October 22, 2024

ลอรีอัล ผู้นำด้านความงามที่ขับเคลื่อนสู่อนาคตด้วยคนและความยั่งยืน”

October 21, 2024 33

ลอรีอัล กรุ๊ปเป็นผู้นำด้านความงามระดับโลกที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี จากบริษัทเครื่องสำอางเล็ก ๆ ในฝรั่งเศส สู่บริษัทข้ามชาติที่ครอบคลุมแบรนด์ความงามหลากหลาย ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ผม เครื่องสำอาง และน้ำหอม โดยลอรีอัลไม่เพียงแต่สร้างผลิตภัณฑ์ความงาม แต่ยังมุ่งเน้นการเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกด้วยพันธกิจในการ “สร้างสรรค์ความงามที่ขับเคลื่อนโลก”

การเติบโตของลอรีอัล กรุ๊ปในประเทศไทย

ปัจจุบันลอรีอัล กรุ๊ป มีแบรนด์ในประเทศไทยถึง 13 แบรนด์ที่ได้รับความนิยมและครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการเข้าใจตลาดในท้องถิ่นและการปรับตัวอย่างชาญฉลาด ลอรีอัลสามารถขยายฐานลูกค้าและสร้างงานให้กับคนไทยหลายพันคน นอกจากนี้ ยังมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชน

ความยั่งยืน: พลังขับเคลื่อนสู่อนาคต

ในโลกที่ผู้บริโภคใส่ใจในเรื่องความยั่งยืนมากขึ้น ลอรีอัล กรุ๊ปได้วางวิสัยทัศน์อย่างชัดเจนในการใช้พลังแห่งวิทยาศาสตร์ในการบรรลุเป้าหมายที่ขับเคลื่อนความยั่งยืน ด้วยแนวคิด “Science Based Targets” ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ “Planetary Boundaries” เพื่อรักษาสมดุลระหว่างการเจริญเติบโตและการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ

การสร้างความหลากหลาย ความเท่าเทียม และความไม่แบ่งแยก (DE&I)ลอรีอัลเล็งเห็นถึงความสำคัญของความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก (DE&I) โดยสนับสนุนให้พนักงานมีความเท่าเทียมในทุกแง่มุม ตั้งแต่เพศ เชื้อชาติ วัย ไปจนถึงความสามารถทางร่างกายและจิตใจ โครงการต่าง ๆ เช่น การอบรมอคติโดยไม่รู้ตัว ทำให้พนักงานรู้จักเปิดใจยอมรับความแตกต่างและสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปิดกว้าง

การเปิดโอกาสและเสริมพลังให้เยาวชนทั่วโลก

หนึ่งในโครงการที่น่าจับตามองของลอรีอัลคือ “L’Oréal For Youth” ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างโอกาสให้คนหนุ่มสาวทั่วโลก โดยเชื่อมช่องว่างระหว่างการศึกษาและการทำงานจริง เพื่อช่วยเสริมทักษะที่จำเป็นในโลกยุคใหม่ เรื่องราวของผู้เข้าร่วมโครงการจากหลากหลายประเทศสะท้อนให้เห็นถึงโอกาสและพลังบวกที่ลอรีอัลมอบให้ 

คนคือหัวใจสำคัญของลอรีอัล

พนักงานเป็นหัวใจสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตของลอรีอัล ด้วยการสนับสนุนที่ครอบคลุมตั้งแต่การพัฒนาทักษะไปจนถึงสวัสดิการที่เป็นมิตร เช่น การลาพ่อ (Secondary Parental Leave) และการรองรับคู่รักเพศเดียวกัน ทำให้พนักงานสามารถมีชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวที่สมดุล 

ความเป็นผู้นำในด้านความหลากหลายระหว่างวัย

ลอรีอัลเล็งเห็นความสำคัญของการทำงานร่วมกันระหว่างคนรุ่นต่าง ๆ โครงการ “Generaciones” ในสเปนที่ประสบความสำเร็จ ถูกขยายไปสู่โครงการ “L’Oréal For All Generations” ซึ่งทำให้พนักงานทั้งรุ่นใหม่และเก่ายังคงสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แบรนด์และความยั่งยืน: การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่ออนาคต

ผลิตภัณฑ์ของลอรีอัลทุกชิ้นไม่ได้มีดีแค่ความสวยงาม แต่ยังยึดมั่นในความยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นแผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคหรือความงามชั้นสูง โดย Kiehl’s นำเสนอความยั่งยืนผ่านโครงการ “Open Doors” ที่สนับสนุนกลุ่มเยาวชนและผู้มีความหลากหลายทางเพศ

การส่งเสริมให้พนักงานได้เติบโตและแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่

ลอรีอัลมุ่งมั่นในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้าง ทำให้พนักงานกล้าแสดงออกและนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ ที่จะช่วยผลักดันบริษัทให้ก้าวไปข้างหน้า นอกจากนี้ยังจัดให้มีการฝึกอบรมทักษะและเส้นทางอาชีพที่ชัดเจนสำหรับพนักงานทุกคน

การสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนโลก

ด้วยความร่วมมือระดับโลก เช่น Global Alliance for Youth ที่ร่วมกับองค์กรอื่น ๆ อย่างเนสท์เล่ ลอรีอัลช่วยแก้ปัญหาการตกงานของคนหนุ่มสาวและสนับสนุนการพัฒนาทักษะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

อนาคตของลอรีอัล กรุ๊ป: การสร้างแรงบันดาลใจอย่างยั่งยืน

ลอรีอัลมองการณ์ไกลในการสร้างแรงบันดาลใจสู่การเปลี่ยนแปลงโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับวิถีชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ และวางแผนที่จะต่อยอดพันธกิจเพื่อขับเคลื่อนสังคมและสิ่งแวดล้อมให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นคงและยั่งยืน

ลอรีอัล กรุ๊ป - ความงามที่ขับเคลื่อนโลกด้วยคน

ลอรีอัล กรุ๊ปไม่ได้เป็นเพียงผู้นำในอุตสาหกรรมความงาม แต่ยังเป็นผู้บุกเบิกในการขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ทั้งในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยความตั้งใจและความมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ดีขึ้น การเดินทางสู่ความยั่งยืนและความหลากหลายที่แท้จริงจะทำให้ลอรีอัลสามารถก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับคนทั่วโลก

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 21 October 2024 05:03
X

Right Click

No right click