กาตาร์ แอร์เวย์ส พร้อมลุยสนามแข่ง ในฐานะพันธมิตรสายการบินอย่างเป็นทางการ และพันธมิตรระดับโลกของ Formula1

February 28, 2023 464

กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินที่ได้รับรางวัลให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก

ปัจจุบันเป็นพันธมิตรสายการบินอย่างเป็นทางการ และพันธมิตรระดับโลกของ Formula 1® (F1®) สุดยอดของมอเตอร์สปอร์ต และเป็นรายการแข่งรถที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าที่สุดในโลก โดยกาตาร์ แอร์เวย์ส และ F1® จะเป็นพันธมิตรต่อเนื่องตลอดไปจนถึงฤดูกาลในปี 2570 ที่พร้อมนำความตื่นเต้นเร้าใจมาสู่แฟนๆ ทั่วโลก

วันนี้ สายการบินชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศขยายพอร์ตโฟลิโอพาร์ทเนอร์ด้านกีฬา โดยการเป็นพันธมิตรสนับสนุนการจัดการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น นำความบันเทิง ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาสู่กรุงโดฮา นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรระดับโลกแล้ว สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สจะเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการ Grands Prix™ สามรายการในปีนี้ ได้แก่รายการ Qatar Airways Emilia Romagna Grand Prix ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง 19-21 พฤษภาคม รวมไปถึงรายการ Qatar Airways Hungarian Grand Prix ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21-23 กรกฎาคม และ Qatar Airways Qatar Grand Prix ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6-8 ตุลาคม

ฤดูกาลนี้ Formula 1® ภูมิใจเสนอ ตารางการแข่งขันระดับโลกที่มีการแข่งขันมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยการแข่งขันกว่า 23 รายการ ใน 21 ประเทศ และ 5 ทวีป ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก รวมไปถึงการเชื่อมต่อการเดินทางทั่วโลกอย่างทั่วถึง จากเครือข่ายสายการบินพันธมิตรในกลุ่ม oneworld ซึ่งให้บริการในกว่า 150 ประเทศ

นายอัคบาร์ อัลเบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “ความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมนี้ เกิดขึ้นได้เพราะเราให้ความสำคัญกับคุณค่าที่คล้ายคลึงกัน โดยทั้งกาตาร์ แอร์เวย์ส และ Formula 1® เป็นแบรนด์ระดับโลกที่ถ่ายทอดความหลงใหลในนวัตกรรม ความแม่นยำ และความหรูหรา ซึ่งในฐานะแบรนด์ เราเชื่อในพลังของกีฬา ที่สามารถรวมผู้คนเข้าด้วยกัน ด้วยเหตุนี้ เราจึงเลือกสนับสนุนการแข่งขันกีฬาที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด  รวมไปถึงสนับสนุนโครงการริเริ่มด้านกีฬาใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย”

“ด้วยจุดหมายปลายทางการแข่งขันกว่า 23 ประเทศ ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2566 F1® จึงเป็นกีฬาระดับโลกที่ต้องการพันธมิตรสายการบินระดับโลกที่ให้บริการการเดินทางทั่วโลกที่ครอบคลุม ดังนั้นสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส จึงตอบโจทย์การเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับรายการแข่งขันกีฬาที่เป็นที่สนใจมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก”

Stefano Domenicali ประธานและซีอีโอของ Formula 1® กล่าวว่า “ในฐานะที่ Formula 1® เป็นสุดยอดของมอเตอร์สปอร์ต จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งในการเป็นพันธมิตรกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สซึ่งเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก และเราเป็นสองแบรนด์ที่มีความมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับแฟนๆ และลูกค้าของเราทุกคน ด้วยการเข้าถึงระดับโลกของเราทั้งสองทำให้ความร่วมมือในครั้งนี้สมบูรณ์แบบอย่างมาก และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้อนรับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สมาเป็นสายการบินพันธมิตรระดับโลกของเรา”

ทางฝั่งของนาย Abdulrahman bin Abdullatif Al-Mannai ประธาน Qatar Motor & Motorcycle Federation (QMMF) กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่กาตาร์ แอร์เวย์ส เข้าร่วมเป็นพันธมิตระดับโลก และสายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ Formula 1® รวมถึงเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการแข่งขันทั้งสองรายการจาก Formula 1® อย่าง Qatar Grand Prix และ Qatar MotoGP โดยเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้กาตาร์กลายมาเป็นประเทศอันดับต้นๆ ของวงการมอเตอร์สปอร์ตหลังผ่านการจัดงานอันทรงเกียรตินี้ รวมไปถึงการวางตำแหน่งประเทศเป็นศูนย์กลางระดับโลกสำหรับการท่องเที่ยวด้านกีฬาและความบันเทิง ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยผลักดันการเติบโตและพัฒนาสังคมของเรา เพื่อเป็นแนวทางไปสู่โอกาสทางธุรกิจและการลงทุนมหาศาล”

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความร่วมมือในครั้งนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้จัดงานพิเศษสำหรับบุคคลทั่วไป ที่ Lusail Boulevard ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโดฮา เพื่อประกาศความร่วมมือกับ F1® และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ที่จะจัดขึ้นในกาตาร์ปีนี้ โดยได้รับเกียรติจากนาย Salah bin Ghanim Al Ali รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาและเยาวชน พร้อมด้วยนาย Abdulrahman Al-Mannai ประธาน QMMF และนาย Stefano Domenicali ประธานและซีอีโอของ Formula 1® และนาย Carmelo Ezpeleta ซีอีโอของ MotoGP ร่วมเปิดตัวความร่วมมืออย่างเป็นทางการ

