September 25, 2024

อินโดรามา เวนเจอร์ส ยกระดับการบริหารห่วงโซ่อุปทานด้วยระบบ Taulia จาก SAP

September 25, 2024 5

อินโดรามา เวนเจอร์ส พลิกโฉมการจัดการห่วงโซ่อุปทานด้วยระบบ Taulia จาก SAP

วันนี้ อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) บริษัทเคมีภัณฑ์ระดับโลก ได้ประกาศใช้ระบบ Taulia จาก SAP เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเงินทุนหมุนเวียนและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก โครงการนี้มีเป้าหมายชัดเจนในการสนับสนุนการชำระเงินที่รวดเร็วขึ้นให้แก่ซัพพลายเออร์ทั่วโลก พร้อมกับช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นด้านสภาพคล่องของห่วงโซ่อุปทานผ่านระบบ "multifunder" ซึ่งช่วยให้ IVL สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากหลายสถาบันการเงิน ลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

Taulia ทำงานอย่างไร?

Taulia เป็นโซลูชันที่ช่วยให้บริษัทสามารถเสนอการชำระเงินล่วงหน้าให้แก่ซัพพลายเออร์ภายใต้อัตราพิเศษ โดยใช้โมเดล multifunder ที่มีธนาคารหลายแห่งเป็นผู้สนับสนุนทางการเงิน ซัพพลายเออร์ที่ทำงานกับ IVL จะได้รับเงินก่อนวันครบกำหนดการชำระเงิน ซึ่งช่วยลดความกดดันทางการเงินและเพิ่มความยืดหยุ่นทางการเงิน นอกจากนี้ ระบบยังช่วยให้ทีมการเงินของบริษัทสามารถปรับปรุงกระบวนการทำงาน ลดขั้นตอนที่ซับซ้อน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอัตโนมัติ

ความสำคัญของโครงการนี้

อินโดรามา เวนเจอร์สกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องด้วยโซลูชันดิจิทัลและ AI ซึ่งการใช้ Taulia ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ การชำระเงินที่รวดเร็วขึ้นไม่เพียงแต่ช่วยให้ซัพพลายเออร์มีความมั่นคง แต่ยังสนับสนุนให้ห่วงโซ่อุปทานของ IVL สามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องในระดับโลก

โอกาสการเติบโตในอนาคต

ความร่วมมือนี้ช่วยให้ IVL มีความสามารถในการเปรียบเทียบประสิทธิภาพกับคู่แข่งระดับโลก พร้อมทั้งสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของ SAP และ Taulia

คุณ Rene Ho จาก Taulia ย้ำว่า โครงการนี้ไม่เพียงแต่ช่วยซัพพลายเออร์ในการเข้าถึงสภาพคล่องเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจไทยและตลาดโลกในระยะยาว

X

Right Click

No right click