ลอรีอัล ดำเนินโครงการช่วยเหลือสถานการณ์การระบาดโควิด-19

March 26, 2020 1581

ลอรีอัล กรุ๊ป ได้ดำเนินโครงการให้ความช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโคโรนาในหลายภาคส่วน

โดยเบื้องต้นได้เริ่มต้นการช่วยเหลือในภูมิภาคยุโรป ซึ่ง ณ ขณะนี้เป็นศูนย์กลางของภาวการณ์ระบาดครั้งใหญ่ของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ ลอรีอัล กำลังหารือถึงการช่วยเหลือในภาคส่วนต่าง ๆ ในภูมิภาคอื่น ๆ รวมถึงเอเชียด้วยเช่นกัน

โครงการช่วยเหลือในส่วนต่าง ๆ ที่เริ่มดำเนินการก่อนในภูมิภาคยุโรป อาทิ 

  • การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โรงงานต่าง ๆ ในเครือลอรีอัล ได้เริ่มทำการผลิตเจลทำความสะอาดมือ  ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อสนับสนุนความต้องการของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฝรั่งเศสและยุโรป
  • การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพและเจ้าหน้าที่ร้านเวชภัณฑ์ ลา โรซ โพ-เซย์ หนึ่งในแบรนด์ของลอรีอัล จะจัดหาเจลทำความสะอาดมือให้แก่พันธมิตรโรงพยาบาล ศูนย์ดูแลสุขภาพผู้ป่วย และร้านเวชภัณฑ์ โดยหน่วยงานเหล่านี้ นับเป็นด่านแรกที่ทำงานด้านการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคที่เพิ่มขึ้นในทุกวัน
  • การช่วยเหลือกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบรุนแรง มูลนิธิ ลอรีอัล จะบริจาคเงินจำนวน 1,000,000 ยูโร ให้กับองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร ที่ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนและที่ทำงานด้านการสนับสนุนสุขอนามัยเพื่อป้องกันสถานการณ์นี้ เพื่อให้ผู้ต้องการความช่วยเหลือสามารถปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยได้ นอกจากนี้มูลนิธิ ลอรีอัล จะให้การสนับสนุนชุดรักษาสุขอนามัย ที่ประกอบไปด้วย เจลอาบน้ำ แชมพู และเจลทำความสะอาดมือ แจกให้กับนักสังคมสงเคราะห์อาสาสมัคร และผู้ได้รับผลกระทบ

นายฌอง-พอล อากง ประธาน และ ประธานกรรมการบริหารของลอรีอัล กรุ๊ป กล่าวว่า "ในวิกฤตการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเช่นนี้ นับเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องพยายามช่วยเหลือกันในทุกวิถีทางที่เป็นไปได้ เพื่อแสดงคุณค่า การสนับสนุน และความช่วยเหลือของเรา ที่มีต่อกลุ่มคณะทำงานที่แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ และความเสียสละในความพยายามในการต่อสู้กับโรคระบาดในครั้งนี้”

X

Right Click

No right click