พาณิชย์ จับมือ Shopee เปิดโซนพิเศษ ‘สุขใจซื้อของไทย’

March 05, 2020 1959

พาณิชย์ พาสินค้าชุมชนเข้าตลาดอีคอมเมิร์ซ พร้อมแจก Code ลดราคาไม่อั้น จับมือ Shopee ดันสินค้าชุมชนไทยเข้าตลาดอีคอมเมิร์ซ

พร้อมเปิดตัว Shop รวบรวมสินค้าชุมชนที่ผ่านการคัดสรรมาจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Shopee ภายใต้แคมเปญ “สุขใจซื้อของไทย” โดยพบกับสินค้าชุมชนคุณภาพดีจากแหล่งผลิตชื่อดัง สินค้าเด่นทั่วประเทศ และสินค้าจากคนรุ่นใหม่ มาให้ชอปปิ้งกันอย่างจุใจในราคาพิเศษ เพียงกรอกโค้ด DBD20 ลดสูงสุด 20% เริ่มชอปได้ตั้งแต่ 5-11 มีนาคม 2563 นี้

นายวีรศักดิ์  หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมมือกับ Shopee แพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ระดับโลก ช่วยกันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าชุมชนไทยเพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายขึ้นสู่ตลาดออนไลน์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านแอพลิเคชั่น Shopee ภายใต้แคมเปญ “สุขใจซื้อของไทย” ผ่าน www.shopee.co.th/dbdonline หรือคลิก Banner “สุขใจซื้อของไทย” ที่หน้าแอปพลิเคชั่น Shopee

รมช.พณ. กล่าวต่อว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ แบ่งเป็น 3 กิจกรรม ได้แก่ 1) สุขใจซื้อของชุมชน Digital Village by DBD เป็นการจำหน่ายสินค้าชุมชนต้นแบบทั้ง 12 แห่ง อาทิ ชุมชนปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา,   ชุมชนเกาะคา จังหวัดลำปาง และชุมชนปัว จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นชุมชนที่ได้รับการคัดเลือกมาจากทั่วประเทศ ผ่านการพัฒนาสินค้าให้มีอัตลักษณ์โดดเด่น และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง 2) สุขใจช้อปของดีทั่วไทย ของดีออนไลน์ by DBD เป็นสินค้าชุมชน ดี เด่น ดัง จากทั่วประเทศกว่า 1,000 รายการ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ อาทิ มะพร้าวแก้ว จังหวัดเลย, ผัดหมี่โคราช จังหวัดนครราชสีมา และน้ำพริกกุ้งเสียบ จังหวัดภูเก็ต 3) สุขใจอุดหนุนสินค้าจากคนรุ่นใหม่ DBD Boost Up Online โดยสินค้าจากนักศึกษา/คนรุ่นใหม่ ที่ผ่านการปั้นเป็นนักการตลาดออนไลน์รุ่นใหม่ และผลักดันเข้าสู่การขายสินค้าชุมชนทางออนไลน์ ซึ่งจะสร้างประสบการณ์จริงด้านการตลาดให้แก่คนรุ่นใหม่ ประกอบกับสร้างรายได้ระหว่างเรียนควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้ กิจกรรม ‘สุขใจซื้อของไทย’ จะเป็นพลังสำคัญและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชนบนโลกออนไลน์ได้มากขึ้น ผู้บริโภคจำนวนมากทั้งไทยและต่างประเทศสามารถเข้าถึงสินค้าได้โดยง่าย ช่วยสร้างรายได้ให้ผู้ผลิตสินค้าชุมชน นำไปสู่เศรษฐกิจฐานรากเกิดความเข้มแข็งในระยะยาว”

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการขยายช่องทางการตลาดของสินค้าชุมชนเข้าสู่ออนไลน์แล้ว ยังมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าเพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าชุมชนให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างด้วย โดยใช้จ่ายเพียง 100 บาท พร้อมกรอกโค้ด DBD20 จะได้รับส่วนลด 20% ลดมูลค่าสูงสุด 60 บาท สามารถใช้ส่วนลดได้ระหว่างวันที่ 5 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 11 มีนาคม 2563 นี้ ผ่านช่องทาง www.shopee.co.th/dbdonline หรือคลิก Banner “สุขใจซื้อของไทย” ที่หน้า All Campaign ในแอปพลิเคชั่น Shopee ตามช่วงระยะเวลาดังกล่าว

“การร่วมมือกับ Shopee ครั้งนี้ นับเป็นการบูรณาการระหว่างภาครัฐและเอกชนที่ช่วยกันส่งเสริม    ผู้ประกอบการสินค้าชุมชนไทยให้ก้าวสู่โลกการค้าออนไลน์และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงพาณิชย์คาดหวังว่าแคมเปญ ‘สุขใจซื้อของไทย’ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดผู้ซื้อสินค้าชุมชนเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังขับเคลื่อนอีคอมเมิร์ซไทยให้เข้มแข็งและมั่นคง อย่างไรก็ดี ภาพรวมของธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยปี 2562 ถือว่าเติบโตอย่างน่าสนใจ และขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 12% มีมูลค่า 3.2 พันล้านบาท ซึ่งการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนในการพัฒนาตลาดของสินค้าชุมชนและธุรกิจบริการให้สามารถค้าขายบนโลกออนไลน์ได้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มโอกาสการอยู่รอดในโลก Digital Disruption” รมช. พณ. กล่าวทิ้งท้าย

X

Right Click

No right click