September 27, 2024

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ปลุกแนวคิด “STEP UP, START NOW : สุขภาพดีกว่าเดิม แค่เริ่มไปด้วยกัน”

May 31, 2024 167

ชวนคนไทยออกมาวิ่งฟิน กิน เที่ยว หนุนกระแสท่องเที่ยวแบบเฮลธ์ตี้ ในงาน “ซีนิคมาราธอนซีรีย์”ต่อเนื่องตลอดทั้งปี  

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย สานต่อเจตนารมณ์ “ชีวิตมีกัน ... ทุกวันดีกว่า” (Prudential For Every Life For Every Future) ชวนคนไทยหันมามีสุขภาพดีไปด้วยกัน เพราะในยุคนี้การมีสุขภาพดี คือ เครื่องหมายของความมั่งคั่ง (Health is Wealth) ผ่านแนวคิด “STEP UP, START NOW : สุขภาพดีกว่าเดิม แค่เริ่มไปด้วยกัน” ปลุกกระแส เที่ยวไปด้วย เฮลธ์ตี้ไปด้วยกัน ส่งเสริมคนไทยท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ในงาน “ซีนิคมาราธอนซีรีย์” (Scenic Marathon Series) ต่อเนื่องตลอดทั้งปี  ล่าสุดกับสนาม SCENIC HALF MARATHON CHANTHABURI 2024 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 25-26 พฤษภาคมนี้

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดเผยว่า “พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มุ่งมั่นดูแลและพร้อมสร้างหลักประกันที่มั่นคงและมั่งคั่งให้กับคนไทยในทุกช่วงวัย ทั้งด้านสุขภาพและการใช้ชีวิต ตามเจตนารมณ์ “ชีวิตมีกัน ... ทุกวันดีกว่า” โดยเฉพาะเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีแบบองค์รวมจากภายใน ซึ่งถือเป็นพื้นฐานของการสร้างความมั่งคั่งที่แท้จริง หรือ Health is Wealth”

โดยสังเกตได้ว่า แนวโน้มพฤติกรรมของผู้คนยุคใหม่ มีความตื่นตัวในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันเพิ่มมากขึ้น ทำให้กระแสการรักสุขภาพกลายเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ขณะเดียวกัน ยังมีความต้องการเดินทางออกไปใช้ชีวิตข้างนอกบ้าน สนใจการเดินทางมองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ช่วยผ่อนคลายจากวิถีชีวิตเดิม ๆ  ส่งผลให้การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกีฬาเป็นอีกหนึ่งการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ และกำลังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง

จากข้อมูลโดย Global Sports Tourism Market Outlook ระบุถึงตลาดการท่องเที่ยวเชิงกีฬาทั่วโลกซึ่งมีมูลค่าประมาณ 609.42 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 และคาดว่าจะเติบโตต่อปี (CAGR) 16.7% ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 2,446.44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2575 สะท้อนถึงเทรนด์การท่องเที่ยวท่องเที่ยวเชิงกีฬาทั่วโลกมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นสูง โดยเฉพาะการวิ่งเป็นอีกกิจกรรมที่ตอบโจทย์กระแสที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบันที่ยังนิยมเดินทางเพื่อร่วมการแข่งขันกิจกรรมวิ่งมาราธอนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

“ผมมองว่าปีนี้ กระแส “Eco Sport Tourism” ถือว่ามาแรง พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ตระหนักถึงการสร้างสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม เราจึงร่วมสนับสนุนงานวิ่งชั้นนำระดับประเทศอย่าง “ซีนิคมาราธอนซีรีย์” (Scenic Marathon Series) ในสนาม 5 แลนด์มาร์ก 4 จังหวัดท่องเที่ยว ต่อเนื่องทั้งปี ผ่านแนวคิด “STEP UP, START NOW : สุขภาพดีกว่าเดิม แค่เริ่มไปด้วยกัน”  ถือเป็นการส่งเสริมสุขภาพที่ดี พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศและช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นไปด้วย สำหรับสนามนี้ที่ จังหวัดจันทบุรี เราเปิดโอกาสให้นักวิ่งหน้าใหม่ และผู้​ตั้งใจอยากเริ่ม​ออกกำลังกาย ชวน​สมาชิกในครอบครัวมาร่วมออกกำลังกาย สร้างการมีสุขภาพที่ดีไปด้วยกัน ซึ่งกิจกรรม​​ได้รับความสนใจ​จากทั้งนักวิ่งมืออาชีพและนักวิ่งมือใหม่อย่างมากมายเลยทีเดียว” นายบัณฑิต กล่าวเสริม

ความพิเศษของงาน “ซีนิคมาราธอนซีรีย์” (Scenic Marathon Series) นั้น ไม่ได้เป็นเพียงแค่งานวิ่งมาตรฐานระดับสากลที่อยู่ภายใต้มาตรฐานจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ World Athletics แต่ ตลอดเส้นทางที่นักวิ่งเข้าร่วมยังได้อิ่มเอมกับวิวทิวทัศน์และธรรมชาติที่งดงามของแลนด์มาร์กสำคัญๆ อย่างเช่น จุดชมวิวเนินนางพญา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดจันทบุรี เป็นถนนเลียบทะเลยาวที่สุดใน โดยเส้นทางต่างๆของงานซีนิคมาราธอนซีรีย์ นักวิ่งจะได้ชมเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของเส้นทางแข่งขัน  

นอกจากนี้ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ยังได้นำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทั้งเติมความสนุกสนานและสนับสนุนสุขภาพมากมายมาร่วมภายในงาน อาทิ อุโมงค์น้ำจากพรูเด็นเชียล, บูธถ่ายรูป, กองเชียร์, โซนแช่เท้าสำหรับนักวิ่ง และของพรีเมียมที่ระลึก พร้อมมอบประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลฟรี! คุ้มครองนักวิ่งสูงสุดถึง 100,000 บาท เพื่อให้ความคุ้มครองและสร้างความอุ่นใจให้นักวิ่งภายในงาน รวมทั้งนำเสนอแผนการดูแลสุขภาพในราคาพิเศษให้ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

X

Right Click

No right click