×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

CSR

RAZER ประกาศความสำเร็จโครงการอนุรักษ์ต้นไม้ครบ 1 ล้านต้น

March 30, 2022 1485

เรเซอร์ (Razer™) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์

ฉลองความสำเร็จในการรักษาต้นไม้ได้ครบ 1 ล้านต้นตามหลักชัยของบริษัทฯ กำหนดให้เป็นหนึ่งในแคมเปญที่ดำเนินงานร่วมกับ Conservation International องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมที่ไม่แสวงหาผลกำไร และในโอกาสแห่งความสำเร็จนี้ Razer ได้วางจำหน่ายเสื้อฮู้ด Sneki Snek ที่แฟน ๆ ต่างเฝ้ารอคอยมานาน พร้อมประกาศเป้าหมายใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม สู่การอนุรักษ์ต้นไม้ให้ได้ถึง 10 ล้านต้น

ความร่วมมือระหว่าง Razer และ Conservation International ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานด้านความยั่งยืนในโอกาสครบรอบ 10 ปีของบริษัทฯ ภายใต้แฮชแท็ก #GoGreenWithRazer ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อการปกป้องธรรมชาติและอนุรักษ์สภาพแวดล้อม ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของชุมชน Razer ทั่วโลก ทำให้องค์กรทั้งสองสามารถช่วยปกป้องผืนป่าได้กว่า 4,000 เอเคอร์ ซึ่งเปรียบเทียบพื้นที่อย่างคร่าว ๆ ได้เท่ากับสนามอเมริกันฟุตบอลถึง 3,000 สนามเลยทีเดียว แคมเปญนี้ใช้จากความนิยมของชุมชนเกมเมอร์ที่มีต่อมัสคอตด้านความยั่งยืนยอดฮิตของแบรนด์นั่นคือ Sneki Snek ในการดึงสมาชิกของชุมชนให้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามครั้งสำคัญนี้ จากจุดเริ่มต้นที่เป็นลายเส้นสเก็ตขยุกขยิกเพียงไม่กี่เส้นของนักออกแบบเรเซอร์ ในวันนี้ Sneki Snek ได้แพร่หลายจนกลายเป็นมีมยอดนิยมอย่างมาก ซึ่งปรากฏทั้งในรูปแบบของรอยสักหลากหลายลวดลาย ไปจนถึงการตั้งแฟนเพจเฉพาะกิจขึ้นมาโดยชุมชนเรเซอร์ โดยสินค้า Sneki Snek ทุกชิ้นที่ถูกจำหน่าย Razer จะบริจาครายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการสนับสนุนการดำเนินงานของ Conservation International ในการปกป้องผืนป่าทั่วโลก

“เราคงไม่สามารถบรรลุถึงหลักชัยแห่งความสำเร็จนี้ได้หากปราศจากชุมชนอันทุ่มเท” แอดดี้ ตัน รองผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาธุรกิจ Razer กล่าว “ความจริงแล้ว เป้าหมายแรกเริ่มของเราคือการปกป้องต้นไม้จำนวน 100,000 ต้นเท่านั้น แต่ชุมชนเกมเมอร์ของเราก็สามารถทำสำเร็จได้ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ ทำให้เราตระหนักว่าหากเราร่วมมือกัน เราจะสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ได้แน่นอน วันนี้ เราสามารถรักษาต้นไม้ได้แล้วถึง 1 ล้านต้น ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราเดินหน้าแคมเปญนี้ต่อไป โดยตั้งเป้าหมายที่ท้าทายกว่าเดิม นั่นคือการรักษาต้นไม้ให้ได้ 10 ล้านต้น”

สิ่งนี้ถือเป็นแนวคิดของ Razer ในการสร้างวิสัยทัศน์สู่เป้าหมายใหม่ที่ยิ่งใหญ่ขึ้น นั่นคือการรักษาต้นไม้จำนวน 10 ล้านต้น และจะยังคงดำเนินงานร่วมกับองค์กร Conservation International ต่อไป เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายครั้งนี้ และถือเป็นธรรมเนียมของ Razer เช่นกันในการเฉลิมฉลองการบรรลุถึงหลักชัยในแต่ละครั้งด้วยการวางจำหน่ายสินค้า Sneki Snek เอ็กซ์คลูซีฟคอลเลกชัน โดยในการรักษาต้นไม้ได้ทุก ๆ 250,000 ต้น Razer จะออกสินค้าตัวใหม่และบริจาครายได้ส่วนหนึ่งให้แก่องค์กร Conservation International เพื่อการปกป้องผืนป่า ซึ่งผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นจากเป้าหมายใหม่ครั้งนี้จะเป็นการรักษาพื้นที่ป่าได้ราว 40,000 เอเคอร์เลยทีเดียว รวมถึงการอนุรักษ์สัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ได้อีกมากมาย เนื่องจากสัตว์เหล่านั้นจำเป็นต้องพึ่งพาระบบนิเวศของป่าในการดำรงชีวิต

“การปกป้องธรรมชาติถือหนึ่งในภารกิจสำคัญที่สุดที่เราทุกคนสามารถทำได้ เพื่อเยียวยาปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกและส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพ” ซาร่าห์ เคร็กจ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรและการตลาด Conservation International ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว “ความพยายามของ Razer คือการปลุกความตระหนักรู้ถึงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับโลกของเรา และนำเสนอแนวทางการรับมือที่ชัดเจนให้แก่ชุมชมเกมเมอร์ได้ร่วมมือกัน เรารู้สึกขอบคุณอย่างมากต่อการตอบรับของชุมชนเรเซอร์ และตื่นเต้นที่จะได้เดินหน้าสู่ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่กว่าในครั้งนี้”

แผนงาน Green Community ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานด้านความยั่งยืนภายใต้แฮชแท็ก #GoGreenWithRazer ไม่เพียงส่งเสริมให้ชุมชนได้รับโอกาสในการสร้างความแตกต่างและสนับสนุนการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ Razer ยังดำเนินงานด้านองค์ความรู้อีกด้วย โดยในปีที่ผ่านมา การเปิดตัว Sneki Snek cartoon series เพื่อให้ข้อมูลแก่ชุมชนเกมเมอร์ถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่กำลังคุกคามโลกของเรา และแนะนำถึงวิธีการที่พวกเราสามารถร่วมกันเยียวยาปัญหานี้ได้ โดยเนื้อหาตอนแรกของซีซั่น 1 คือเรื่อง Deforestation (การตัดไม้ทำลายป่า) ซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมที่ซึ่งสัตว์ป่าหลายสายพันธุ์ต้องพึ่งพาอาศัยเพื่อการมีชีวิตรอด และสอดคล้องอย่างมากกับหัวใจสำคัญของ Sneki Snek

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการด้านความยั่งยืนของเรเซอร์ได้ ที่นี่

หากท่านต้องการสนับสนุนเรเซอร์และ Conservation International ในการรักษาต้นไม้ ดูข้อมูลได้ ที่นี่

สื่อมวลชนสามารถดาวน์โหลดชุดข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ได้ ที่นี่

X

Right Click

No right click