×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

ฟู้ดดีฮับ เจาะเทรนด์อุตสาหกรรมอาหาร ส่งวัตถุดิบพรีเมี่ยม-อาหารพร้อมทาน พร้อมโปรส่วนลด 20%

June 28, 2021 748

ฟู้ดดีฮับ เจาะเทรนด์อุตสาหกรรมอาหารตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และวิถีการเปลี่ยนแปลงยุคนี้ โดยเน้นย้ำคุณภาพการคัดสรรวัตถุดิบ มาตรฐานความปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ  พร้อมส่ง 16 รายการใหม่และโปรโมชั่นส่วนลด 20% เอาใจผู้บริโภคยุค New Normal

นายชัยพัฒน์ คุณาภิวัฒน์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทย ฟู้ดดีฮับ (FoodDeeHub)  ภายใต้กลุ่มบริษัท สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป จำกัด  ผู้นำเข้าและส่งออกอาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมมากว่า 34 ปี เปิดเผยว่า หากจะพูดถึงเทรนด์ของอุตสาหกรรมอาหารในยุคนี้จะต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ สะดวกในการเลือกซื้อ และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือ ความปลอดภัยของผู้บริโภค ซึ่งกลุ่มอาหารพร้อมทาน นับว่ายังครองใจผู้บริโภคในเมืองที่มีวิถีชีวิตรีบเร่งต้องแข่งกับเวลา ดังนั้นกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน หรือ Ready-to-Eat จึงตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ Work from Home และกลุ่มที่อยากลดความเสี่ยงจากการสัมผัส โดยจากเดิมอาหารพร้อมทานมักเน้นความสะดวก คุ้มค่าราคา และเป็นเมนูที่คุ้นเคย แต่ปัจจุบันผู้บริโภคกลับมองหา “ประสบการณ์ขั้นกว่า” จากอาหารพร้อมทาน ไม่ว่าจะเป็นรสชาติ เนื้อสัมผัส คุณภาพวัตถุดิบ คุณค่าทางโภชนาการ และการนำเสนอ เพื่อให้รู้สึกเหมือนได้ออกไปรับประทานอาหารในร้านอาหารชั้นนำ  นอกจากนี้จากการสำรวจตลาดผู้บริโภคในปีที่ผ่านมา กลุ่มอาหารพร้อมปรุง หรือ Ready-to-Cook ยังตอบโจทย์ของผู้ผลิตและจำหน่ายอาหาร ที่มีการเน้นย้ำเกี่ยวกับมาตรฐานคุณภาพ ความสะอาดและความปลอดภัย ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักสำหรับธุรกิจร้านอาหาร โดยสร้างมาตรฐานการรักษาสุขอนามัยภายในร้านให้เป็นวิถีปกติใหม่ New Normal ในทุกขั้นตอนบริการ ตั้งแต่การคัดเลือก-จัดเตรียมวัตถุดิบ การปรุงอาหาร จากในครัว ไปจนถึงงานบริการหน้าร้าน

ทั้งนี้จากวิถีการดำเนินชีวิตและพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงจากอดีตค่อนข้างมาก การดำเนินชีวิตมีความเร่งรีบ เน้นความสะดวก รวดเร็ว นิยมซื้ออาหารกลับไปรับประทานที่บ้านมากขึ้น  และนิยมปรุงอาหารรับประทานเองมากขึ้น  ดังนั้นการเลือกซื้ออาหารพร้อมรับประทาน อาหารแช่แข็ง จึงเป็นตัวเลือกสำคัญที่เข้าตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่ (New normal lifestyle) ของคนในปัจจุบัน โดยเฉพาะในช่วงเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  เนื่องจากว่าผู้บริโภคสามารถซื้อเก็บไว้ได้นาน อายุการเก็บรักษา (Shelf life) 1 ถึง 2 ปี  และช่วยลดความเสี่ยงจากการไปซื้อของตามตลาด หรือห้างร้านที่แออัดได้  อีกทั้งเทคโนโลยีการผลิตอาหารในปัจจุบัน ทำให้อาหารแช่แข็งนอกจากจะเก็บรักษาได้นานแล้ว ยังสามารถคงคุณภาพและสารอาหารได้ครบถ้วน รวมไปถึงมาตรฐานสุขอนามัยอันดี

