ดีแทคชวนลูกค้าลงทะเบียน Mobile ID เบอร์มือถือแทนบัตร แทนตัวคุณ ให้ทำธุรกรรมดิจิทัลได้สะดวก ดีทั่วดีถึง

June 17, 2022 1123

ดีแทคเชิญชวนลูกค้าทุกคนร่วมลงทะเบียนใช้บริการ Mobile ID เพื่อยืนยันตัวตนในการสมัครใช้บริการกับหน่วยงานต่างๆ อีกมากมาย เช่น  การสมัครใช้บริการใบขับขี่ดิจิทัล DLT QR License ของกรมการขนส่งทางบก การเข้าระบบเพื่อยื่นภาษีแบบออนไลน์ E-FILING ของกรมสรรพากร การแสดงตนเพื่อรับ-ส่ง พัสดุของไปรษณีย์ไทย การเปิดบัญชีการลงทุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การเปิดบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพ และการยืนยันตัวตนในการสมัครเข้าใช้งานเว็บไซต์ของสถาบันคุ้มครองเงินฝากและเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม เป็นต้น (ทั้งนี้ เงื่อนไขการให้บริการจะขึ้นอยู่กับความพร้อมของผู้ให้บริการในแต่ละราย) 

ลูกค้าที่ลงทะเบียนใช้บริการ Mobile ID ที่ศูนย์บริการดีแทค จะได้รับโปรโมชั่น อินเทอร์เน็ตฟรี ที่ความเร็วสูงสุด ใช้เล่นโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มโปรดได้จุใจ ตลอด 7 วัน ทั้ง Facebook Instagram LINE Messenger Twitter

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคได้ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์การให้บริการ Mobile ID ซึ่งเป็นการใช้เบอร์มือถือ แทนบัตรประจำตัวประชาชน ให้เป็นไปตามข้อกำหนดและมาตรฐานของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA ผู้ใช้งานจึงมั่นใจได้ถึงความสะดวก ปลอดภัย และเป็นการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ Mobile ID เป็นการต่อยอดการใช้ประโยชน์ฐานข้อมูลลงทะเบียน SIM Card ของเลขหมายโทรศัพท์มือถือให้กลายเป็นหนึ่งใน Digital Identity ของประเทศไทย ในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจดิจิทัล ที่ลดอุปสรรคในการเข้าถึงและมุ่งส่งเสริมการใช้การงานดิจิทัลเพื่อทุกคนทั่วไทย ดีแทคมองเห็นโอกาสทางธุรกิจและโอกาสในการสร้างนวัตกรรมบริการดิจิทัลอีกมากมายที่จะเกิดเป็นระบบนิเวศน์โดยรอบ เพื่อรองรับ Mobile ID ประโยชน์ที่ลูกค้าดีแทคจะสัมผัสได้ทันทีคือ การลงทะเบียนเปิดใช้งานซิมใหม่หรือรับบริการธุรกรรมอื่นๆ ที่ดีแทคได้ โดยไม่ต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชน

ระบบ Mobile ID ยังสามารถป้องกันความเสี่ยงต่างๆ ในระดับประเทศ ของการทำธุรกรรมที่ผิดกฏหมาย หรือการหลอกลวงจากผู้ไม่หวังดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Fraud หรือ Phishing ซึ่งระบบ Mobile ID จะช่วยให้ลูกค้ามีความปลอดภัยมากขึ้น ในการทำธุรกรรมต่างๆที่มีการยืนยันตัวตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกรรมในช่องทางออนไลน์ ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

หลังจากดีแทคได้เปิดบริการ Mobile ID ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช ) เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีลูกค้าดีแทคที่ได้ทำการลงทะเบียนโดยเฉลี่ยเป็นหลักหมื่นต่อเดือน ดีแทคจึงขอชวนให้ลูกค้าเข้ามาสมัครให้มากขึ้นเพื่อรับสิทธิประโยชน์ดังกล่าว

สำหรับลูกค้าดีแทคที่สนใจลงทะเบียนใช้บริการ Mobile ID สามารถติดต่อที่ศูนย์บริการดีแทค เพียงนำบัตรประชาชนมาลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบความถูกต้องและถ่ายภาพใบหน้า เพื่อเปรียบเทียบพิสูจน์ตัวตน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้บริการ Mobile ID ผ่านดีแทคแอป กับธุรกรรมของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้แล้ว 

  • ลูกค้าดีแทคสมัครที่ศูนย์บริการวันนี้ รับเน็ตฟรีไม่อั้น ความเร็วสูงสุด สำหรับเล่น Facebook Instagram LINE Messenger Twitter นาน 7 วัน
  • ลูกค้าดีแทคที่ลงทะเบียน Mobile ID สามารถใช้เปิดเบอร์ใหม่ ทำธุรกรรมธนาคาร ใช้บริการกับภาครัฐและเอกชน ขอใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ ทำธุรกรรมออนไลน์
X

Right Click

No right click