“ภัทรา” ฉลองครบรอบ 30 ปีกับการเติบโตทะลุเป้า พร้อมเตรียมเปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ล่าสุดนำความเป็นไทยสู่ตลาดโลก

December 01, 2021 1505

ภัทรา (PATRA) แบรนด์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก

เปิดเผยตัวเลขการเติบโตอย่างงดงามสวนกระแสในตลาดต่างประเทศท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซา และในโอกาสครบรอบความสำเร็จ 30 ปีที่กำลังจะมาถึง ภัทราเตรียมแผนการเปิดตัวไลน์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารใหม่ล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบไทยที่เกี่ยวเนื่องกับอารมณ์และความรู้สึก เพื่อถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นไทยอันงดงามในมิติใหม่สู่สายตาชาวโลก

บริษัท ภัทราพอร์ซเลน จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2535 และเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารพอร์ซเลนและโบนไชน่าคุณภาพระดับโลกชั้นนำของประเทศไทย ที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับทั้งผู้ใช้ตามบ้าน รวมไปถึงธุรกิจโรงแรมและบริการ การท่องเที่ยว และสถาบันต่าง ๆ ภายใต้ชื่อทางการค้าภัทราใน 40 ประเทศทั่วโลกทั้งในเอเชีย ยุโรปและสหรัฐอเมริกา

“ในช่วงแรกธุรกิจของเราก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด เช่นเดียวกับธุรกิจอื่น ๆ แต่เนื่องจากตลาดยุโรปมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว มีผลทำให้ยอดขายของภัทราเพิ่มขึ้นมาเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก และถือว่าเป็นการเติบโตที่สวนกระแสเศรษฐกิจโลกในขณะนี้” เรย์มอนด์ ฮาน รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ภัทราพอร์ซเลน จำกัด กล่าว เรย์มอนด์เป็นนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ที่มีประสบการณ์การทำงานยาวยานกว่า 30 ปี และร่วมงานกับบริษัทมาแล้วตั้งแต่ปี 2559

“ลูกค้าส่วนใหญ่ของภัทรายังเป็นธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมการโรงแรมและการบริการ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ทำให้ผู้คนมากมายในยุโรปต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ผู้บริโภคกลุ่มนี้สนใจซื้อหาจานชามและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารที่มีคุณภาพดีและมีรูปลักษณ์สวยงามมากขึ้น เพื่อสร้างบรรยากาศและความสุนทรีย์ในการรับประทานอาหารที่บ้าน ซึ่งผลิตภัณฑ์ของภัทราถูกออกแบบมาให้ครอบคลุมความต้องการและการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่ร้านอาหารและโรงแรมที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ง่ายต่อการใช้งาน ทนทานและมีคุณภาพดี ไปจนถึงครอบครัวทุกขนาด และยังมีกลุ่มสินค้าที่ภัทราออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีข้อกำจัดทางกายภาพสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายขึ้นอีกด้วย”

ภัทราเชื่อมั่นว่าชีวิตที่ดีเริ่มต้นที่โต๊ะอาหาร และทุกสิ่งบนโต๊ะอาหารมีความสำคัญ ไม่เพียงแค่อาหารเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงศิลปะการจัดโต๊ะอาหารและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารอีกด้วย ซึ่งปรัชญานี้สะท้อนอยู่ในสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า PATRA. We make good life possible

ภัทราได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลกจากมาตรฐานด้านคุณภาพที่สม่ำเสมอ ความทนทานและแนวทางการออกแบบคลาสสิกเหนือกาลเวลา ขณะนี้ 80 เปอร์เซ็นต์ของสินค้าภายใต้แบรนด์ภัทราถูกส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศซึ่งผู้บริหารภัทราพอร์ซเลนกล่าวว่ายอดขายในตลาดต่างประเทศปี 2564 จะเพิ่มขึ้นราว 25 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาหากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในยุโรปยังมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อย ๆ

