ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” ชวนคนไทยส่งไอเดียพัฒนาโซลูชันสีเขียว พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรนานาชาติสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

July 03, 2024 24

ไต้หวันตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและความก้าวหน้าให้กับประชาคมโลก เปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยและบริษัทชั้นนำทั่วโลกร่วมส่งไอเดียพัฒนาโซลูชันและนวัตกรรม นำเสนอโครงการด้านความยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของไต้หวันที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมสีเขียว พร้อมสนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก โดยผู้ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายจำนวน 6 ทีม จะได้รับสิทธิ์เดินทางไปไต้หวันแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายในเดือนธันวาคม และเฟ้นหา 3 ผู้ชนะที่จะได้รับรางวัลมูลค่า 20,000 เหรียญสหรัฐ (มากกว่า 700,000 บาท) เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคมนี้ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ gogreen.taiwanexcellence.org

สำหรับงานเปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” ได้รับเกียรติจาก นายเจมส์ ฮวง ประธานสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) นางซินเทีย เจียง อธิบดีกรมการค้าระหว่างประเทศ (TITA) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจ (MOEA) และนายสแตน ซือ ทูตกิตติมศักดิ์ ผู้ก่อตั้งและประธานกิตติมศักดิ์กลุ่มบริษัทเอเซอร์ พร้อมด้วยตัวแทนจากบริษัทพลังงานยั่งยืน สมาคมอุตสาหกรรม และนักการทูตต่างประเทศในไต้หวัน

นายเจมส์ ฮวง ประธานสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) กล่าวว่า “อุตสาหกรรมของไต้หวันมีการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ของโลกอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ในอดีตที่เป็นหนึ่งในสี่เสือแห่งเอเชีย หรือจะเป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีท่ามกลางความวุ่นวายของ AI จนปัจจุบันได้กลายมาเป็นศูนย์กลางเครือข่าย "ห่วงโซ่อุปทานประชาธิปไตยระดับโลก" ทั้งนี้จากการสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่ลงทุนในต่างประเทศมาโดยตลอด TAITRA ได้รวบรวมสถาบันชั้นนำในประเทศ รวมถึงแหล่งข้อมูลสื่อจากทั้งในและต่างประเทศ แคมเปญ "Go Green with Taiwan" จึงเปรียบเสมือนประตูที่ให้พันธมิตรนานาประเทศได้ทำความเข้าใจกับเส้นทางสู่ความยั่งยืนของไต้หวันเป็นครั้งแรก โดยส่งเสริมการโปรโมตผลิตภัณฑ์ โซลูชันที่ครอบคลุม และนวัตกรรมที่ล้ำสมัยของไต้หวัน พร้อมเชิญชวนจับมือกับพันธมิตรนานาชาติในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน”

นางซินเทีย เจียง อธิบดีกรมการค้าระหว่างประเทศ (TITA) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจ (MOEA) เล่าว่า “อุตสาหกรรมสีเขียวของไต้หวันเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง มีโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย และยังมีส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง รวมถึงบุคลากรด้านเทคโนโลยีที่มีความเชี่ยวชาญสูง จึงกล่าวได้ว่าไต้หวันมีศักยภาพที่สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องให้มีมูลค่าสูงและมีประสิทธิภาพ ทำให้เราเป็นพันธมิตรที่มีความสำคัญต่อประเทศที่ต้องการพัฒนาพลังงานสีเขียวและเศรษฐกิจที่ยั่งยืนในระดับนานาชาติ”

ด้าน นายสแตน ซือ ผู้ก่อตั้งและประธานกิตติมศักดิ์กลุ่มบริษัทเอเซอร์ ที่เป็นทูตกิตติมศักดิ์ของแคมเปญ "Go Green with Taiwan" ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งของไต้หวันในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมสีเขียวบนเวทีนานาชาติ ความร่วมมือนี้มีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้ทุกภาคส่วนมีการดำเนินงานที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล ช่วยให้โลกบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์และร่างกฎหมาย GX (Green Transformation)

ทั้งนี้งานแถลงข่าวได้จัดขึ้นที่ "AMBI Space One" ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงที่สามารถสร้างประสบการณ์เสมือนจริงภายในตึกไทเป 101 อันเป็นที่รู้จักในฐานะตึกสีเขียวที่สูงที่สุดในโลกและเป็นสัญลักษณ์สำคัญของไต้หวัน งานนี้โดดเด่นด้วยความคิดสร้างสรรค์ด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์แบบไร้กระดาษ มีการจัดแสดงความก้าวหน้าของไต้หวันในด้านโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียน การขนส่งคาร์บอนต่ำ พลังงานและการกักเก็บ รวมถึงอุปกรณ์ด้านสิ่งแวดล้อมผ่านภาพเคลื่อนไหวแบบพาโนรามา 3 มิติที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย โดยเน้นย้ำเรื่องความยั่งยืน นอกจากนี้ภายในงานยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยการลดการตกแต่งและของเสีย มีการใช้ภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และให้บริการเครื่องดื่มที่มาจากการค้าที่เป็นธรรม สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำและศักยภาพของไต้หวันในอุตสาหกรรมพลังงานสีเขียวที่ยั่งยืนระดับโลก ซึ่งมีส่วนช่วยในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนทั้งทางสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจทั่วโลก

โดยจุดมุ่งหมายของแคมเปญ "Go Green with Taiwan" เพื่อเชิญผู้ประกอบการไทย สตาร์ตอัป นิสิต นักศึกษา องค์กร หรือหน่วยงานที่สนใจ มาร่วมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนร่วมกับไต้หวัน โดยนำเสนอแนวคิดและวิธีการดี ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงให้โลกดีขึ้นด้วยการประยุกต์ใช้ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมของไต้หวัน แผนงานที่เกิดจากความร่วมมือทางเทคโนโลยีกับผู้ประกอบการไต้หวัน หรือแผนโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อให้บรรลุโจทย์ 2 ด้าน คือ "ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม" หรือ "ความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ"

คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะคัดเลือก 6 ทีมที่จะได้เดินทางมาร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่ไต้หวัน โดยสมาชิกในทีมสูงสุด 2 ท่าน จะได้รับตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดไป-กลับไต้หวัน พร้อมที่พักฟรี และโอกาสดูงานเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนของไต้หวัน และผู้ชนะ 3 อันดับสุดท้าย ยังจะได้รับการจัดสรรเงินรางวัลมูลค่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า 700,000 บาท อีกด้วย

แคมเปญ “Go Green with Taiwan” จัดขึ้นโดยกรมการค้าระหว่างประเทศ (TITA) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจ (MOEA) และดำเนินการโดยสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เชิญชวนผู้ที่สนใจหรือใครที่มีไอเดียพัฒนาโซลูชันที่ยั่งยืน สามารถส่งแผนและสมัครเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคมนี้ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ gogreen.taiwanexcellence.org และเฟซบุ๊ก Taiwan Excellence TH หรือคลิกดูขั้นตอนการรับสมัครได้ที่นี่
Go Green with Taiwan (How to Apply)_Thai Version.mp4 - Google Drive

X

Right Click

No right click