CSR

ยูนิลีเวอร์ ฉลอง 90 ปี เคียงข้างสังคมไทย เดินหน้าสานต่อภารกิจทำความดีตอกย้ำเป้าหมายขับเคลื่อนชีวิตและโลกที่ยั่งยืน

May 20, 2023 595

ยูนิลีเวอร์ องค์กรชั้นนำระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างยั่งยืน

ประกาศฉลองความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจและการส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับประเทศไทยมายาวนานกว่า 90 ปี พร้อมมุ่งมั่นสานต่อแคมเปญทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ เป็นปีที่ 3 ร่วมขับเคลื่อนอนาคตที่ยั่งยืนในไทย ด้วยกิจกรรมที่รังสรรค์อย่างมีเป้าหมายของแต่ละแบรนด์ที่ต่างมุ่งมั่นสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งการส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้คน ควบคู่ไปกับการดูแลและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

สร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่า

ตลอดระยะเวลากว่า 90 ปีที่ผ่านมา ยูนิลีเวอร์ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสาธารณะสุข ส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี และผลักดันให้เกิดการเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้อย่างแท้จริง โดยได้ผนึกความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับภาคส่วนต่างๆ ในชุมชน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขอนามัย และหน่วยงานภาครัฐ นำไปสู่ความสำเร็จของโครงการต่างๆ ที่ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงในระยะยาวให้กับชุมชนทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็น โครงการจัดสร้าง “ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้”, โครงการ “บ้านอยู่สุข” สร้างบ้านจำนวน 80 หลัง เพื่อมอบให้กับคนดีวิถียั่งยืนต้นแบบที่ยากไร้, โครงการ “กินดีได้ดี” จากคนอร์เพื่อเป็นการส่งเสริมคุณค่าทางโภชนาการอย่างยั่งยืนของคนไทยให้มีสุขภาพดีขึ้น, โครงการความภาคภูมิใจในตนเองของโดฟ ที่ช่วยให้เด็กผู้หญิงหลายล้านคนมีความภูมิใจในตัวเอง หรือ โครงการของวอลล์ที่มุ่งมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทยเสมอมา เป็นต้น

รักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ยูนิลีเวอร์ยังเล็งเห็นถึงความจำเป็นต่อการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยได้ผสานหลักการด้านความยั่งยืนไว้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจหลัก เดินหน้าลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มรูปแบบ ใช้กระบวนการคัดสรรวัตถุดิบอย่างรับผิดชอบ พร้อมทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหลากหลายโครงการในการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในเรื่องสภาพอากาศและขยะพลาสติก สะท้อนถึงความมุ่งมั่นขององค์กรที่ต้องการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติของประเทศเพื่ออนาคตของคนรุ่นต่อไป ทั้งนี้ แบรนด์ของยูนิลีเวอร์ต่างแสดงออกถึงความพยายามในการดำเนินกิจการบนพื้นฐานของความยั่งยืน เช่น “วอลล์” ที่นำร่องขนส่งไอศกรีมด้วยรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า 100% รายแรกในไทย สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึง 76% และ “ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ สูตรใหม่” ที่ได้ปฏิวัติผลิตภัณฑ์ล้างจานสามารถขจัดคราบฝังแน่นได้เร็วขึ้นถึง 10 เท่าด้วยเอนไซม์ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ทั้งยังจับมือโลตัสและแม็คโครผู้ประกอบการค้าปลีกและค้าส่งชั้นนำร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ พร้อมกับส่งแคมเปญ “รักสะอาด รักษ์โลก” เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้บริโภคชาวไทยตื่นตัวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม และโครงการ “คุ้มค่า x ยูนิลีเวอร์ แยกดีมีแต่ได้” ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องเพื่อลดปัญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน โดยมีเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นพื้นที่นำร่อง

นางสาวอันเนอมาริเค่อ เดอ ฮาน ประธานบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์ครัวเรือนภาคพื้นอาเซียน และประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในโอกาสที่ยูนิลีเวอร์ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีให้กับประเทศไทยมากว่า 90 ปี เรายินดีอย่างยิ่งที่จะเปิดตัวโครงการทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ปีที่ 3 เพื่อขอบคุณคนไทยสำหรับการสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด และในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความท้าทายเช่นนี้ เราจะยังคงมุ่งมั่นส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนไทยดังเช่นที่ผ่านมา โดยยูนิลีเวอร์มีความภาคภูมิใจที่จะได้ตอบแทนพร้อมทั้งสนับสนุนชุมชนและคนไทยที่ปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์ ด้วยแคมเปญสุดพิเศษมูลค่ารวมกว่า 900 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและลดค่าครองชีพของผู้บริโภค เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้บริโภคจะรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนกิจกรรมจากแบรนด์ที่ขับเคลื่อนด้วยเป้าหมายเพื่อการทำสิ่งดีๆ ด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์จากยูนิลีเวอร์ พร้อมร่วมขับเคลื่อนชีวิตที่ดีกว่าและโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

โดยแคมเปญ ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ปีที่ 3 นี้ ยูนิลีเวอร์ได้ยกกองทัพสินค้ามากมาย เช่น บรีส ซันซิล คนอร์ โดฟ ซันไลต์ วาสลีน โอโม วอลล์ ลักส์ ซิตร้า คอมฟอร์ท เทรซาเม่ เคลียร์ แอ็กซ์ เรโซน่า และพอนด์ส มาหั่นราคา ลดค่าครองชีพ กว่า 900ล้านบาท พร้อมเดินหน้าโครงการและกิจกรรมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ดังนั้นทุกครั้งที่ผู้บริโภคใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ นอกจากจะได้สินค้าคุณภาพแล้ว ทุกคนยังได้มีส่วนร่วมสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคมอีกด้วย ทั้งนี้สามารถพบกับโปรโมชันฉลองครบรอบ 90 ปี จากยูนิลีเวอร์ ได้ที่ร้านค้าโมเดิร์นเทรด ร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม และทางช่องทางออนไลน์ได้ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2566 นี้

“ยูนิลีเวอร์ มีเป้าหมายที่จะทำให้โลกที่เราอยู่ดีขึ้น เราเชื่อมั่นมาโดยตลอดว่า ธุรกิจจะยั่งยืนได้ต้องควบคู่ไปกับการทำความดี มีความรับผิดชอบต่อผู้คน ชุมชน และโลกใบนี้ ซึ่งแคมเปญ ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ในโอกาสครบรอบ 90 ปี ในประเทศไทย ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ายูนิลีเวอร์ไม่เคยหยุดทำตามพันธกิจเพื่อช่วยให้โลกและสังคมดีขึ้น และทำให้คนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน” นางสาวอันเนอมาริเค่อ กล่าวสรุป

X

Right Click

No right click