September 25, 2024

กรุงเทพฯ ครองใจนักท่องเที่ยวจีน! ติดท็อป 5 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในช่วงวันชาติจีน สองปีซ้อน

September 25, 2024 5

กรุงเทพฯ ครองอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมในช่วงวันชาติจีน นักท่องเที่ยวแห่ค้นหาที่พักเพิ่มขึ้น 137%

กรุงเทพฯ ยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนในช่วงวันหยุดยาวโกลเด้นวีค (1-7 ตุลาคม) โดยข้อมูลจากแพลตฟอร์มจองที่พัก อโกด้า เผยว่าการค้นหาที่พักจากนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นถึง 137% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งบ่งบอกถึงการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19

ในปีนี้ โซล ครองอันดับหนึ่ง แซงหน้าโตเกียว แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว โดย กรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 ตามหลังบาหลีที่มาแรงอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ การเติบโตของการท่องเที่ยวไทยยังได้รับการสนับสนุนจากข้อเสนอการท่องเที่ยวที่หลากหลายบนแพลตฟอร์มอโกด้า ทั้งการจองที่พัก การจองตั๋วเครื่องบิน และกิจกรรมต่างๆ ที่ง่ายและสะดวก

นายแอนดรูว์ สมิธ รองประธานอาวุโสฝ่ายซัพพลายของอโกด้า กล่าวเสริมว่า เทรนด์การค้นหาที่พักแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของชาวจีนในการเดินทางออกไปท่องเที่ยวและค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมชื่นชมกรุงเทพฯ ที่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการพักผ่อนและสัมผัสวัฒนธรรมในภูมิภาคเอเชีย

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของนักท่องเที่ยวจีนในช่วงวันหยุดยาวนี้ นับเป็นสัญญาณบวกที่บ่งบอกถึงศักยภาพของกรุงเทพฯ ในการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก

X

Right Click

No right click