NT ร่วมเป็นวิทยากรในงาน Towards Integrated Digital Platforms for Trade Digitalization พร้อมประกาศความเป็นผู้นำในการเป็น National Single Window หลักของประเทศ

June 07, 2024 104

ดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานดิจิทัล บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ร่วมเป็นวิทยากรในงานสัมมนา Towards Integrated Digital Platforms for Trade Digitalization ณ ห้อง UN Conference Centre องค์การสหประชาชาติ โดยได้กล่าวถึงบทบาทของ NT ในการทำหน้าที่เชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในฐานะองค์กรผู้ให้บริการระบบ National Single Window  (NSW Operator) ของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา NT มีเป้าหมายพัฒนาระบบ NSW ให้เป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์แบบ one stop service ของประเทศที่ได้มาตรฐาน  รองรับธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวกับการนำเข้าส่งออกของประเทศ รวมถึงธุรกรรมอื่น ๆ ที่จะพัฒนาต่อไปในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ในปัจจุบัน NSW ของ NT ถือเป็นระบบงานที่มีประสิทธิภาพและความมั่นคงปลอดภัยตามมาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยได้ผ่านการประเมินด้านความมั่นคงปลอดภัยตามมาตรฐาน ISO 27001 (Information Security Management System) มาตรฐานด้านการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ISO/IEC 27701 (Privacy Information Management System) และได้รับการรับรองการบริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจตามมาตรฐาน ISO 22301 (Business Continuity Management) จากสถาบันมาตรฐานอังกฤษ หรือ BSI จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่า NT พร้อมเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงข้อมูลเอกสารอิเล็กทรอนิกส์สำหรับองค์กรทุกภาคส่วน ที่สามารถให้บริการได้อย่างสะดวกรวดเร็วแบบวันสต็อปเซอร์วิส คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศทุกรูปแบบ

X

Right Click

No right click