ม.ขอนแก่น ระดมนักศึกษา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

October 19, 2022 681

มหาวิทยาลัยขอนแก่นนำคณะนักศึกษาและเจ้าหน้าที่กว่า 70 คน ช่วยสภากาชาดจังหวัดขอนแก่น บรรจุสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

จำนวน 3,068 ชุด พร้อมหารือแผนการลงพื้นที่ช่วยหลือประชาชน นำโดย อาจารย์ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ พร้อมด้วย นายชุมพร พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร บุคลากรกองสื่อสารองค์กร กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ณ ศาลาประชาคมจังหวัดขอนแก่น

อาจารย์ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่ามหาวิทยาลัยขอนแก่นมีปรัชญาในการอุทิศเพื่อสังคม social devotion มาอย่างยาวนาน  ทั้งนี้มหาวิทยาลัยได้ร่วมกิจกรรมกับจังหวัดมากมายหลากหลายโครงการ ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเหลือและบริการสังคมในกรณีวิกฤติ อีกทั้งยังฝึกเป็นการบ่มเพาะให้นักศึกษาของเรามีจิตช่วยเหลือสังคม ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

“การช่วยจัดเตรียมถุงยังชีพกับเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ครั้งนี้มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับสภากาชาด ร่วมมือในการช่วยจัดเตรียมถุงยังชีพ นำนักศึกษา มาช่วยในการบรรจุสิ่งของกับสภากาชาดในชุดธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีและส่งเสริมให้นักศึกษามีจิตสำนึกในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และเมื่อมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อยู่ในสถานการณ์วิกฤติเราก็มักจะร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนดำเนินการช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันถ่วงที”   ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ  กล่าว

ทั้งนี้ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ถือโอกาสหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น นางกรรณิการณ์ กองฉลาด ถึงความร่วมมือในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ประสบภัยต่าง ๆ ภายหลังจากได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน

ด้านนายปฏิพล หฤแสง นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาสังคมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวถึงความรู้สึกว่า ทราบข่าวการรับสมัครจิตอาสาช่วยภัยน้ำท่วมจากองค์การนักศึกษา จึงชักชวนเพื่อน ๆ มาร่วมทำกิจกรรม ส่วนตัวเป็นคนขอนแก่นซึ่งติดตามข่าวน้ำท่วมมาซักระยะแล้ว อยากใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่ผู้อื่นมากที่สุด จึงสมัครเข้าร่วมโครงการ

“หลังร่วมกิจกรรมในวันนี้แล้วรู้สึกมีความสุขเห็นเพื่อน ๆ น้อง ๆ และหน่วยงานหลายภาคส่วนมาช่วยกันรู้สึกว่าคนบ้านเราไม่ทิ้งกันจริง ๆ ในยามวิกฤติ อยากส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมไม่ว่าจะเป็นที่ขอนแก่นหรือจังหวัดอื่น ๆ ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยดี คนไทยไม่ทิ้งกันแน่นอนครับ” นายปฏิพล กล่าว

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ช่วยจัดเตรียมถุงยังชีพ  อาทิ มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ (มทบ.23)  กรมทหารราบที่ 8 (ร.8) ตำรวจตระเวรชายแดน ภาค 2 ขอนแก่น (ตชด.ภาค 2) โรงเรียนตำรวจภูธรภาค 4 และนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลจังหวัดขอนแก่น

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดโครงการ มข.รวมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเชิญชวนชาวมหาวิทยาลัยขอนแก่น และประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น บริจาคได้ที่ กองสื่อสารองค์กร ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 1 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.043 202204

Last modified on Wednesday, 19 October 2022 08:57
X

Right Click

No right click