่“ฮอกไกโด โดะซังโกะ พลาซา” สยาม ทาคาชิมะ ชั้น G (ไอคอนสยาม) ร้านขายของฝากและสินค้าท้องถิ่นแท้ๆ จากฮอกไกโด ที่มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย

X

Right Click

No right click