ทิพยประกันภัย ร่วมกับ กทม.และ สมาคมกีฬาแห่งกรุงเทพฯ เตรียมระเบิดศึกฟาดแข้งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ‘ฟุตบอลอาวุโสเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ชิงถ้วยพระราชทานฯ’

June 05, 2024 92

เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ - หรั่ง ชาญวิทย์ นำทีมซุปตาร์อดีตนักเตะทีมชาติ ประเดิมสนามนัดแรก 10 มิ.ย.นี้

ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และนายถิรชัย วุฒิธรรม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว “การแข่งขันฟุตบอลอาวุโสเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” สนับสนุนโดย กรุงเทพมหานคร และทิพยประกันภัย ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ถึง 2 สิงหาคม 2567 ณ สนามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) และสนามศุภชลาศัย

โดยมีทัพนักฟุตบอลระดับตำนานทีมชาติไทยมากมาย นำโดย เดอะตุ๊ก – ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และโค้ชหรั่ง - ชาญวิทย์ ผลชีวิน เข้าร่วมเป็นหนึ่งในนักเตะเพื่อชิงชัยในครั้งนี้ด้วย โดยมีทีมเข้าร่วมชิงชัย 24 ทีม ประกอบด้วย ทีมทหารบก, ทีมทหารอากาศ, ทีมทหารเรือ, ทีมตำรวจ, ทีมสำนักนายกรัฐมนตรี, ทีมธรรมศาสตร์, ทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ทีมเกษตรศาสตร์, ทีมศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, ทีมศิษย์เก่าอำนวยศิลป์, ทีมโยธินบูรณะ, ทีมสามเสนวิทยาลัย, ทีมปทุมคงคา, ทีมเทพศิรินทร์, ทีมการท่าเรือแห่งประเทศไทย, ทีมสโมสรฟุตบอลราชวิถี, ทีมสมาคมกีฬาจังหวัดปทุมธานี, ทีมนครปฐม, ทีมลพบุรี, ทีมสิงห์บุรี, ทีมอยุธยา, ทีมชัยนาท, ทีมนครสวรรค์ และทีมนครนายก

ภายในงานแถลงข่าว ได้รับเกียรติจาก ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), นายถิรชัย วุฒิธรรม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร และตัวแทนอดีตนักเตะทีมชาติ ตอง-กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทิพยประกันภัยได้มีส่วนร่วมในการจัดแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ และถือเป็นโอกาสอันดีที่บริษัทฯ ฉลองครบรอบ 72 ปีอีกด้วย ซึ่งทิพยประกันภัยให้ความสำคัญกับสุขภาพของผู้อาวุโส ทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ จึงร่วมสนับสนุนการจัดโครงการฯ นี้ ซึ่งสอดรับกับที่ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุจำนวนเพิ่มสูงขึ้นจากการเข้าสู่ภาวะสังคมผู้สูงวัยโดยสมบูรณ์ (Aging Society) การแข่งขันในครั้งนี้จึงจัดขึ้นเพื่อร่วมส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัยผ่านการเล่นกีฬาฟุตบอลเพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดี ลดปัจจัยเสี่ยงในการเจ็บป่วยหรือการเกิดโรคภัยต่างๆ และเพื่อเป็นการสร้างนิยามใหม่ของคำว่าอาวุโส ที่จะแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ สู่การเป็นต้นแบบให้กับคนรุ่นใหม่ เป็นพลเมืองแอคทีฟ พึ่งพาตนเองได้ต่อไปในอนาคต”

ขณะที่ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาในทุกภาคส่วน ทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ โดยกีฬาถือเป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพและสุขภาพที่ดี ทำให้ใช้เวลาว่างได้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด โดยการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสในครั้งนี้นับว่าเป็นนิมิตหมายอันดี เพราะเป็นการจัดแข่งขันที่มีการชิงถ้วยพระราชทาน และยังจัดขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกด้วย โดยกรุงเทพมหานครพร้อมทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร และทิพยประกันภัย รวมถึงภาคเอกชนทุกๆ องค์กรเพื่อส่งเสริมด้านกีฬาให้กับคนกรุงเทพมหานครไปพร้อมกันในทุกๆ มิติ”

ด้าน นายถิรชัย วุฒิธรรม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ว่า “การส่งเสริมกีฬาภายในกรุงเทพมหานครคือภารกิจหลักของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานครที่พร้อมผลักดันให้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา โดยเราได้รับการสนับสนุนจาก 3 ภาคส่วนคือ ทิพยประกันภัย กรุงเทพมหานคร และสมาคมกีฬาแห่งกรุงเทพฯ และสำหรับการแข่งขันนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้เห็นตำนานฟุตบอลไทยร่วมลงสนาม อาทิ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เฉลิมวุฒิ สง่าพล, สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ และมาด๊าด ทองท้วม ซึ่งไม่ใช่โอกาสง่ายๆ ที่อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยจะมารวมตัวกันลงแข่งขัน”

การแข่งขันครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะนำความสนุกสนานมาสู่แฟนบอลเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพและความสามัคคีในชุมชน ทั้งยังเป็นแรงผลักดันให้ผู้สูงอายุหันมาดูแลสุขภาพผ่านการเล่นกีฬา พร้อมมุ่งหวังให้กิจกรรมนี้เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาวงการกีฬาและสุขภาพของประชาชน

X

Right Click

No right click