×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

MENA หุ้นโลจิสติกส์ เปิดเทรดวันแรก ปิดตลาดเหนือราคาจอง 106%

July 08, 2021 1644

MENA ผงาดสู่ SET อย่างเป็นทางการ ย้ำเจ้าแห่งรถมิกเซอร์รายใหญ่ของประเทศประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อขายวันแรกใน SET ด้วยราคาปิดตลาดอยู่ที่ 2.48 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 106.67% จากราคา IPO 1.20 บาท/หุ้น

สะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ด้าน บล.เอเซีย พลัส มองเทรดวันแรกประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม เชื่อว่า MENA จะเป็นหุ้นที่ขยายการเติบโต สร้าง New S-Curve ให้ธุรกิจรถขนส่งตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยผู้บริหารแย้มภาพรวมครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้า
                นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เปิดเผยว่า ต้องขอขอบพระคุณนักลงทุน ที่ให้การต้อนรับ หุ้น MENA เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอย่างน่าประทับใจ สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจโลจิสติกส์น้องใหม่ ที่มีแผนขยายการเติบโตอย่างชัดเจน รวมทั้ง จุดเด่นในการบริหารจัดการรถมิกเซอร์ และรถเทรลเลอร์ รวมกันกว่า 600 คัน และมีพนักงานจัดส่งกว่า 500 คน ทำให้แม้ในสถานการณ์วิกฤตในช่วงโควิด แต่ MENA ยังสามารถบริหารจัดการรถ พร้อมรับโอกาสในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะมีความต้องการรถขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ เนื่องจาก งานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่เป็นงานสัญญาระยะยาว และเดินหน้าส่งมอบตามกำหนด  ซึ่งหากเป็นไปตามแผน จะสนับสนุนการเติบโตในปี 2564 ให้ MENA เติบโตทั้งรายได้และกำไร เมื่อเทียบกับปี 2563 MENA มีรายได้รวม 614.9 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34.8 ล้านบาท และประเมินแนวโน้มครึ่งปีแรก เติบโตขึ้นตามเป้าหมาย
                ภายหลังจากการระดมทุน จะสนับสนุนให้บริษัทฯ มีศักยภาพที่แข็งแกร่งขึ้น เตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ต่อยอดธุรกิจ โดยบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตรอีกราว 3-4 โปรเจกต์ ในการขยายบริการด้านขนส่งไปยังกลุ่มสินค้าเฉพาะทาง และสินค้าอุปโภคบริโภค คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ประกอบกับ ภาพรวมงานก่อสร้าง รวมทั้ง การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศที่มีทิศทางที่ดี สนับสนุนให้ปี 2565 จะเป็นปีที่ MENA สามารถสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่นได้
                นางยอดฤดี สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า MENA เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ สะท้อนการเป็นหุ้นในกลุ่มโลจิสติกส์ที่กำลังมีการเติบโตอย่างชัดเจน ตามแผนการลงทุนในงานโครงสร้างพื้นฐานที่มีความต้องการรถขนส่งอย่างต่อเนื่อง และการขยายธุรกิจเตรียมพร้อมรับโอกาสในอนาคต 
                โดย บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยราคาหุ้นเปิดตลาดอยู่ที่ 1.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 33.33% จากราคาไอพีโอที่กำหนดไว้หุ้นละ 1.20 บาท/หุ้น ระหว่างวันราคาหุ้นปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 2.82 บาท และปิดตลาดราคาหุ้นอยู่ที่ 2.48 บาท เพิ่มขึ้น 1.28 บาท คิดเป็น 106.67% มูลค่าซื้อขาย 7,434 ล้านบาท

X

Right Click

No right click