สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จัดนิทรรศการ National Geographic Photo Ark และเปิดตัวแคมเปญออนไลน์ “Virtual Jungle Thailand”

July 02, 2024 50

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ภูมิใจเสนอนิทรรศการ National Geographic Photo Ark ซึ่งจัดแสดงผลงานภาพถ่ายอันน่าตื่นตาตื่นใจของโจเอล ซาร์ทอรี ช่างภาพและนักสำรวจเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ผู้มีชื่อเสียง นิทรรศการดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-29 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 3 โซน Living Hall สยามพารากอน โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ จัดขึ้นเพื่อนำเสนอความร่วมมือสหรัฐฯ-ไทยในการดำเนินงานเพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่า สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยขอขอบคุณหุ้นส่วน บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดและบริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัท บี.กริม รวมถึงองค์การยูเนสโกประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ ทั้งนี้ชุดภาพถ่าย Photo Ark ได้รับการสนับสนุนจาก National Geographic Society

นิทรรศการ National Geographic Photo Ark

โครงการ National Geographic Photo Ark ที่ซาร์ทอรีริเริ่มขึ้นในปี 2549 เป็นโครงการที่มีเป้าหมายเพื่อเก็บรวบรวมภาพถ่ายของสัตว์ทุกสายพันธุ์ที่อยู่ในสวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วโลก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาสนใจและปกป้องสัตว์เหล่านี้ให้ยังคงอยู่ต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน โครงการ National Geographic Photo Ark เป็นโครงการที่สร้างความตระหนักรู้ และมีความโดดเด่นในการตรึงความสนใจของผู้คนไปสู่ภาพถ่ายสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ก่อนที่จะสายเกินไป นอกจากจะเป็นการสร้างบันทึกเล่มสำคัญให้กับคนรุ่นหลังแล้ว โครงการนี้ยังเป็นช่องทางแห่งความหวังเพื่อการอนุรักษ์ รวมถึงนำเสนอความพยายามของบุคคลและองค์กรที่ทำงานด้านการอนุรักษ์สัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ ทั่วโลก

นิทรรศการ National Geographic Photo Ark จะจัดแสดงภาพถ่ายสุดตราตรึงใจของซาร์ทอรี และเปิดโอกาสพิเศษให้ผู้เข้าชมได้ใกล้ชิดกับสรรพสัตว์ในชุดภาพถ่ายของโครงการ National Geographic Photo Ark รวมถึงสัตว์ประจำถิ่นของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นิทรรศการดังกล่าวยังให้ความรู้กับผู้ชมเกี่ยวกับโครงการ เป้าหมาย และการดำเนินงานอนุรักษ์สัตว์ป่า ตลอดจนช่วยให้ผู้ชมทุกช่วงวัยมีส่วนร่วมผ่านเนื้อหาสาระและกิจกรรมการเรียนรู้ต่าง ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

X

Right Click

No right click