×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6847

 dtac accelerate Creator  ปั้นครีเอเตอร์มืออาชีพ

September 11, 2018 2080

 

ดีแทคเปิดตัวโครงการ ‘dtac accelerate Creator’ โดยร่วมกับพันธมิตร อาทิ   YouTube และ content creator มากประสบการณ์อย่าง VRZO, Buffet Channel, The Ska Film, Softpomz ฯลฯ เพื่อปั้น  Content Creator รุ่นใหม่ สู่ Content Entrepreneur  

ปานเทพย์ นิลสินธพ รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค  บอกว่าในฐานะแบรนด์ย่อมมองดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งว่าเป็นปัจจัยสำคัญปัญหาหนึ่งในการทำการตลาดยุคปัจจุบัน โดยดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมีอัตราเติบโตประมาณ 21 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และเครื่องมือหนึ่งที่นักการตลาดให้ความสนใจคือการทำคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งเพื่อสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ผ่านบุคคลที่ 3

อย่างไรก็ตามท่ามกลางเนื้อหาที่มีอยู่มากมายในโลกออนไลน์ เช่นตัวเลขการอัพโหลดวิดีโอลงยูทูปวันหนึ่งประมาณ 570,000 ชั่วโมงหรือประมาณ 65 ปี จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำให้คอนเทนต์ต่างๆ มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้ชม ดีแทคมองเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ และเริ่มทำงานกับครีเอเตอร์ที่หลากหลายซึ่งได้ผลลัพธ์ที่ดี สามารถสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับแบนรด์และครีเอเตอร์ได้ร่วมกัน

จากปัจจัยข้างต้นจึงเป็นที่มาขอโครงการ dtac accelerat Creator ที่มุ่งเน้นการสร้าง content creator ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีการเล่าเรื่องที่ดี มีทักษะในการผลิตที่ดี และที่สำคัญคือมีความเข้าใจและมีประสบการณ์ในการทำงานแบบแบรนด์

โดยดีแทคจะทำงานร่วมกับ YouTube และพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในการคิดงานและการผลิตคอนเทนต์ในการพัฒนาหลักสูตรสำหรับ content creator รุ่นใหม่ และในเฟสแรกนี้ ดีแทคจับมือกับ YouTube ประเทศไทย, VRZO, Buffet Channel, The Ska Film, Softpomz และอีกหลายพันธมิตรจัดโครงการ dtac accelerate Creator ที่จะมีการอบรมและฝึกสร้างคอนเทนต์อย่างเข้มข้นขึ้น

โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เรียนรู้วิธีการทำคอนเทนต์ตั้งแต่พื้นฐาน วิธีการทำเนื้อหาให้มีผู้ติดตามและเติบโต การทำอาชีพ creator การสร้างให้ Channel ประสบความสำเร็จ เรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จนถึงการสร้างคอนเทนต์ให้กับแบรนด์ โดยมีการเวิร์กช้อปกับผู้เชี่ยชาญที่คัดสรรมาและมีทีมcontent creator รุ่นพี่มาช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้

ทั้งนี้ดีแทคจะเริ่มประชาสัมพันธ์โครงการ dtac accelerate Creator ในเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ ร่วมกับ 5 สถาบันชั้นนำ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยมหิดล ด้วยการจัดโรดโชว์ ดึงความสนใจจากนิสิตนักศึกษาที่มีความฝันเป็นเจ้าของช่อง YouTube หลังจากนั้นจะคัดเลือกทีมที่มีผลงานที่ดีที่สุดกว่าสิบทีมเข้าร่วมโครงการ โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้ และพัฒนาศักยภาพในการเป็น content creator ในช่องทางแพลตฟอร์มวีดีโอคอนเทนต์ทาง YouTube เป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์   ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://accelerate-creator.dtac.co.th/ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 ต.ค. 2561 Boot camp 27 ต.ค. – 24 พ.ย. 2561 นำเสนอผลงาน 24 พ.ย. 2561

 

X

Right Click

No right click