เรย์มอนด ฮาน ยังกล่าวเสริมว่า ชื่อเสียงของภัทราในระดับโลกที่ยาวนานหลายสิบปีเป็นผลมาจากการรักษาระดับคุณภาพของสินค้าที่ผลิตขึ้นอย่างประณีตและใส่ใจ เนื้อพอร์ซเลนสีขาวเนียนละเอียดของภัทราที่ทนทานได้จากกระบวนการผลิตตามมาตรฐานสูงแบบญี่ปุ่นที่นิกโก้ (Nikko) หุ้นส่วนเก่าแก่ของภัทราได้วางมาตรฐานเอาไว้นับตั้งแต่แรกเริ่มทำการผลิต รวมไปถึงกระบวนการควบคุมคุณภาพที่เคร่งครัดในทุกขึ้นตอนการผลิต นับเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจที่ไม่เสื่อมคลายของแบรนด์ที่จะส่งมอบความสมบูรณ์แบบสู่ลูกค้าทุกคน

“คุณภาพเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากเป็นอันดับหนึ่ง ตั้งแต่การเลือกเฟ้นวัตถุดิบในการผลิตจากทั้งในและนอกประเทศ ไปจนถึงขั้นตอนการผลิตทุกขั้นตอน” เรย์มอนด์ ฮาน กล่าว “พนักงานส่วนใหญ่ของภัทราพอร์ซเลนทำงานกับบริษัทมานานกว่าสองทศวรรษ ได้ฝึกฝนทักษะและเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องกระเบื้องพอร์ซเลนหลายพันชั่วโมง และภัทราตั้งใจที่จะพัฒนากระบวนการผลิตต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อรักษาสถานะแบรนด์ระดับโลกที่คนไทยภาคภูมิใจ”

ด้วยความผูกพันกับวัฒนธรรมไทยและวิถีชีวิตแบบไทยจากการอยู่อาศัยและทำงานในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี เรย์มอนด์ ฮาน จึงมีความคิดที่จะเปิดตัวเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารไลน์ใหม่เพื่อแสดงถึง “หัวใจ” ในวิถีชีวิตแบบไทยออกสู่ตลาดโลก 

“การที่ผมเป็นชาวต่างชาติที่ได้อยู่อาศัยในประเทศไทยและทำงานใกล้ชิดกับคนไทยมานาน อย่างหนึ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยคือมันมีหัวใจหรือความรู้สึกเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยแทบจะทุกเรื่อง เห็นได้ง่าย ๆ จากคำว่า “ใจ” ที่นำไปใช้ในหลากหลายบริบท ตั้งแต่การสื่ออารมณ์ บอกความรู้สึก แสดงความเคารพ ไปจนถึงการประกอบธุรกิจ” เรย์มอนด์ ฮานอธิบาย “ผมมองว่านี่คือส่วนหนึ่งของเอกลักษณ์ความเป็นไทย นอกเหนือไปจากศิลปวัฒนธรรม อาหารและประวัติศาสตร์ของชาติที่ยาวนาน และนี่คือสิ่งที่เราอยากสื่อออกไปให้ทั่วโลกได้รับรู้”

คอลเล็กชันพิเศษนี้จะนำเสนอเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารครบทุกประเภท ออกแบบจากแรงบันดาลใจที่ได้จากการแสดงอารมณ์ความรู้สึกและเหมาะกับการเสิร์ฟและใช้กับอาหารไทยโดยเฉพาะ เราหวังว่าผู้ใช้ทั่วโลกจะนึกถึงภัทราคอลเล็กชั่นนี้เมื่อคิดถึงประเทศไทยและอาหารไทย และเป็นเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารที่คนไทยได้ใช้อย่างภาคภูมิด้วย

ภัทราคอลเล็กชั่นพิเศษจะเปิดตัวต้นปี 2565

เยี่ยมชมเว็บไซต์เพื่อทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับภัทราที่ได้ที่ https://www.patraporcelain.com หรือหากต้องการขอแคตตาล็อกสินค้าหรือสอบถามรายละเอียดสินค้า ติดต่อ  Facebook page: PATRA Porcelain

X

Right Click

No right click