มข. ผนึกภาคี แถลงข่าวขอนแก่นมาราธอนนาชาติครั้งที่ 18 “Khon Kaen International Marathon 2023”

December 13, 2022 1052

มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น  และบริษัทลิลลี่ ฟาร์มา จำกัด

จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่ง “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18” หรือ “Khon Kaen International Marathon 2023 (KKIM2023)” โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดการแถลงข่าว รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น แถลงถึงความพร้อมการจัดงาน อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น และคุณประภัสร์ สุขพันธ์โพธาราม Chief Technology Officer บริษัทลิลลี่ ฟาร์มา จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ร่วมแถลงข่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ บุคลากร และสื่อมวลชนร่วมงานจำนวนมาก ณ ห้องประชุมสารสิน ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมจัดการแข่งขันวิ่ง “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18 ” หรือ “Khon Kaen International Marathon 2023 (KKIM2023)” เป็นสนามการแข่งขันที่ได้รับการรับรองเส้นทางการวิ่งที่ได้มาตรฐานจากองค์กร Association of International Marathons and Distance Races หรือ เอมส์ (AIMS) โดยครั้งนี้จัดแข่งขันครบทั้ง 4 ระยะเช่นเคย ได้แก่ ระยะมาราธอน (42.195 กม.) ระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) ระยะมินิมาราธอน (11.35 กม.) และฟันรัน (5.4 กม.)  ในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนวันเวลา จัดขึ้น 2 วัน  คือวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 ทำการแข่งขันประเภทฟันรัน ปล่อยตัวเวลา เวลา 07:00 น. ที่บริเวณประตูทางเข้าสีฐานมหาวิทยาลัยขอนแก่น  และเข้าเส้นชัยที่บริเวณหน้าคุ้มสีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น  วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 ทำการแข่งขันประเภทมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน ปล่อยตัวเวลา 03:00 น. 04:00 น. และ 04:45 น. ตามลำดับ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้านถนนกัลปพฤกษ์ โดยเข้าเส้นชัยที่เดียวกับจุดปล่อยตัว

“ขอบคุณทุกภาคส่วนของจังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานเป็นอย่างดี มีทีมงานพร้อมทำงานอย่างมั่นใจ กว่า 1,400 ชีวิต ที่รอคอยต้อนรับ และบริการนักวิ่ง คิดว่าในอนาคตจะได้ทำงานร่วมกับ จังหวัดขอนแก่นให้ยิ่งใหญ่ เป็นที่ประทับใจนักวิ่งต่อไป” อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าว

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ทุกจังหวัดมีความพยายามจะจัดงานวิ่งมาราธอน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งในมิติการท่องเที่ยว การกีฬา เป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้ความสามารถ  จังหวัดขอนแก่นจัดมาทั้งสิ้น 17 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติช่วยผลักดันยกระดับให้ขอนแก่น เป็น เดอะมาราธอน ซิตี้ มีการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและเทคโนโลยีการจัดการแข่งขันที่ครบครัน ทันสมัยและส่งเสริมการพัฒนานักกรีฑาไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากลระดับนานาชาติ มีการส่งเสริมนักวิ่งไทยสู่การวิ่งมาราธอนระดับอาชีพและระดับสากล การวิ่งมาราธอนไม่ใช่เพียงแค่ความภาคภูมิใจของผู้คนในจังหวัดขอนแก่น แต่ยังช่วยส่งเสริมให้ขอนแก่นมีความโดดเด่นและส่งเสริมเศรษฐกิจให้มีความคล่องตัว ผลดีเกิดกับ เศรษฐกิจ ท่องเที่ยว ทั่วภาคอีสาน ผลการวิ่งยังได้รับมาตรฐานจาก AIMS สามารถยื่นไปวิ่งที่บอสตัน หรือโตเกียวมาราธอน หรืองานวิ่งระดับโลกได้ ขอเชิญชวนสื่อมวลชน สื่อสารกับประชาชน นักท่องเที่ยว ให้มาร่วมกันส่งกำลังใจแก่นักวิ่งทุกท่าน และคาดหวังว่าจะได้เห็นงานวิ่งที่จัดขึ้นด้วยความรักสามัคคีของคนขอนแก่นต่อไป

อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล  ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น ร่วมจัดงานโดยระดม บุคลากร และนักศึกษากว่า 600 คน ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม อุปกรณ์ต่าง ๆ มีความพร้อม ปีนี้คาดว่าจะจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกปี หวังว่านักวิ่งทุกท่านจะมีความสุขกับการวิ่งและประสบความสำเร็จกับเวลาวิ่งที่ตั้งไว้

คุณประภัสร์ สุขพันธ์โพธาราม Chief Technology Officer บริษัทลิลลี่ ฟาร์มา จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก กล่าวว่า เพื่อตอกยํ้าเจตนารมย์ของบริษัทลิลลี่ฟาร์มา ที่ต้องการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดอื่นๆในภูมิภาคนี้ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมาหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมขอนแก่นมาราธอนนานาชาติครั้งที่ 18 นี้ จะช่วยสร้างชื่อเสียงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับจังหวัดขอนแก่นได้เป็นอย่างดี

คณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมแล้วที่จะเปิดประตูเมืองขอนแก่นต้อนรับนักวิ่งจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมการแข่งขัน “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18 ” หรือ “Khon Kaen International Marathon 2023 (KKIM2023)”  ระหว่างวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 ทำการแข่งขันประเภทฟันรัน ปล่อยตัวเวลา เวลา 07:00 น. และวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 ทำการแข่งขันประเภทมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน ปล่อยตัวเวลา 03:00 น. 04:00 น. และ 04:45 น. ตามลำดับ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ดูรายละเอียดละสมัครได้ที่เว็บไซต์ https://www.khonkaenmarathon.com/th/ และ หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ khonkaenmarathon

Last modified on Tuesday, 13 December 2022 03:23
X

Right Click

No right click