October 16, 2024

นักศึกษาไทยคว้ารางวัลใหญ่เวทีแข่งขันวางแผนแบรนด์ระดับโลก

September 24, 2024 226

ทีมนักศึกษาจากประเทศไทยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศอีกครั้ง โดยคว้ารางวัลทีมภาษาอังกฤษยอดเยี่ยมจากการแข่งขัน Global Brand Planning Competition (GBPC) 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ โดยทีม "Win Won Won" ที่ประกอบด้วยนักศึกษาจาก 3 มหาวิทยาลัย ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ได้แสดงความสามารถโดดเด่นในการวางแผนการสร้างแบรนด์ ‘CP Bologna’ จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในประเภทแผนภาษาอังกฤษได้สำเร็จ

การแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) ซึ่งทำหน้าที่คัดเลือกทีมตัวแทนและส่งเสริมศักยภาพของนักการตลาดรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีคู่แข่งจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นจากจีน สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง และฟิลิปปินส์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับมาตรฐานด้านการตลาดและเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ในวงการธุรกิจ

นอกจากการวางแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจน ทีมไทยยังได้รับคำชื่นชมในเรื่องของการวิเคราะห์ตลาดและความสามารถในการเชื่อมโยงแผนการตลาดเข้ากับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งนี้ GBPC เป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาจากหลากหลายประเทศได้แสดงความสามารถ ทั้งด้านความรู้และทักษะด้านการตลาด รวมถึงการสร้างเครือข่ายกับผู้เชี่ยวชาญในวงการ

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "MAT ภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนทีมนักศึกษาไทยให้ก้าวไปถึงเวทีระดับโลก การแข่งขันนี้ไม่เพียงเป็นโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางการตลาดเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างนักการตลาดรุ่นใหม่กับผู้เชี่ยวชาญระดับสากล ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตในสายอาชีพในอนาคต"

จากการแข่งขันครั้งนี้ ทีม "Win Won Won" ได้พิสูจน์แล้วว่าความรู้ ความสามารถ และความมุ่งมั่นของนักศึกษาไทยสามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศได้อีกครั้งในเวทีสากล

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 25 September 2024 06:04
X

Right Click

No right click