ภายในงานจะได้พบกับ Nasser Al-Attiyah แชมป์แรลลี่ชาวกาตาร์, David Coulthard อดีตนักขับ Red Bull Formula 1®, Dani Pedrosa นักบิดจาก KTM MotoGP, Mike Jensen สุดยอดนักบิด, การแสดงดริฟท์รถจาก Red Bull ที่ขับโดย Abdo Feghali และการจัดแสดงรถไฮเปอร์คาร์ จาก FIA World Endurance Championship พร้อมตื่นตาตื่นใจกับการแสดงจากศิลปิน R&B ยอดนิยมอย่าง Akon

นับเป็นครั้งที่สองของประวัติศาสตร์ ที่ผู้ชื่นชอบในกีฬามอเตอร์สปอร์ตจะมีโอกาสได้ชมการแข่งขันจากทีมโปรด และนักแข่งในการเร่งคันเร่งนำรถของพวกเขาเบียดไปจนถึงเส้นชัยที่สนาม Lusail International Circuit เมื่อ F1® กลับสู่กาตาร์ เพื่อร่วมการแข่งขัน Qatar Airways Grand Prix ในระหว่างวันที่ 6 -8 ตุลาคม 2566

นอกเหนือจากการแข่งขัน Formula 1® รายการ Qatar Airways Qatar Grand Prix 2023 สนาม Lusail International Circuit จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Qatar Moto GP ในวันที่ 17-19 พฤศจิกายน และยังมีงานมอเตอร์สปอร์ตอื่นๆ ในกาตาร์ ไม่ว่าจะเป็น Geneva International Motor Show Qatar ในเดือนตุลาคม 2566 และ Fédération Internationale de l'Automobile (FIA) World Endurance Championship ในปี 2567

เพื่อเฉลิมฉลองความร่วมมือครั้งนี้ Discover Qatar ซึ่งเป็นบริษัท Destination Management ของกาตาร์ แอร์เวย์ส จะเป็นเจ้าแรกที่เปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขัน Formula 1® Qatar Airways Qatar Grand Prix 2023 ซึ่งวันนี้ Discover Qatar ได้เปิดตัวแพ็คเกจโรงแรมและตั๋วพิเศษ ให้แก่พันธมิตรค้าปลีกระดับโลกต่างๆ อันรวมถึงตั๋ว Grandstand และ Paddock Club สุดพิเศษ โดยแพ็คเกจทั้งหมด จะได้รับบัตรผ่านเข้างาน Geneva International Motor Show Qatar ที่จะจัดขึ้นที่กรุงโดฮา ตั้งแต่วันที่ 5-14 ตุลาคม ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวกาตาร์

Qatar Airways Holidays ยกระดับความร่วมมือผ่านแพ็คเกจการเดินทางแบบครอบคลุมทุกอย่างในจำนวนจำกัด ซึ่งจะทำให้แฟนๆ ทั่วโลกสามารถเข้าร่วมงาน และสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ เช่น การเข้าถึงพิทเลน ทัวร์เส้นทางรถวิ่งในสนามแข่งขัน และการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่างๆ รวมถึงการพบกับนักขับ F1® อันดับต้นๆ โดยแพ็คเกจ Ultimate F1® Experience นี้ รวมตั๋วเครื่องบินไปกลับกับสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ ตัวเลือกห้องพักโรงแรมระดับพรีเมียม ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ประสบการณ์ และสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย โดยลูกค้าสามารถจับจองแพ็คเกจพิเศษนี้ได้ ผ่านทาง qatarairways.com/f1

ทั้งสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส และ F1® ยังมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกันเพื่อลดผลกระทบที่เกิดต่อสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรม ผ่านแนวทางปฏิบัติที่มีความรับผิดชอบ และในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือนี้ ทั้งสองหน่วยงาน ยังมีเป้าหมายที่จะร่วมมือกันในโครงการริเริ่มที่เน้นความยั่งยืน เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และมุ่งมั่นสู่อนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กาตาร์ แอร์เวยส์ ในฐานะแบรนด์ที่มุ่งมั่นในการสนับสนุนกีฬาระดับโลก พร้อมช่วยให้แฟนๆ สามารถเดินทางไปชมการแข่งขันกีฬาสุดโปรดได้ทุกที่ ทางสายการบินได้เป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลชั้นนำระดับโลก โดยเป็นพันธมิตรกับ FIFA World Cup Qatar 2022™, Paris Saint-Germain, FC Bayern, Concacaf และ CONMEBOL นอกจากนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังเป็นสายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการของการแข่งขันไตรกีฬา Ironman และ Ironman 70.3 รวมไปถึงการเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ United Rugby Championship (URC), Global Kitesports Association และกีฬาชนิดอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ขี่ม้า พาเดล สควอช และเทนนิส

กาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ได้รับการยกให้เป็น ‘สายการบินแห่งปี’ จากงาน World Airline Awards ประจำปี 2565 ซึ่งบริหารงานโดยองค์กรจัดอันดับการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศอย่าง Skytrax และยังได้รับเลือกให้เป็น ‘World’s Best Business Class’, ‘World’s Best Business Class Airline Lounge’, ‘World’s Best Business Class Airline Seat’, ‘World’s Best Business Class Onboard Catering’ และ ‘Best Airline in the Middle East’ โดยสายการบินยังได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลใหญ่ถึงเจ็ดปี (ชนะรางวัลในปี พ.ศ. 2554, 2555, 2558, 2560, 2562, 2564 และ 2565)

ปัจจุบัน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ให้บริการเที่ยวบินสู่จุดหมายปลายทางกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดยผ่านการเชื่อมต่อที่จุดศูนย์กลางอย่างท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด กรุงโดฮา ซึ่งได้รับการโหวตจาก Skytrax ให้เป็น ‘ท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลก’ ประจำปี 2565

X

Right Click

No right click