“พฤกษา” ดึง “วิซลาห์” โซลูชันเพื่อการออกแบบดีไซน์จากสิงคโปร์ ร่วมทุน “แซดเดคอร์” ภายใต้แบรนด์ใหม่ “วิซลาห์ ทีเอช”

June 11, 2024 119

เดินเกมแตกไลน์ธุรกิจนำเข้าสมาร์ตเฟอร์นิเจอร์จาก ซันเรย์ แบรนด์ใหญ่สิงคโปร์

พฤกษา โฮลดิ้ง ตอกย้ำพันธกิจ มุ่งขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจในการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อความ “อยู่ดี มีสุข” ของลูกค้า พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการดึง “วิซลาห์ เวนเจอร์” จากสิงคโปร์ บริษัทออกแบบยักษ์ใหญ่ ลงทุน 49% มูลค่าประมาณ 46 ล้านบาท ในบริษัท แซดเดคอร์ และจะดำเนินการเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท “วิซลาห์ ทีเอช” พร้อมวางแผนเดินหน้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่กับ ซันเรย์ กรุ๊ป นำเข้าสมาร์ตเฟอร์นิเจอร์จากเครือซันเรย์ ภายในไตรมาส 2 ปี 2567  โดยเตรียมเปิดบิ๊กโปรเจกต์ วิซลาห์ ซูเปอร์ แอปฯ แพลตฟอร์มที่รวบรวมผลงานออกแบบของสถาปนิก อินทีเรียร์ดีไซน์เนอร์ และภูมิสถาปนิก พร้อมเปิดให้บริการในประเทศไทย

นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พฤกษามีพันธกิจที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับองค์กร จึงวางกลยุทธ์การลงทุนในธุรกิจ เริ่มต้นจากการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ภายในองค์กร ที่เปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับได้มีส่วนร่วมพัฒนานวัตกรรมฟังก์ชันการอยู่อาศัย โดยเริ่มจากการสำรวจปัญหาของลูกค้าที่เกิดขึ้นจริง (Customers Empathy) ในทุกมิติของการอยู่อาศัย และได้นำเอาปัญหาหลัก ๆ ที่เกิดขึ้นจริงมาต่อยอดสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่แก้ไขปัญหาของลูกค้า เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์การใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของ ทีมแซดเดคอร์สตาร์ทอัพให้บริการออกแบบตกแต่งและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ที่เกิดจากการบ่มเพาะพนักงานภายในพฤกษา โดยใช้กระบวนการการสร้างนวัตกรรมในองค์กรที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมทุกมิติ โดยเริ่มตั้งแต่พื้นฐานด้าน “Mindset” ที่ช่วยให้กล้าคิด กล้าผิดพลาด กล้าทดลองสิ่งใหม่ “Fail Fast” การทำงานที่คล่องตัวแบบ Agile และใช้ Design Thinking ที่มุ่งเน้นไปที่การสร้างนวัตกรรมที่มาจากมุมมองความต้องการขอลูกค้า รวมถึงการสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ในการสร้างนวัตกรรมร่วมกับ Innovation Partners โดยทีมแซดเดคอร์เริ่มต้นจากทีมงาน 4 คน ไปสู่การสร้างรายได้ในปีที่ผ่านมากกว่า 70 ล้านบาท มีรายการสินค้ากว่า 4,000 รายการ อีกทั้งมีการรวบรวมสถาปนิกในระบบแล้วกว่า 300 ราย และจากความสำเร็จนี้ได้นำไปสู่การดึง วิซลาห์ เวนเจอร์ จากประเทศสิงคโปร์ มาลงทุนและเปลี่ยนชื่อจากแซดเดคอร์เป็นบริษัท วิซลาห์ ทีเอช ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนงานที่จะขยายโอกาสในธุรกิจใหม่ให้กับพฤกษา โดยใช้กลยุทธ์การผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังร่วมทุนกับ ซันเรย์ กรุ๊ป บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ ก่อสร้าง และตกแต่งภายในครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้จึงก่อให้เกิดการต่อยอดธุรกิจและบริการใหม่ที่สามารถส่งเสริมการใช้ชีวิตและพัฒนาคุณภาพการอยู่อาศัย”

วิซลาห์ ทีเอช จะดำเนินธุรกิจให้บริการอีมาร์เก็ตเพลสที่ครบทุกเรื่องของการตกแต่งภายในแบบครบวงจร และได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายสมาร์ตเฟอร์นิเจอร์จากซันเรย์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นอกจากนี้ ซินเนอร์จี โกรท ภายใต้ พฤกษา โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นธุรกิจดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซที่รองรับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ ยังได้มีโอกาสลงทุนกว่า 30% ใน  “วิซลาห์ เวนเจอร์” บริษัทแม่ของ วิซลาห์ สิงคโปร์ และลงทุนทางตรง วิซลาห์ ทีเอช กว่า 50% โดยร่วมมือกันเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มตกแต่งบ้านที่ชื่อว่า วิซลาห์ ซูเปอร์ แอปฯ ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะเป็นตัวกลางเชื่อมสถาปนิกและลูกค้าให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Ecosystem การตกแต่งบ้าน และสร้างรายได้จากการขายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน หรือบริการอื่น ๆ ผ่านแพลตฟอร์ม ซึ่งได้วางแผนรุกตลาดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้เปิดให้บริการไปแล้วในสิงคโปร์ เมื่อต้นปี 2566 และจะเปิดให้บริการในประเทศไทยผ่าน วิซลาห์ ทีเอช ในไตรมาส 2 ปี 2567  โดยวิซลาห์ กรุ๊ป ตั้งเป้าโตถึง 1,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

ด้าน นายชาร์ล ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันเรย์ เฟอร์นิเจอร์ คอนสตรัคชั่น กล่าวว่า “ซันเรย์ และ วิซลาห์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ ได้รับความไว้วางใจจากหลายบริษัทชั้นนำในสิงคโปร์ให้รับผิดชอบงานตกแต่งภายใน และได้สร้างผลงานในระดับเมกะโปรเจกต์หลาย ๆ โครงการ รวมถึงโรงแรม ร้านค้าปลีก อาคารพาณิชย์ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โดยขยายการบริการครอบคลุมไปทั่วทั้งเอเชีย จึงมั่นใจว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะเป็นการต่อยอดและสร้างจุดแข็งใหม่ให้กับทั้ง 2 ฝ่าย และทั้ง 2 ฝ่ายจะนำปัญหาและความต้องการจากลูกค้ามาพัฒนาฟีเจอร์บน วิซลาห์ ซูเปอร์ แอปฯ ให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น”

วิซลาห์ ซูเปอร์ แอปฯ จะเป็นตัวกลางในการรวบรวมผลงานออกแบบของสถาปนิก นักออกแบบ อินทีเรียร์ดีไซน์เนอร์ และภูมิสถาปนิก ที่มากที่สุดในไทย ลูกค้าสามารถเข้ามาหาข้อมูลตกแต่งบ้าน หาไอเดียหรือแรงบันดาลใจในการออกแบบ เลือกซื้อสินค้าประเภทสมาร์ตเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน และอื่น ๆ ซึ่งนับว่าเป็นการพลิกโฉมวงการออกแบบและตกแต่งบ้าน ทำให้การแต่งบ้านเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส สามารถดาวน์โหลด วิซลาห์ ซูเปอร์ แอปฯ ได้แล้ววันนี้ คลิก https://linktr.ee/wizlah_th

X

Right Click

No right click