Texplore ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ Lummus Technology เพื่อการขายเชิงพาณิชย์ลิขสิทธิ์เทคโนโลยี EXCENE™ สำหรับผลิต HDPE

May 10, 2023 454

ข้อตกลงในครั้งนี้ ช่วยเสริมเทคโนโลยีของ Lummus Technology ให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมทั้งต่อยอดความร่วมมือกับผู้นำในตลาดอุตสาหกรรมและนวัตกรรม

บริษัท Lummus Technology ผู้นำเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิตและการนำพลังงานมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพระดับโลก ร่วมกับ บริษัท เท็กซ์พลอร์ จำกัด (Texplore) ในกลุ่มธุรกิจ เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) ประกาศความร่วมมือเชิงพาณิชย์ โดยเป็นพันธมิตรทางการค้า เพื่อจำหน่ายและทําตลาด “เทคโนโลยี EXCENE™ (เอกซ์ซีน)” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตพอลิเอทิลีนชนิดความหนาแน่นสูง (HDPE) จากบริษัท Texplore  ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารของทั้งสองบริษัทเข้าร่วมพิธีประกาศข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งจัดขึ้น ณ ประเทศไทย

"สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง Lummus Technology และ Texplore ในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีด้านการผลิต HDPE เพื่อขยายสู่ตลาดโลก สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพส่งมอบให้กับลูกค้าต่อไป" ดร. สุรชา อุดมศักดิ์ รองผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่สายงานนวัตกรรม บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC กล่าว

การขายเชิงพาณิชย์และการทำตลาดเทคโนโลยี EXCENE™ ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จให้กับบริษัท Lummus Technology ด้วยการขยายผลิตภัณฑ์และบริการเทคโนโลยีการผลิตให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดย นาย Leon de Bruyn กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Lummus Technology กล่าวว่า "Lummus มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน โดยร่วมมือกับบริษัทชั้นนำต่าง ๆ อาทิ SCGC ในการประสานองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญจากทั้งสองบริษัท เพื่อนำเสนอนวัตกรรมการผลิตออกสู่ตลาด"

ภายใต้ข้อตกลงและความร่วมมือนี้ Lummus Technology ได้รับสิทธิ์เป็นผู้แทนการขายเชิงพาณิชย์ และทำการตลาด “เทคโนโลยี EXCENE™” จาก​ Texplore แต่เพียงผู้เดียว ทั้งนี้ EXCENE™ เป็นเทคโนโลยีกระบวนการผลิต HDPE สามารถตอบโจทย์ผลิตภัณฑ์ HDPE หลากหลายประเภท โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ต้องการคุณภาพสูง  ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวมีกระบวนการผลิตที่ไม่ซับซ้อนและมีเสถียรภาพสูง

นอกจากนี้ในข้อตกลงฯ ดังกล่าว ยังรวมถึงการให้บริการออกแบบด้านวิศวกรรมเบื้องต้นสำหรับการก่อสร้างโรงงานผลิต  และการจัดจำหน่ายตัวเร่งปฏิกิริยา (EL-CAT™) ของ Texplore ตลอดจนการให้บริการสำหรับการทดสอบโรงงานและกระบวนการผลิต พร้อมทั้งครอบคลุมการบริการอื่น ๆ ภายหลังการผลิต โดยมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าอย่างครบวงจร ตามแผนงานของ  Lummus Technology

HDPE เป็นพอลิเมอร์ชนิดเทอร์โมพลาสติกที่เหมาะสำหรับการผลิตในปริมาณมาก และเป็นวัสดุพลาสติกที่ใช้งานได้หลากหลายที่สุดชนิดหนึ่ง เนื่องจากมีความหนาแน่นสูงทำให้มีความแข็งแรง และคงทน โดยสามารถใช้ในการผลิตสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ ท่อขนาดใหญ่ ฟิล์ม และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

Related items

X

Right Click

No right click