ลอรีอัล จับมือ 65 แฮร์สตูดิโอ ขยายโครงการสร้างอาชีพช่างผมในเชียงใหม่

May 03, 2019 2287

ลอรีอัล ประเทศไทย เดินหน้าขยาย “โครงการ บิวตี้ ฟอร์ อะ เบทเทอร์ ไลฟ์” (Beauty For a Better Life) หรือโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมุ่งช่วยให้ผู้ขาดโอกาสทางสังคมได้รับโอกาสในการสร้างอาชีพช่างผม เพื่อสามารถสร้างรายได้เลี้ยงตนเองและจุนเจือครอบครัว และสร้างคุณค่าในตัวเอง

โครงการ Beauty For a Better Life เป็นโครงการที่ก่อตั้งและกำกับดูแลโดยมูลนิธิลอรีอัล ซึ่งมีการดำเนินโครงการในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก โดยโครงการนี้ มอบหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพช่างผมมืออาชีพที่มีคุณภาพสูง ฝึกสอนโดยผู้เชี่ยวชาญ ให้แก่ผู้ขาดโอกาส โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้สามารถนำมาประกอบอาชีพได้จริง หลักสูตรใช้ระยะเวลา 15 สัปดาห์ รวม 516 ชั่วโมง ผู้เข้าฝึกอบรมได้เรียนรู้ทักษะทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เทคนิคและศาสตร์ของการทำผมจากผู้เชี่ยวชาญ หลักสูตรการสอนครอบคลุมถึงการฝึกทักษะการสระไดร์ การตัดผม การดัด และทำสีผม เพื่อจะนำมาพัฒนาฝีมือตนเองและสร้างความมั่นคงทางด้านอาชีพช่างผมมืออาชีพอย่างยั่งยืน

สำหรับโครงการ Beauty For a Better Life ในจังหวัดเชียงใหม่ ลอรีอัล ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับ 65 แฮร์สตูดิโอ เป็นพันธมิตรในการดำเนินโครงการฯ โดยเริ่มการอบรมนักเรียนรุ่นที่ 1 ในวันที่ 29 เมษายน 2562 ด้วยจำนวนนักเรียน 15 คนต่อรุ่น โดยศูนย์ฝึกอบรมหลักสูตร Beauty For a Better Life จัดขึ้นที่ 65 แฮร์สตูดิโอ สาขาถนนนิมมาน จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรจะได้รับวุฒิบัตรที่ได้รับการรับรองจาก ลอรีอัล ประเทศไทย และ 65 แฮร์สตูดิโอ

นางสาวอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นในการเป็นพลเมืองบรรษัทที่ดี และร่วมสนับสนุนและแบ่งปันสิ่งดีๆ แก่ชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม เราต้องการส่งมอบความรู้และทักษะช่างผมมืออาชีพมาตรฐานระดับโลก เพื่อให้ผู้ขาดโอกาส ที่มีความมุ่งมั่นสามารถฝึกฝนเพื่อนำไปประกอบอาชีพ มีรายได้มั่นคง สามารถดูแลตนเองและครอบครัว และประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพช่างผมต่อไป ”

นายปิตพุทธินันท์ ชัยเดช ผู้บริหาร 65 แฮร์สตูดิโอ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับลอรีอัล ในการเปิดโครงการฯ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะประสบความสำเร็จในการทำ 65 แฮร์สตูอิโอนั้น โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนหนึ่งที่เคยได้รับโอกาสมาก่อน จึงเห็นความสำคัญของโอกาสเป็นอย่างมาก และเมื่อประสบความสำเร็จถึงจุดนึงแล้ว เราจึงอยากส่งต่อโอกาสเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ทีมงานและคณะอาจารย์ 65 แฮร์สตูอิโอ มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ความรู้และทักษะแก่ผู้เข้าร่วมอย่างเต็มที่ และหวังว่าจะสามารถช่วยผลักดันให้ผู้เข้าร่วมทุกคนประสบความสำเร็จ”

ในประเทศไทยปัจจุบันมีการดำเนินโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพ ในจังหวัดกรุงเทพฯ ที่ร่วมมือกับสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ โดยในปีที่ผ่านมา มีผู้จบหลักสูตรไปแล้วกว่า 4 รุ่น เป็นจำนวน 43 คน ซึ่งแต่ละคนก็ได้นำเอาความรู้ความสามารถที่ได้รับจากโครงการฯ ไปต่อยอดสร้างอาชีพช่างผมได้อย่างประสบความสำเร็จ  ผู้ที่สนใจสมัครสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สาขากรุงเทพฯ โทร. 063-329-9464 และ สาขาเชียงใหม่ โทร. 097-035-3103

X

Right Click

No right click