แกร็บเตรียมให้บริการข้อมูลแผนที่จาก GrabMaps สำหรับลูกค้า AWS ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

February 09, 2023 671

Grab พร้อมให้บริการข้อมูลแผนที่ ระบบค้นหาและการกำหนดเส้นทางครอบคลุม 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่าน Amazon Location Service

Grab ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศตัวเป็นผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ GrabMaps สำหรับ Amazon Location Service ซึ่งเป็นบริการตามตำแหน่งของ Amazon Web Services (AWS) ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถเพิ่มแผนที่ จุดหมายปลายทางหรือจุดสนใจ (POI) การแปลงที่อยู่จริงให้เป็นพิกัด การกำหนดเส้นทาง การติดตามและการกำหนดขอบเขตตำแหน่งบนแอปพลิเคชันได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย โดยลูกค้าของ AWS ที่ใช้ประโยชน์จาก Amazon Location Service สามารถเข้าถึงข้อมูลแผนที่ระดับภูมิภาคที่มีคุณภาพสูง ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงที่อยู่หรือ POI มากกว่า 50 ล้านแห่งจาก GrabMaps ครอบคลุมทั้งสิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมา รวมถึงไทย ทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันการค้นหาและการกําหนดเส้นทางแบบไฮเปอร์โลคอลของ GrabMaps ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับคุณลักษณะเฉพาะของภูมิภาค ตั้งแต่ตรอกซอกซอยเล็ก ๆ ไปจนถึงสถานที่ที่ยากต่อการค้นหา

องค์กรจำนวนมากจากหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น บริษัทด้านเทคโนโลยี โลจิสติกส์ โทรคมนาคม และหน่วยงานภาครัฐ ต้องการบริการตามตำแหน่งสำหรับแอปพลิเคชัน ด้วยความร่วมมือนี้ทำให้นักพัฒนาและทีมที่ใช้ Amazon Location Service สามารถปรับปรุงหรือสร้างแอปพลิเคชันที่เปิดใช้งานตำแหน่งของตนเองได้โดยใช้ GrabMaps โดยลูกค้าของ AWS สามารถแสดงข้อมูลที่ต้องการบนแผนที่ในประเทศที่เป็นปัจจุบัน และใช้ช่องค้นหาที่ระบุตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้ปลายทางและ POI ได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังสามารถวางแผนเส้นทางและเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ประโยชน์แผนที่ให้กับแอปพลิเคชันของตนได้ ด้วยการดึงข้อมูลเส้นทางและข้อมูลการจราจรที่เป็นปัจจุบันของ GrabMaps ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถคำนวณเส้นทางที่เร็วที่สุดและระบุเวลาถึงที่หมายโดยประมาณได้อย่างแม่นยำโดยพิจารณาจากตัวแปรต่าง ๆ เช่น ยานพาหนะที่ใช้ สภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ เวลาออกเดินทาง และอื่น ๆ รวมถึงมีตัวเลือกในการหลีกเลี่ยงการใช้ทางด่วน เส้นทางเรือข้ามฟาก หรือถนนไฮเวย์

ฟิลิปป์ คันดัล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Grab กล่าวว่า “GrabMaps นำเสนอมุมมองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยข้อมูลและฟังก์ชันการทำงานที่ยอดเยี่ยม ทั่งความสดใหม่ของข้อมูล ความครอบคลุม และความแม่นยํา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ AWS ซึ่งมีมาตรฐานระดับโลก นำเสนอจุดแข็งของเราให้กับบริษัทอื่น ๆ เพื่อพัฒนาบริการและแอปพลิเคชันที่ช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ดียิ่งขึ้น”

