TIPH ออกหุ้นกู้ครั้งแรก นักลงทุนแห่จองทะลุเป้า 163% ของมูลค่า 1,000 ล้านบาท

August 18, 2023 1507

ตอกย้ำความมั่นใจจากนักลงทุนสถาบัน พร้อมเดินหน้าลงทุนและขยายธุรกิจเต็มสูบ มุ่งสร้าง S-Curve ตัวใหม่

บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH ตอกย้ำความสำเร็จการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก ซึ่งเป็นการออกหุ้นกู้ของกลุ่มธุรกิจประกันวินาศภัยครั้งแรกในประเทศไทย โดยนักลงทุนสถาบันให้ความเชื่อมั่นและมองเห็นศักยภาพการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ แห่จองซื้อหุ้นกู้เกินเป้าหมายอย่างมาก โดย TIPH เตรียมต่อยอดนำเงินไปใช้ลงทุนขยายธุรกิจตามแผนที่กำหนดไว้

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TIPH ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.44% ต่อปี ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ซึ่งได้รับการจัดอันดับเครดิตเรตติ้งจาก TRIS Rating ที่ “AA” โดยได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันจองซื้อเกินกว่า 163% ของวงเงินหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจและศักยภาพการเติบโตในสายตานักลงทุน เตรียมนำเงินไปใช้ขยายการลงทุนตามแผนธุรกิจที่วางไว้

“จากการที่หุ้นกู้ครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันเป็นอย่างดี ผมจึงเชื่อมั่นว่า TIPH มีศักยภาพในการระดมทุนเพิ่มเติมตามกรอบวงเงินรวมจำนวน 2,000 ล้านบาท ที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นไว้แล้ว เพื่อเป็นเงินทุนในการสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และเป็น S-Curve ตัวใหม่ รวมทั้งมองหาโอกาสในการลงทุนธุรกิจที่จะเสริมสร้างศักยภาพในการเติบโตอย่างยั่นยืนของกลุ่มธุรกิจต่อไป” ดร. สมพร กล่าวทิ้งท้าย

X

Right Click

No right click