เจ เวนเจอร์ส เผยความสำเร็จ JNFT จับมือพันธมิตรเปิดประสบการณ์ NFT ให้คนไทย เจาะตลาดรูปแบบ B2B

October 08, 2022 1165

เจ เวนเจอร์ส เผยความสำเร็จ JNFT จับมือพันธมิตรเปิดประสบการณ์ NFT ให้คนไทย เจาะตลาดรูปแบบ B2B สร้างอีโคซิสเต็มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

เมื่อเร็วๆนี้ นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด  ได้เปิดเผยถึงตลาดคริปโตเคอร์เรนซี และ NFT ในปีนี้ทีมีความผันผวนหรือที่เรียกกันว่าภาวะตลาดหมี แต่เจ เวนเจอร์สยังคงมองเห็นว่าแนวโน้มของตลาดในภาคธุรกิจว่ามีโอกาสเติบโต สะท้อนได้จากเทรนด์และความสนใจจากหลายอุตสาหกรรม ที่ได้นำ NFT เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับแบรนด์ มีหลายแบรนด์ดังที่เข้าสู่วงการ NFT และเปิดธุรกิจใน Metaverse เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมถึงการสร้างชุมชนของแฟนคลับให้ขยายฐานออกไปกว้างมากขึ้น รองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยี

เทคโนโลยีบล็อกเชนและแพลตฟอร์มที่เจ เวนเจอร์สได้พัฒนาขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น JFIN Chain ซึ่งเป็นบล็อกเชนของเราเอง หรือ JNFT Marketplace แพลตฟอร์ม NFT ที่พร้อมใช้งาน จากเดิมเราที่เน้นสร้างแพลตฟอร์มสำหรับให้ครีเอเตอร์ได้มาพบกับคอลเล็กเตอร์ จากช่วงปีที่ผ่านมาเราได้พัฒนา Infrastructure ให้พร้อมรองรับทุกการเติบโต ทำให้เราเห็นถึงศักยภาพที่จะสร้างให้เกิดอีโคซิสเต็มของ NFT กับพันธมิตรของเรา ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจ หรือรัฐวิสาหกิจ ที่จะทำให้ครีเอเตอร์ได้มีโอกาสมากกว่าแค่เพียงสร้างงานให้เกิดการสะสม หรือซื้อขาย และธุรกิจเองก็จะได้ใช้เทคโนโลยีนี้ให้เป็นมากกว่าของสะสม หรือกิจกรรมทางการตลาดเท่านั้น แต่จะเป็นทั้ง Loyalty Program หรือการจัดอีเวนต์ทุกรูปแบบ และที่สำคัญถือเป็นอีกส่วนในการขับเคลื่อนองค์กรให้เป็น DX หรือ Digital Transformation อีกด้วย ” นายธนวัฒน์ กล่าว

ในด้านของนายวรพจน์ ธาราศิริสกุล Chief of Technology บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ได้กล่าวเสริมถึง เทคโนโลยีบล็อกเชนว่าได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในส่วนต่างๆของชีวิตประจำวัน ทำให้ภาคธุรกิจเองได้นำเอา NFT เข้ามาใช้ในกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น ด้วยความพร้อมของ JNFT ที่พัฒนาแพลตฟอร์มบน JFIN Chain ทำให้ช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ทาง JFIN ได้ร่วมกับพันธมิตรนำเอา NFT เข้ามาใช้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของการตลาด การสร้างยอดขาย การทำกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ รวมถึงการนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้เป็นเครื่องมือช่วยสร้างความมั่นใจ และความโปร่งใสของการทำธุรกรรมด้วย

 ทั้งนี้ที่ผ่านมา JNFT โดย บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ได้ร่วมมือกับองค์ธุรกิจชั้นนำระดับประเทศในการสร้างประสบการณ์ด้าน NFT ที่หลากหลาย ได้แก่

· Index Creative Village: โดยใช้ Immersive Experience หรือ รูปแบบการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ ที่น่าตื่นเต้น เร้าใจแก่ผู้ใช้งาน เพื่อให้รู้สึก “อิน” ผ่านการจัดคอนเสิร์ต NFT ที่ทำให้ผู้คนดื่มด่ำกับประสบการณ์ดิจิทัลทั้งในด้านดนตรี ด้านไลฟ์สไตล์ และด้านศิลปะดิจิทัลเข้าด้วยกัน

· บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด: สร้างสรรค์ 1st NFT Stamp ครั้งแรกของอาเซียน เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 140 ปี โดย JNFT เป็นผู้สร้างระบบการใช้งาน และร่วมกับพาร์ทเนอร์ในการรวมกลุ่มศิลปินและชุมชน NFT ที่มีชื่อเสียงที่สุดในไทยมารวมตัวกัน เพื่อช่วยเสริมสร้างการรับรู้ถึงประสบการณ์การสะสมแสตมป์ที่แตกต่างจากเดิมเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัล

· บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด: เปิดประสบการณ์ใหม่แก่ผู้บริโภคแบบ Customer Experience กับครั้งแรกของการครอบครองของขวัญสุดสมาร์ทอย่าง “Jaybird NFT Collection 2022” ของพรีเมียมอินเทรนด์ล้ำยุค ที่ไม่ซ้ำใคร จำนวน 7,777 ชิ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Enjoy MetaWorld”

· Pixel Paint ผู้เชี่ยวชาญในวงการศิลปะเมืองไทย: โดยใช้ Expressive Experience ร่วมมือกับโครงการ Portraits by Sakwut เพื่อนำเอา NFT มาใช้เป็นสื่อกลางในการสร้างประสบการณ์การซื้อขายสิทธิ์ เพื่อยืนยันว่าใครคือผู้ที่ซื้อ เพื่อยืนยันตัวตนในการรับรูปภาพ โดยหลังจากเปิดการขาย 3 รอบได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยพบว่าในรอบแรกมียอดจองขายหมดภายใน 24 ชั่วโมง โดยมีการจัดงานรูปแบบ Physical และรูปแบบ Live Sketch NFT ซึ่งผู้ซื้อจะได้เห็นลายเส้นของอาจารย์ศักดิ์วุฒิที่ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นมาในแต่ละขั้นตอนจนกลายเป็นภาพวาดที่สมบูรณ์ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ที่เจ้าของภาพ จะได้เห็นการสื่อความหมายของแต่ละลายเส้นของศิลปินผู้วาด

"สำหรับเป้าหมายของ JNFT ในปี 2566  ทาง JFIN เราตั้งเป้าที่จะขยายความร่วมมือระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) เพื่อนำเอา NFT เข้าสู่ธุรกิจและองค์กรในรูปแบบต่าง ๆ อีกทั้งยังเน้นย้ำในการร่วมสร้างอีโคซิสเต็มทางธุรกิจ เนื่องจากเทคโนโลยี NFT จะต้องนำพาผู้ใช้งานให้เข้าถึงการทำงานที่แท้จริง ดังนั้น เราจะไม่จำกัดตัวเอง พร้อมเปิดรับทุกพันธมิตร และคอมมูนิตี้ที่สนใจ เพื่อให้สังคม NFT และบล็อกเชนเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน” นายวรพจน์ กล่าวเสริม

Image preview

X

Right Click

No right click