ทรูบิสิเนส ส่งโมเดลโซลูชันสุดล้ำ Private Wi-Fi as a Service ครั้งแรกในไทย

June 21, 2024 51

ผนึก HPE Aruba หนุนภาคธุรกิจ ยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน Wi-Fi ง่าย-เร็ว-ประหยัด

ทรูบิสิเนส ผู้นำบริการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ เดินเกมสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการในรูปแบบ as-a-service สนับสนุนองค์กรปรับใช้เทคโนโลยีและดิจิทัล สร้างแต้มต่อในการดำเนินธุรกิจ เปิดตัว “Private Wi-Fi as a Service” ครั้งแรกในไทยของโซลูชันเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงแบบส่วนตัวระดับองค์กร ที่มาพร้อมโมเดลบริการใหม่ล่าสุดในรูปแบบรายเดือน ช่วยประหยัดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน Wi-Fi สำหรับพื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่บริการลูกค้า ทั้งยังมีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเปลี่ยน ขยายระบบ และรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสาร และ IoT ได้จำนวนมาก ชูไฮไลต์บริการครบวงจร (End-to-End Solution) ครอบคลุมตั้งแต่การวางแผน การติดตั้ง การบริหารจัดการและดูแลระบบและอุปกรณ์ ตลอดจนบริการหลังการขาย ให้บริการโดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมเพิ่มความมั่นใจอีกขั้น ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก HPE Aruba Networking ในเครือฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์  เสริมพลังอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 7 มาตรฐานใหม่ และระบบเครือข่าย Wi-Fi ระดับองค์กรมาตรฐานโลก อัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี AI และ Machine Learning (ML) ช่วยบริหารจัดการเครือข่ายจากศูนย์กลาง วิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลการใช้งานเครือข่ายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบเครือข่ายแบบองค์รวม อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า เล็งเจาะตลาดองค์กรธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ ภาคอุตสาหกรรม การเงิน ค้าปลีก และธุรกิจบริการ เลือกใช้โซลูชัน “Private Wi-Fi as a Service” ได้ทั้งแบบ บริการเครือข่าย Wi-Fi พร้อมใช้ เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และ บริการเครือข่าย Wi-Fi ตามความต้องการใช้งาน สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่

ครั้งแรกในไทย…โมเดลโซลูชันเครือข่าย Wi-Fi แบบส่วนตัวระดับองค์กร ในรูปแบบ as-a-service

นายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกลุ่มธุรกิจองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า รูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นตัวเร่งให้องค์กรธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีสื่อสารภายในพื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่บริการลูกค้า เพื่อตอบโจทย์วิถีการทำงานใหม่ๆ และดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้า รวมถึงสามารถรองรับการเชื่อมต่อใช้งานอุปกรณ์ดิจิทัลและอุปกรณ์ IoT ต่างๆ ภายในองค์กรด้วย ซึ่งเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง หรือ Wi-Fi เป็นเทคโนโลยีที่ตอบสนองการใช้งานที่ต้องการ Mobility ได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและอำนวยความสะดวกให้ออนไลน์ได้ทุกที่ในพื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่บริการลูกค้า  ทรูบิสิเนสเข้าใจความต้องการขององค์กรยุคใหม่ จึงเปิดตัวPrivate Wi-Fi as a Service” โมเดลโซลูชันเครือข่าย Wi-Fi แบบส่วนตัวระดับองค์กรใหม่ล่าสุด ครั้งแรกในไทยของ โซลูชันเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงแบบส่วนตัวในรูปแบบบริการรายเดือน ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถติดตั้งและเริ่มต้นใช้งานระบบ Wi-Fi ภายในพื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่บริการลูกค้าได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ที่สำคัญ ยังช่วยประหยัดต้นทุนของธุรกิจ หมดกังวลกับการลงทุนขนาดใหญ่ในการจัดซื้อ ติดตั้ง และดูแลอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทันสมัยอยู่เสมอ  อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการใช้งาน เพิ่มศักยภาพในการรองรับการเปลี่ยนแปลง ให้องค์กรคว้าโอกาสเติบโตและขยายธุรกิจได้อย่างทันท่วงที