คอเนอร์ แมคนามารา กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียนของ AWS กล่าวว่า “เศรษฐกิจดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตอย่างรวดเร็ว การเข้าถึงข้อมูลแผนที่ที่แม่นยําและคุ้มค่าเป็นสิ่งสําคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ การขนส่ง และโลจิสติกส์ การผนวกข้อมูลจาก GrabMaps เข้ากับ Amazon Location Service ช่วยให้ลูกค้าของ AWS และผู้ใช้งานปลายทางสามารถเข้าถึงข้อมูลแผนที่ที่อัปเดตและแม่นยำในระดับท้องถิ่นทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ด้วยข้อมูลแผนที่และฟังก์ชันการทำงานของ GrabMaps ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและบริหารจัดการต้นทุน ทำให้องค์กรธุรกิจต่าง ๆ ที่ใช้บริการ Amazon Location Service เพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาแพลตฟอร์มได้สูงสุด ตัวอย่างเช่น Luce SG แพลตฟอร์มออนดีมานด์ที่ให้บริการเรื่องบ้านแบบครบวงจรในสิงคโปร์ ซึ่งลูกค้าสามารถจองใช้บริการทำความสะอาดไปจนถึงบริการบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศ ทั้งที่บ้านหรือที่สำนักงานได้อย่างง่ายดาย

เจสัน จาง ผู้อำนวยการของ Luce SG กล่าวว่า “ในขณะที่เราขยายธุรกิจไปยังอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ มันเป็นเรื่องท้าทายสำหรับเราที่จะได้รับข้อมูลแผนที่และเส้นทางที่เชื่อถือได้ เพื่อให้เราสามารถส่งเจ้าหน้าที่ของเราออกไปให้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่มีเส้นทางหรือถนนซึ่งไม่อยู่ในระบบเป็นจำนวนมากในภูมิภาคนี้ Amazon Location Service ที่มีฐานข้อมูลของ GrabMaps มีแผนที่และข้อมูลเส้นทางที่แม่นยำที่สุดในประเทศเหล่านี้ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเราดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้ผู้ใช้บริการมีประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ด้วยบริการของ Amazon Location Service และ GrabMaps ที่ช่วยขับเคลื่อนการจัดส่งและกำหนดเส้นทาง เรามั่นใจว่าเราจะสามารถส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพและตรงเวลาให้กับลูกค้าในทุกประเทศที่เราดำเนินธุรกิจ”

Amazon Location Service เป็นบริการตามตำแหน่งที่ตั้งที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเพิ่มแผนที่ จุดสนใจ การแปลงที่อยู่จริงให้เป็นพิกัด การกำหนดเส้นทาง การติดตามและการกำหนดขอบเขตตำแหน่งบนแอปพลิเคชันได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย โดยไม่กระทบต่อคุณภาพของข้อมูล ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ หรือค่าใช้จ่าย

GrabMaps เป็นบริการระดับองค์กรที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกสําหรับการใช้งานภายในบริษัท และได้เติบโตขึ้นเพื่อรองรับบริการของ Grab ทั่วทั้งภูมิภาค GrabMaps สร้างขึ้นจากหลักการของการทำแผนที่ตามชุมชน ทำให้บริการนี้นำเสนอข้อมูลแผนที่คุณภาพสูงที่มีความคุ้มค่า โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายผู้ใช้บริการ พาร์ทเนอร์ร้านค้า และพาร์ทเนอร์คนขับที่มีอยู่อย่างครอบคลุม ด้วยการดึงข้อมูลแผนที่จากคำสั่งซื้อและการเดินทางนับหลายล้านครั้งในแต่ละวัน  ที่มาพร้อมการรีวิวแบบเรียลไทม์จากพาร์ทเนอร์ของ Grab ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ การปิดถนน หรือข้อมูลอื่น ๆ เป็นต้น GrabMaps รองรับ API (Application Programming Interface) มากกว่า 8 แสนล้านครั้งต่อเดือนสำหรับการให้บริการที่หลากหลาย ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การค้นหาสถานที่ การจัดส่ง การคํานวณ ETA การกําหนดเส้นทาง การนําทาง และอื่น ๆ ซึ่งได้ช่วยเพิ่มข้อมูลของถนนเป็นระยะทางกว่า 8 แสนกิโลเมตรใน OpenStreetMap ซึ่งถนนเหล่านี้ไม่เคยอยู่ในระบบแผนที่มาก่อน

X

Right Click

No right click