September 07, 2024

สรรสร้างอนาคตที่ยั่งยืนด้วยการออกแบบที่มีความหมาย เชิดชูความเป็นเลิศด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ผ่านโครงการชั้นนำบนเวที Asia Pacific International Property& Hotel Awards 2024-25

July 10, 2024 86

ท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยหลังจากวิกฤตโควิด-19 การพัฒนาเมืองและการสร้างสรรค์สิ่งปลูกสร้างใหม่ ๆ ในแวดวงอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ คอนโดมิเนียม โรงแรม หรือรีสอร์ต เพื่อสอดรับกับ
เทรนด์ความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มผู้อยู่อาศัย นักท่องเที่ยว เจ้าของธุรกิจ นักลงทุน ได้อย่างครอบคลุม นับเป็นความท้าทายของวงการสถาปัตยกรรม การออกแบบภายใน และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่จะร่วมนำเสนอ สร้างสรรค์ และพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังสามารถ คงเอกลักษณ์และความโดดเด่นท่ามกลางอุตสาหกรรมที่เติบโตขึ้นนี้

สถาปัตยกรรมและการออกแบบที่มีความหมายเพื่อวันพรุ่งนี้

สถาปัตยกรรมและการออกแบบในยุคปัจจุบันไม่ได้มุ่งเน้นเพียงการสร้างอาคารที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการออกแบบที่สะท้อนวัฒนธรรม และตอบสนองความต้องการพร้อมกับประสิทธิภาพในการใช้งาน เทรนด์สำคัญที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ได้แก่ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงการคำนึงถึงความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม ปัจจัยเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน ส่งผลให้แบรนด์และองค์กรต่าง ๆ หันมานำเสนอโครงการที่เน้นสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น ผ่านการออกแบบโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรม และอาคารพาณิชย์ โดยสอดแทรกแนวคิดเหล่านี้ในทุกกระบวนการสร้างสรรค์ ตั้งแต่แรงบันดาลใจ การออกแบบ จนถึงการเลือกใช้วัสดุ

รางวัล Asia Pacific International Property & Hotel Awards 2024-25 เป็นรางวัลที่เฉลิมฉลองความเป็นเลิศทางด้านสถาปัตยกรรม การออกแบบภายใน อสังหาริมทรัพย์ และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในครั้งนี้ได้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติในวงการมากกว่า 500 คน และได้มอบรางวัลให้กับบริษัทถึง 400 บริษัททั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งมีบริษัทสัญชาติไทยได้รับรางวัลจากงานนี้ถึง 122 รางวัล ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นทั้งในด้านการออกแบบ คุณภาพ บริการ นวัตกรรม ความมีเอกลักษณ์ และความมุ่งมั่นในด้านความยั่งยืนของวงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

ลากูน่า เลคแลนด์ (Laguna Lakelands) เป็นหนึ่งในโครงการที่สะท้อนถึงการออกแบบที่สามารถกลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อมและชุมชนได้อย่างมีเอกลักษณ์ โดยเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต ออกแบบโดยเน้นธรรมชาติและสนับสนุนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โครงการประกอบไปด้วยที่อยู่อาศัย 5 โซนที่แตกต่างกันได้แก่ ฮิลล์ไซด์ (Hillside) ออร์ชาร์ด (Orchard) ฟอเรสต์ (Forest) เลคไซด์ (Lakeside) และลากูน (Lagoon) นอกจากนี้ โครงการยังมุ่งเน้นการพัฒนา "ความยั่งยืนทางสังคม" โดยการออกแบบทางเดิน สวนสาธารณะ และศูนย์ชุมชนให้สมาชิกชุมชนโดยรอบสามารถร่วมใช้พื้นที่ได้ ไม่เพียงแค่ผู้อยู่อาศัยเท่านั้น ทำให้ลากูน่า เลคแลนด์ เป็นโครงการที่ส่งผลกระทบเชิงบวกและมีความหมายต่อชุมชนท้องถิ่น โดย ลากูน่า เลคแลนด์: เลควิว เรสซิเดนซ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ 2 สาขา ด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยมากกว่า 20 ยูนิตในประเทศไทย และการพัฒนาคอนโดมิเนียมในประเทศไทย จากเวที Asia Pacific International Property& Hotel Awards ครั้งล่าสุด

ทั้งนี้ บันยันกรุ๊ปเรสซิเดนซ์เป็นกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับรางวัลจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย

นายโฮ กวง ปิง หรือเคพี โฮ ผู้ก่อตั้ง และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของบันยันกรุ๊ป กล่าวว่า “รางวัล International Property Awards ถือเป็นเครื่องหมายแห่งความเป็นเลิศ เรารู้สึกภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับถึง 12 รางวัลด้วยกันในปีนี้”

“รางวัลนี้ถือเป็นเครื่องหมายแห่งความสำเร็จ และความมุ่งมั่นของทีมงานเรา จากความทุ่มเทในการสร้างสรรค์นวัตกรรมรวมถึงการออกแบบที่โดดเด่น และการสร้างประสบการณ์อันเหนือชั้นให้แก่ลูกค้า ทำให้เรากลายเป็นผู้นำด้านการพัฒนาตลาดลักซ์ชัวรี่ในไทย รางวัลนี้ตอกย้ำถึงจุดยืนของเราในการผลักดันขอบเขตชีวิตที่ยกระดับทั้งในเอเชียและภูมิภาคอื่นๆ” เคพี โฮ กล่าวเสริม

โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว (Botanica Grand Avenue) เป็นเมกะโปรเจ็กต์แบบมิกซ์ยูสที่ผสมผสานทั้งพูลวิลล่า คอนโดมิเนียม และคลับเฮาส์ระดับหรู โครงการนี้หยิบยกรายละเอียดของธรรมชาติมาผสมผสานกับสถาปัตยกรรมระดับโลกและวัสดุคุณภาพสูง รังสรรค์เป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ทั้งด้านฟังก์ชันและคงไว้ซึ่งความเรียบหรูทันสมัย สร้างนิยามใหม่ของศิลปะแห่งการใช้ชีวิตในอ้อมกอดของธรรมชาติที่ผสานการออกแบบโทน Futuristic, Tropical และ Luxury เข้าไว้ด้วยกันอย่างดี “เรายึดมั่นในการส่งมอบโครงการที่มีคุณภาพ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยมาโดยตลอด สำหรับโครงการ โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว ที่ได้รางวัลจากเวที IPA นี้ นับเป็นเครื่องการันตีความสามารถของทีมสถาปนิกและทีมออกแบบไทยที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากลได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อการพัฒนาวงการและสร้างอนาคตที่ยั่งยืน เรามุ่งมั่นพัฒนาโครงการดี ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยต่อไป” คุณธาตรี พันโกฏิ - Founder /Design director บริษัท Rhyme Design Group กล่าว

รางวัลนี้นับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของประเทศไทยในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรมระดับโลก ซึ่งไม่เพียงแต่แสดงถึงความก้าวหน้าของนวัตกรรมการออกแบบและสถาปัตยกรรมของไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งสู่อนาคตในทุกมิติ ด้วยความพยายามสร้างมาตรฐานเป็นต้นแบบแก่ทุกอุตสาหกรรมได้ก้าวไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนร่วมกัน

X

Right Click

No right click