นอกจากนี้วัตถุดิบยังต้องตอบโจทย์ด้านสุขภาพที่แตกต่าง Tailored-to-Fit Food (อาหารเฉพาะบุคคล) หมายถึงอาหารที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพที่แตกต่าง อาทิ กลุ่มผู้ควบคุมอาหาร กลุ่มผู้ออกกำลังกาย กลุ่มผู้สูงอายุ ส่งผลให้ผู้คนมีความต้องการอาหารที่แตกต่างกันไป หรือการออกแบบเมนูตามสถานการณ์และฤดูกาล อาทิ การระบาดของ โควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคใส่ใจอาหารเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันมากยิ่งขึ้น เป็นต้น นิยามอาหารเพื่อสุขภาพจึงเปลี่ยนไปจากอาหารที่ดีต่อทุกคนทุกเพศทุกวัย มาสู่อาหารเฉพาะบุคคล เพราะร่างกายของแต่ละคนมีความต้องการด้านสุขภาพที่ไม่เหมือนกัน

ล่าสุด “ฟู้ดดีฮับ” ส่งรายการสินค้าใหม่หลากหลายรายการเพื่อเพิ่มทางเลือกคุณภาพแก่ผู้บริโภค อาทิเช่น กลุ่มอาหารเนื้อจากพืชพร้อมรับประทาน (Ready to Eat Plant-Based Food) 3 รายการ ซึ่งปราศจากเนื้อสัตว์แต่ให้รสสัมผัสและรสชาติอร่อย ดั่งสโลแกน “เนื้อจากพืช อร่อยเหมือนจริง!!” ของแบรนด์ Meatoo (มีทู) โดยมี ข้าวไรซ์เบอรี่กะเพราไก่(ไร้ไก่) ที่นำไก่แพลนต์เบสมาใช้ในเมนูอาหารเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เสิร์พคู่กับข้าวไรซ์เบอรี่ที่เต็ม

ไปด้วยไฟเบอร์และวิตามินต่างๆ ข้าวหอมมะลิกะเพราหมู (ไร้หมู) เมนูที่คนไทยคุ้นเคย อีกทั้ง เบเกอร์เนื้อ(ไร้เนื้อ) เมนูยอดนิยมของคนทั่วโลก ซึ่งนอกจะตอบโจทย์ความเร่งรีบผู้บริโภคทั่วไปแล้ว ยังตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้รักสุขภาพ ชาววีแกน ผู้ทานมังสวิรัติ หรือผู้ที่ต้องการเลี่ยงการทานเนื้อสัตว์เป็นครั้งคราว (Flexitarian) อีกด้วย

ทางด้านกลุ่มอาหารทานเล่น (Food for Fun, Food for Family) ได้เพิ่มใหม่อีก 3 รายการ ได้แก่ ถุงทอง ทอดมันกุ้ง และเกี๊ยวซ่าไก่ โดยทุกรายการได้ผ่านมาตรฐานการผลิตระดับสากล

ทางด้านกลุ่มเนื้อสัตว์ (Meat) มีสินค้าใหม่ 4 รายการ นอกเหนือจาก น่องเป็ดเยอรมัน  และอกเป็ดรมควัน คือ  เนื้อวัวคัดพิเศษนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ Foodicio (ฟูดิชิโอ้) อาทิ เนื้อวากิวสันนอก (Wagu Striploin) เนื้อวากิวริบอาย (Wagu Ribeye) เนื้อกราสเฟตสันนอก (Grass Fed Striploin) และเนื้อกราสเฟตสันนอกริบอาย (Grass Fed Ribeye)

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้เพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มอาหารทะเลสดแช่แข็ง (Frozen seafood) แบรนด์ Natural Coast (แนชเชอรัลโคสท์) อีก 6 รายการ ซึ่งล้วนเป็นวัตถุดิบอาหารทะเลชั้นเลิศ ได้แก่ ปลาหิมะสเต็ก เป๋าฮื้อเทียมไต้หวัน ปลาไหลย่างซอสคาบายากิหรืออูนาหงิ (Unagi) ปลาแซลมอนรมควัน และอูนิ (Uni) หรือที่คนไทยเรียกว่า ไข่หอยเม่น รวมถึง ปลาคอด (Cod) ซึ่งเป็นปลาที่อาศัยอยู่ในน้ำทะเลลึกของมหาสมุทรแปซิฟิก รสชาติดี มีไขมันต่ำและเป็นที่นิยมอย่างมากในแถบยุโรปอีกด้วย

สำหรับโปรโมชั่นพิเศษตลอดช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ซื้อสินค้า 2 ชิ้นขึ้นไปรับส่วนลด 20% ทุกช่องทางการจัดจำหน่าย อาทิ  ช้อปปี้ (Shopee) ลาซาด้า (Lazada) ไลน์ (Line OA) และเฟสบุ๊ค (Facebook) ทั้งนี้ “ฟู้ดดีฮับ” จะมีรายการอาหารแต่ละกลุ่มเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกจับจ่ายสินค้าคุณภาพที่มีความหลากหลาย ตรงทุกความต้องการจากที่เดียว ตามสโลแกน “อร่อย ครบ จบ ที่ฟู้ดดีฮับ”

X

Right Click

No right click