‘TAITRA’ เปิดตัว ‘Taiwan Award-Winning Foods Pavilion’ ครั้งแรกในมหกรรม ‘THAIFEX-Anuga Asia 2024’

May 30, 2024 64

Taiwan Award-Winning Foods Pavilion 2024”  รวบรวมผลิตภัณฑ์อาหารจากไต้หวันและภูมิใจนำเสนอผลิตภัณฑ์หลักอย่าง เครื่องปรุงรส เครื่องดื่ม อาหารทานเล่น  และขนมปังหลากชนิดโดยผลิตภัณฑ์อาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งหมดภายในงานไม่เพียงแต่ได้รับรางวัลและการรับรองในประเทศเท่านั้นแต่ยังได้รับการการันตีในระดับสากลว่ามีคุณภาพสูงสุดในอุตสาหกรรมอาหารไต้หวันและการเปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้เป็นเพียงหนึ่งในมหกรรมที่จะจัดขึ้นในอีกหลายประเทศทั่วเอเชีย

Taiwan Award-Winning Foods Pavilion 2024” งานที่หลายคนให้การยอมรับว่าคือภาพแทนของจุดสูงสุดของอุตสาหกรรมอาหารไต้หวัน กลับมาจัดแสดงในมหกรรม Thaifex Anuga Asia อีกครั้งระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2024 เวลา 10.00 - 18.00 (Trade Days) และ 10.00 - 20.00 น. (Public Day)  ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อให้คนไทยได้ลิ้มรสอาหารชั้นเลิศจากไต้หวัน ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานบริหารการค้าระหว่างประเทศ  กระทรวงเศรษฐกิจ และสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศไต้หวัน (TAITRA) โดยจุดประสงค์หลักของงานในครั้งนี้คือเพื่ออำนวยความสะดวกให้บริษัทในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไต้หวันเข้ามาสู่ตลาดของประเทศไทย พร้อมส่งเสริมความร่วมมืออันทรงคุณค่าระหว่างอุตสาหกรรมอาหารของทั้งสองประเทศ รวมไปถึงรักษามาตรฐานคุณภาพอาหารระดับสูงสุดจากทั้งสองภูมิภาคไว้

งาน Taiwan Award-Winning Foods Pavilion ในมหกรรม Thaifex Anuga Asia ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขายอย่างล้นหลามเพราะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์มากถึง 120 รายการจากบริษัทชั้นนำของไต้หวันกว่า 68 แห่ง ซึ่งได้รับรางวัลอาหารยอดเยี่ยมแห่งชาติ โดยผู้เข้าร่วมงานจะลิ้มลองสุดยอดสินค้าต่างๆ จากไต้หวันด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นพายสับปะรดสูตรพิเศษ, บะหมี่คลุกน้ำมันจากห่านผสมหอมแดง, ขนมเปี๊ยะเผือกสูตรเด็ดของไต้หวัน, ชุดขนมนูกัต ตังเมไต้หวัน, เครื่องดื่มจากเห็ดหูหนูขาว, ชุดของฝากไข่ปลากระบอก, ชาสกัดเย็นจากดอกเทรเมลลา, เครื่องดื่มรสพีช-อู่หลงแบบเยลลี่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกจำนวนมาก ที่สำคัญผลิตภัณฑ์เหล่านั้นยังมาพร้อมกับใบรับรองคุณภาพและรางวัลระดับประเทศและนานาชาติ อาทิ Monde Selection, ITQI, Halal, Organic, Clean Label และ A.A. TASTE AWARDS

นอกจากนั้น ทุกผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอในพาวิเลียนล้วนผสมผสานคุณสมบัติเด่น 3 ประการ ได้แก่ คุณภาพเยี่ยม รสชาติเป็นเอกลักษณ์และความหลากหลาย การควบคุมมาตรฐานที่รัดกุมช่วยรับประกันว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้คุณภาพตามใบรับรองระดับชาติและสากลและผู้ประกอบการยังภูมิใจนำเสนอวัตถุดิบจากไต้หวันที่ปลูกในท้องถิ่นรวมทั้งแสดงถึงฝีมืออันประณีตเพื่อมอบประสบการณ์การลิ้มรสที่เหนือชั้นและหาที่ไหนเปรียบไม่ได้โดยผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอทั้งหมดในงานครั้งนี้มีหลากหลายประเภทเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกันออกไป

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการแถลงข่าวในหัวข้อ "Taiwan Award-Winning Foods Pavilion, Empowering the Highest Standard Quality of Food" เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.00 น. - 12.00 น. ภายใต้แนวคิด 'Award-Winning Product' โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอถึงนวัตกรรมที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมอาหารโดยบริษัทจากไต้หวัน

ด้านคุณมีอา เหลียง ผู้อำนวยการ Taiwan Trade Center Bangkok กล่าวขณะแถลงข่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมงาน THAIFEX-Anuga Asia ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก เพื่อนำความโดดเด่นของอาหารไต้หวันมาสู่สายตาผู้บริโภคชาวไทย และประเทศไทยถือเป็นหุ้นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยในปี 2566 มูลค่าการซื้อขายสุทธิสูงถึง 2.14 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการเกษตรและอาหาร ไทยเป็นหุ้นส่วนรายใหญ่อันดับที่ 6 ทั้งด้านการนำเข้าและส่งออก"

"งาน 'Taiwan Award-Winning Foods Pavilion 2024' จัดขึ้นโดยสำนักงานการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจ และ TAITRA งานในครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างสายสัมพันธ์ผ่านวัฒนธรรมด้านอาหาร และนับเป็นโอกาสอันดีในการส่งเสริมความร่วมมือของไทยและไต้หวัน และเติบโตในอุตสาหกรรมดังกล่าวไปพร้อมกัน"

ในวันแรกของมหกรรมอาหารในครั้งนี้มีผู้ร่วมงานอย่างล้นหลามซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับแนวโน้มจำนวนผู้เข้าร่วมงานในวันถัดๆ ไป และตลอดระยะเวลา 5 วันของงาน Taiwan Award-Winning Foods Pavilion ประกอบไปด้วยกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ ของแจกจากผู้จัดงาน ถ่ายภาพเสมือนจริงที่บูธถ่ายรูป และอื่นๆ อีกมากมายซึ่งออกแบบมาเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงาน นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังมีโอกาสลุ้นรับบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ไทเป จำนวน 3 รางวัล โดยการมีส่วนร่วมจากผู้จัดแสดงสินค้าและการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์จะช่วยเสริมสร้างสายสัมพันธ์และโอกาสทางธุรกิจระหว่างไต้หวันและประเทศไทยให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

สําหรับเจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มหรือท่านใดที่สนใจเยี่ยมชมบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารไต้หวันสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์: https://taiwanfoods.taiwantrade.com/en-us/search?title=Thaifex+Anuga-Taiwan+Pavilion+%28Award+Winning+Products%29 รวมทั้งบุคคลหรือผู้ประกอบการที่สนใจจัดหาผลิตภัณฑ์ไต้หวัน สามารถติดต่อ ไต้หวัน เทรด เซนเตอร์, กรุงเทพฯ (TAITRA) ที่: https://bangkok.taiwantrade.com/home ขอเชิญชวนทุกท่านมาเยี่ยมชมและลิ้มลองรสชาติที่ดีที่สุดของไต้หวัน!

Related items

X

Right Click

No right click