CSR

ซีพีเอฟ เฟ้นรางวัล CSR Pitching Contest ปลุกพลังบุคลากร ตอบแทนสังคม เคียงข้างชุมชนยั่งยืน 

August 03, 2022 873

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ  สร้างแรงบันดาลใจพนักงาน ปั้นโครงการเพื่อสร้างประโยชน์สู่สังคมและชุมชน จัดประกวดรางวัล CPF–ยั่งยืนได้ด้วยมือเรา (CPF-Sustainability in Action  Awards 2022) รอบ CSR Pitching Contest #1/2022 คัด 6 โครงการไฮไลท์ ต่อยอดสู่การปฏิบัติและเป็นต้นแบบโครงการที่ดี  ตามกลยุทธ์ CPF 2030 Sustainability in Action ตอกย้ำ 3 เสาหลักสู่ความยั่งยืน อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน และดิน น้ำ ป่า คงอยู่ 

นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนองค์กร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า การจัดประกวดรางวัล  CPF-Sustainability in Action Awards  เป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานซีพีเอฟทั่วประเทศ คิดสร้างสรรค์โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม และบทบาทในการจัดการประเด็นทางสังคมและสิ่งแวดล้อม สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และในปีนี้ได้จัดให้มีการพิจารณารางวัล CPF-Sustainability in Action Awards  2022 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในรอบ CSR Pitching Contest #1/2022 ได้พิจารณาคัดเลือกโครงการฯ ทั้งสิ้น 6 โครงการ     

ผลการตัดสินโครงการฯที่ได้รับการพิจารณา CSR  Pitching Contest #1/2022  ทั้ง 6 โครงการ ประกอบด้วย รางวัล Gold Pitch   ได้แก่ โครงการปุ๋ยเปลือกไข่สู่ชุมชนและเกษตรกร จังหวัดชัยภูมิ โดยธุรกิจไก่เนื้อ-เป็ดเนื้อครบวงจร รางวัล Silver Pitch ได้แก่ โครงการสร้าง สาน สุข วิถีชุมชน ศูนย์เรียนรู้เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านซับรวงไทร จังหวัดชัยภูมิ และรางวัล Bronze Pitch จำนวน 4 รางวัล ได้แก่ โครงการอิ่มสุขฯ โรงเรียนท่าจีนอุดมศึกษา จังหวัดสงขลา,  โครงการซีพีเอฟ อิ่มสุขปลูกอนาคต : ห้องเรียนมีชีวิต: Classroom Of Life By Ladbuakhao จังหวัดนครราชสีมา, โครงการโรงเรียนปลอดภัย (ชุมชนบ้านน้ำน้อย) จังหวัดสงขลา และโครงการโรงเรียนปลอดภัย (ท่าจีนอุดมวิทยา) จังหวัดสงขลา    

“คณะกรรมการฯ คาดหวังว่า CSR Pitching Contest  จะช่วยยกระดับการพัฒนาโครงการให้เกิดผลในทางปฏิบัติ  สามารถเป็นโครงการต้นแบบและเป็นแรงบันดาลใจให้กับโครงการรุ่นต่อๆไป  เพื่อสร้างประโยชน์ตอบแทนสังคม สอดรับกับปรัชญาสามประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์  คือ ประโยชน์ต่อประเทศ ประชาชน และบริษัทเป็นลำดับสุดท้าย และสร้างความตระหนักของพนักงานร่วมดูแลชุมชนรอบสถานประกอบการ” นายวุฒิชัย กล่าว                

สำหรับโครงการ ฯ ที่ได้รับพิจารณารางวัล CSR Pitching Contest #1/2022 จะได้รับเงินสนับสนุนการต่อยอดและพัฒนาโครงการ โดยรางวัล Gold Pitch ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท รางวัล Silver  Pitch ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัล Bronze Pitch ได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท ซึ่งทุกโครงการมีการเก็บบันทึกข้อมูลผลการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ เพื่อประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (Impact Valuation)              

ในปี 2565 สถานประกอบการของซีพีเอฟทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ให้ความสนใจส่งโครงการเข้าร่วมประกวดจำนวน  89 โครงการ มีโครงการที่ผ่านเข้ารอบ  CSR Pitching Contest  จำนวน  23 โครงการ และได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก 3 ท่าน และคณะกรรมการของซีพีเอฟ 2 ท่าน ร่วมพิจารณภายใต้หลักเกณฑ์  5 ด้านหลัก คือ ความคิดสร้างสรรค์  ความเป็นนวัตกรรม  เกิดประโยชน์ มีความเป็นไปได้  มีความสอดคล้องกับปฏิบัติการขับเคลื่อนความยั่งยืน CPF 2030 Sustainability in Action และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs)      

 

X

Right Click

No right click