ผนึกพันธมิตรชั้นนำระดับโลก ส่งมอบบริการครบวงจร (End-to-End) ด้วยทีมงานมืออาชีพ

ทรูบิสิเนส นำความความเชี่ยวชาญในการให้บริการโซลูชันด้านเครือข่ายเน็ตเวิร์กสำหรับองค์กรธุรกิจ ผสานทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้ความชำนาญและเข้าใจความต้องการของลูกค้าองค์กรอย่างลึกซึ้ง พัฒนาโซลูชัน Private Wi-Fi as a Service ที่มีจุดเด่นด้วยบริการครบวงจร (End-to-End) ครอบคลุมทุกเรื่อง ตั้งแต่การวางแผน การจัดหาอุปกรณ์และติดตั้ง การบริหารจัดการและดูแลระบบและอุปกรณ์ ตลอดจนบริการหลังการขายทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยร่วมมือกับ HPE Aruba Networking ผู้นำตลาดในด้านระบบไร้สายระดับองค์กร นำเทคโนโลยีเครือข่าย Wi-Fi ที่ดีที่สุดและทันสมัยที่สุดมาให้ลูกค้าองค์กรได้ใช้งาน ด้วยมาตรฐานบริการ Wi-Fi ระดับโลก ทั้งเทคโนโลยี Wi-Fi 6/6E และ Wi-Fi 7 มาตรฐานใหม่ที่เร็วแรงที่สุดของเทคโนโลยี Wi-Fi สามารถรองรับการใช้งานที่ต้องการความเร็วและความเสถียรสูง รวมถึงเชื่อมต่อระบบเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ ขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจว่า โซลูชัน Private Wi-Fi as a Service จะตอบโจทย์ภาคธุรกิจที่กำลังมองหาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงระดับองค์กร ลดความยุ่งยากในการเดินสาย LAN ทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายและความคล่องตัวในการทำงานหรือการให้บริการลูกค้า รวมถึงองค์กรธุรกิจที่ต้องการอัปเกรดเครือข่าย Wi-Fi ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีความยืดหยุ่นสูง สามารถบริหารจัดการระบบเครือข่ายได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ดึงเทคโนโลยี AI และ ML ช่วยบริหารจัดการเครือข่ายและอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi อัจฉริยะ

นายประคุน เลาหกิตติกุล ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย เอชพีอี อรูบ้า เน็ตเวิร์คกิ้ง หนึ่งในบริษัทของฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือกับทรูบิสิเนสในครั้งนี้  HPE Aruba Networking ในฐานะผู้นำตลาดในด้านระบบไร้สายระดับองค์กร และผู้นำ Gartner Magic Quadrant สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน LAN แบบมีสายและไร้สายสำหรับองค์กรมายาวนานถึง 18 สมัย ได้นำมาตรฐานโลกและความเชี่ยวชาญด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตระดับองค์กร ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ขององค์กรธุรกิจในการใช้บริการ Private Wi-Fi as a Service โดยนอกจากลูกค้าทรูบิสิเนสจะได้ใช้งานอุปกรณ์กระจายสัญญาณที่ทรงประสิทธิภาพและรองรับมาตรฐาน Wi-Fi ใหม่ๆ แล้ว ยังยกระดับระบบการบริหารจัดการเครือข่าย Wi-Fi ให้องค์กรดูแลและควบคุมระบบเครือข่ายได้ง่ายๆ แบบเรียลไทม์จากศูนย์กลางผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลและแสดงผลผ่านแดชบอร์ด ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้องค์กรธุรกิจนำข้อมูลจากระบบเครือข่ายมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้น พร้อมผนวกเทคโนโลยีขั้นสูงทั้ง AI และ ML เพิ่มประสิทธิภาพระบบเครือข่าย มีความปลอดภัยสูง และช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Aruba AirMatch ที่ช่วยปรับแต่งแบนด์วิธให้เหมาะสมตามความหนาแน่นในการใช้งานในแต่ละพื้นที่ และสามารถปรับเปลี่ยนช่องสัญญาณเพื่อหลบเลี่ยงสัญญาณรบกวนได้แบบอัตโนมัติ, ระบบ Aruba ClientMatch ที่ช่วยจัดการเลือกย่านความถี่ที่เหมาะสมกับอุปกรณ์ปลายทางได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงบริหารจัดการความหนาแน่นในการเชื่อมต่อใช้งานอุปกรณ์กระจายสัญญาณแต่ละจุด ช่วยจับคู่อุปกรณ์ปลายทางกับอุปกรณ์กระจายสัญญาณที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีและเสถียรที่สุดในการใช้งาน รวมถึง Aruba Green AP ฟีเจอร์ที่ออกแบบพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในเครือข่ายไร้สาย โดยใช้ AI และระบบอัตโนมัติ ช่วยจัดการและลดการใช้พลังงานของจุดเชื่อมต่อ (APs) ตามการใช้งานเครือข่าย ซึ่งไม่เพียงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) แต่ยังสนับสนุนโครงการริเริ่มด้านความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

Private Wi-Fi as a Service ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด ในหลากหลายอุตสาหกรรม

โซลูชัน Private Wi-Fi as a Service สามารถตอบโจทย์องค์กรธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ภาคอุตสาหกรรม การเงิน ค้าปลีก การศึกษา และธุรกิจบริการ เช่น โรงแรม และร้านอาหาร โดยลูกค้าองค์กรสามารถเลือกใช้บริการได้ 2 รูปแบบ คือ 1) บริการเครือข่าย Wi-Fiพร้อมใช้ (Off-the-Shelf Wi-Fi) เลือกแพ็กเกจมาตรฐานที่ต้องการ สำรวจพื้นที่ ติดตั้ง และเริ่มต้นใช้งานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และ 2) บริการเครือข่าย Wi-Fi ตามความต้องการใช้งาน (Project-based Wi-Fi) เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการปรับแต่งเครือข่าย Wi-Fi ให้สามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใช้งานอยู่และมีความต้องการใช้งาน Wi-Fi ที่ซับซ้อนมากขึ้น

สำหรับองค์กรธุรกิจที่สนใจโซลูชัน Private Wi-Fi as a Service สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://truebusiness.truecorp.co.th หรือ ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ โทร. 1239

Related items

X

Right Click

No right click