“โช้ป” อัดแคมเปญทางการตลาดในไทยต่อเนื่อง เร่งขยายฐานลูกค้าแบบก้าวกระโดด

December 01, 2022 624

“โช้ป” (Chope) แอปพลิเคชันจองร้านอาหารและซื้อดีลส่วนลดชั้นนำ ในคอนเซ็ปต์ 'มื้ออร่อยที่ง่ายกว่า'

บุกตลาดมุ่งขยายฐานลูกค้าในไทยแบบก้าวกระโดด พร้อมอัดแคมเปญน่าสนใจอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี สร้างการมีส่วนร่วมและความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้า ควบคู่ขยายร้านอาหารพันธมิตร สื่อสารผ่านออนไลน์และออฟไลน์ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อเข้าถึงและตอบโจทย์ทุกความต้องการร้านอาหารของลูกค้าอย่างเต็มที่ หลังแคมเปญ Diners’ Choice ที่จัดขึ้นเป็นปีแรกในไทย ประสบความสำเร็จเกินคาดจากผู้สนใจร่วมโหวตกว่า 10,000 โหวต 

นายเจมส์ วอร์ด ผู้จัดการทั่วไป โช้ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พฤติกรรมและความนิยมทานอาหารนอกบ้านของคนไทยกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ทำให้โช้ปได้รับความนิยมและมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าแบบปูพรมทั้งโดยเน้นช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งแอปพลิเคชัน, เว็บไซต์, เฟสบุ๊ค, อินสตราแกรม และติ๊กต๊อก และเสริมด้วยออฟไลน์ ที่เข้าถึง และสื่อสารกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วตรงกลุ่ม ร่วมกับการจัดแคมเปญ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการโหวตและแชร์ประสบการณ์ประทับใจกับร้านอาหารต่างๆ เพื่อลุ้นรับรางวัลและส่วนลดร้านอาหารชั้นนำมากมาย ทั้งนี้เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าหันมาลองใช้บริการโช้ป ซึ่งจากกลยุทธ์ทางการตลาดข้างต้น ทำให้โช้ปสามารถขยายฐานลูกค้าในไทย  และคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องตลอดปี 2566”

ล่าสุดได้จัดแคมเปญ Diners’ Choice 2022 เปิดโอกาสให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจเข้าร่วมโหวตสุดยอดร้านอาหารของคนกรุงเทพใน 7 หมวดร้านอาหาร ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยมีร่วมโหวตกว่า 10,000 โหวต โดยร้านที่ได้รับการโหวตให้เป็นสุดยอดร้านอาหารของคนกรุงเทพในหมวดต่างๆ ได้แก่ ร้าน North restaurant คว้ารางวัลสุดยอดร้านอาหารแห่งปีไปครองได้สำเร็จ

ส่วนร้าน DAI LOU รับรางวัลสุดยอดร้านอาหารน้องใหม่บน Chope แห่งปี

ร้านอาหารสุด โรแมนติก ได้แก่ ร้าน SEEN Restaurant & Bar Bangkok

ร้านอาหารที่ขึ้นกล้องที่สุดบนอินสตาแกรม ได้แก่ ร้านScarlett Wine Bar & Restaurant Bangkok

ร้าน Opium Bar ได้รางวัลสุดยอดร้านอาหารกึ่งบาร์แห่งปี

สำหรับร้านอาหารในโรงแรมแห่งปี ได้แก่ ร้าน Salvia และสุดยอดดีลแห่งปี คือ ร้าน WORKSHOP

ซึ่งทุกร้านมีความเหมาะสมกับรางวัลชนะเลิศในแต่ละหมวดเพราะแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในการนำเสนออาหารที่เป็นเลิศและบริการที่ยอดเยี่ยม ซึ่งโช้ปรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นตัวกลางในการเชื่อมนักทานอาหารและร้านอาหารชั้นนำเข้าด้วยกัน พร้อมๆ กับที่ช่วยสะท้อนความนิยมในร้านอาหาร เพื่อให้ร้านอาหารพัฒนาด้านต่างๆ ให้ประทับใจลูกค้ามากขึ้นกว่าเดิม

“สำหรับปี 2566 โช้ปได้เตรียมแคมเปญที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าและผู้สนใจสามารถเข้าร่วมสนุก เพื่อลุ้นรับของรางวัลและส่วนลดต่างๆ ไว้มากมาย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความสัมพันธ์อันดี เพราะในปี 2565 นี้โช้ปได้เปิดตัวแคมเปญ Diners’ Choice 2022 ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง เช่นเดียวกับที่ประสบความสำเร็จในประเทศอื่นๆ มาแล้วมากมาย จากจุดเริ่มต้นที่เป็นแอปสำหรับการจองร้านอาหารและดีลส่วนลดชั้นนำมากมาย โช้ปได้ต่อยอด และเปิดตัวสโลแกน “มื้ออร่อยที่ง่ายกว่า” (Dining Made Easy) ในเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นแพลตฟอร์มครบวงจรสำหรับการรับประทานอาหารที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังเป็นการฉลองยอดผู้ใช้งานกว่า 110 ล้านคน ที่ชื่นชอบการทานอาหารทั่วภูมิภาคในปีนี้ และเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตทั่วเอเชียในฐานะแพลตฟอร์มด้านการรับประทานอาหารชั้นนำ นอกจากนี้ เพราะโช้ปเชื่อว่ารสชาติของอาหารนั้นสำคัญเสมอ” นายเจมส์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ https://www.chope.co/bangkok-restaurants/pages/diners-choice-2022 และผู้สนใจจองจองร้านอาหารและซื้อดีลส่วนลดต่างๆ ผ่านแอป Chope สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store และ Google Play Store โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

X

Right Click

No right click