September 19, 2024

โค้งสุดท้าย! ไต้หวัน ชวนผู้ประกอบการไทยร่วมส่งไอเดียในแคมเปญ "Go Green with Taiwan" ชิงเงินรางวัลกว่า 7 แสนบาท พร้อมบินดูงานที่ไต้หวันฟรี เปิดรับสมัครถึง 31 สิงหาคมนี้

August 14, 2024 311

 

ไต้หวันชวนผู้ประกอบการไทยและบริษัทชั้นนำทั่วโลกร่วม

ส่งไอเดียพัฒนาโซลูชันและนวัตกรรม นำเสนอโครงการด้านความยั่งยืน ในแคมเปญ Go Green with Taiwan” มุ่งเน้นการส่งเสริมความร่วมมือทางเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมหรือเศรษฐกิจ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคมนี้

สำหรับแคมเปญ “Go Green with Taiwan” เกิดขึ้นจากเป้าหมายของไต้หวันในการบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ภายในปี 2050 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 6 ภาคส่วนหลัก ได้แก่ พลังงานและการกักเก็บ การประหยัดพลังงาน การขนส่งคาร์บอนต่ำ วัสดุสีเขียว อุปกรณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจหมุนเวียน ล้วนเป็นแกนหลักในอุตสาหกรรมสีเขียวของไต้หวัน ตัวอย่างเช่น ไต้หวันกำลังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนโดยการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมที่มีมลพิษสูงแบบดั้งเดิมด้วยแนวทางปฏิบัติที่สร้างสรรค์ เช่น การใช้วัสดุเหลือทิ้งจากอุตสาหกรรมเพื่อผลิตซีเมนต์คาร์บอนต่ำ และการใช้ระบบ AI ขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเตาหลอมเหล็ก ซึ่งช่วยลดการปล่อยคาร์บอนและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน นอกจากนี้ ไต้หวันยังมีอัตราการรีไซเคิลชั้นนำของโลกที่ 56% ซึ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของประเทศในการเปลี่ยนแปลงการจัดการขยะให้เป็นกระบวนการที่มีประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรซึ่งส่งเสริมความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน แนวทางนี้ยังสอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจ Bio-Circular-Green (BCG) ของไทย ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงานร่วมกันระหว่างสองประเทศ

ทั้งนี้การแข่งขันจะประเมินใน 4 ด้าน ได้แก่ ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ ความเป็นไปได้ นวัตกรรม และการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์หรือโซลูชันจากไต้หวัน ผู้ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายจำนวน 6 ทีมที่จะได้เดินทางมาร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่ไต้หวัน โดยสมาชิกในทีมสูงสุด 2 ท่าน จะได้รับตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดไป-กลับไต้หวัน พร้อมที่พักฟรี และโอกาสดูงานเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนของไต้หวัน และผู้ชนะ 3 อันดับสุดท้าย จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 700,000 บาท

แคมเปญ “Go Green with Taiwan” จัดขึ้นโดยกรมการค้าระหว่างประเทศ (TITA) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจ (MOEA) และดำเนินการโดยสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) ไต้หวันจึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจหรือใครที่มีไอเดียพัฒนาโซลูชันที่ยั่งยืน พร้อมจับมือกับไต้หวันเพื่อสร้างอนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน สามารถส่งแผนและสมัครเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคมนี้ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ gogreen.taiwanexcellence.org หรือ gogreen.surveycake.biz/s/eLGWV และ เฟซบุ๊ก Taiwan Excellence TH 

Last modified on Wednesday, 14 August 2024 11:27
X

Right Click

No right click