ไทย-อินเดีย กระชับความสัมพันธ์ทางการศึกษา

August 22, 2023 2197

ดร. สมศักดิ์ รุ่งเรือง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก ในฐานะนายกสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย

ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับสมาคมมหาวิทยาลัยอินเดีย (Association of Indian Universities) ในงาน Thailand Education Fair 2023 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ที่โรงแรม Shangrila Eros New Delhi ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ประจำกรุงนิวเดลี ร่วมกับสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย  และสมาคมมหาวิทยาลัยอินเดีย

Thailand Education Fair 2023 ได้รับความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งจากผู้มีเกียรติทั้งจากไทยและอินเดีย โดยมีนางสาว   ภัทรัตน์ หงษ์ทอง เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เป็นประธานในงาน พร้อมกล่าวต้อนรับผู้ร่วมงานอย่างอบอุ่นและแสดงความยินดีที่มีโอกาสเข้าร่วมงานสำคัญ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ   รวมทั้ง กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ยาวนานของไทยกับอินเดีย และเน้นถึงโอกาสทางการค้าและการลงทุนที่กำลังเติบโตขึ้นสำหรับบริษัทไทยในอินเดีย นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการขยายตลาดทางด้านธุรกิจการศึกษาของไทยในประเทศอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่ออินเดียมีความต้องการแรงงานที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพ และมีทักษะเพื่อรองรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต

ในโอกาศนี้ได้มีตัวแทนจากมหาวิทยาลัยและที่ปรึกษาด้านการศึกษาจากสถาบันชั้นนำทั่วภูมิภาคทางเหนือของอินเดียกว่า 30 แห่งเข้าร่วมงาน จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับสถาบันทางศึกษาทั้งไทยและอินเดียในการแสวงหาความร่วมมือและกระชับความสันพันธ์ในด้านต่างๆ

ดร. สมศักดิ์ รุ่งเรือง ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือระหว่างไทยกับอินเดียว่า การศึกษาเป็นพื้นฐานที่สำคัญของความก้าวหน้าและความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศการลงนามความร่วมมือ ทางวิชาการระหว่างสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยกับสมาคมมหาวิทยาลัยอินเดียในครั้งนี้ เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองฝ่ายที่จะสนับสนุนความร่วมมือกันทางวิชาการ ส่งเสริมความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยและอินเดียได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ

ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นจุดหมายด้านการศึกษาโดยมีหลักสูตรและโอกาสที่หลากหลายสำหรับนักศึกษาไทยและนานาชาติ การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้ไทยเป็นตัวเลือก ที่น่าสนใจและเข้าถึงได้สำหรับนักศึกษาอินเดียที่กำลังแสวงหาโอกาสในการศึกษาต่างประเทศที่มีคุณภาพ

Last modified on Tuesday, 22 August 2023 10:30
X

Right Click

No right click