STECO ร่วมกับ ททท. เปิดโครงการพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพคนเก่ง

March 03, 2023 899

เมื่อเร็วๆ นี้ ศูนย์กลยุทธ์และความสามารถทางการแข่งขันองค์กร (STECO) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เปิดโครงการพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพ กลุ่ม Talent Candidates ณ ห้องประชุมซัมมิท ชั้น 3 โรงแรมไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ รัชดา โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ

โครงการอบรมพัฒนาคนเก่ง ททท. ประจำปี 2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและขีดความสามารถผู้ที่เข้าข่ายเป็นคนเก่งให้มีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิผล และเพื่อให้ผู้ที่เข้าข่ายเป็นคนเก่งที่มีความสามารถได้รับการพัฒนาสมรรถนะที่หลากหลาย (Multi skills) ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต สร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันได้ รวมถึงได้รับการพัฒนาควบคู่กับการติดตามประเมินผล ภายใต้โครงการตามตัวชี้วัด OKR ระดับงานที่ทำ จำนวน 1 โครงการ ตลอดจนเพื่อให้ ททท. สามารถใช้ประโยชน์จากคนเก่งในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันหรือการพัฒนาองค์กรจากโครงการหรือกิจกรรมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์องค์กรโดยมีเป้าหมายที่ท้าทาย

โครงการพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพคนเก่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระยะเวลา 7 เดือน ดำเนินการและบริหารโครงการโดย ผศ.ดร.วัชรพจน์ ทรัพย์สงวนบุญ ดำเนินการจัดอบรมและให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญการบริหารและทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้บริหารยุคใหม่ ได้แก่ ผศ.ดร.ปกรณ์ สุปินานนท์, ผศ.ดร.พรรษา  เอกพรประสิทธิ์, ดร.ดั้นดุสิต  โปราณานนท์, ดร.รังสรรค์ เกียรติ์ภานนท์, ดร.สุขยืน เทพทอง และ ดร.สุกฤตา ปรีชาว่อง

ศูนย์กลยุทธ์และความสามารถทางการแข่งขันองค์กร (STECO) ดำเนินงานภายใต้ภารกิจหลัก ได้แก่ การวิจัยสร้างองค์ความรู้ด้านการสร้างความสามารถทางการแข่งขัน อาทิ การพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างความสามารถทางการแข่งขัน การให้คำปรึกษาทางด้านการสร้างความสามารถทางการแข่งขัน อาทิ การพลิกฟื้นธุรกิจสู่ความยั่งยืน การพัฒนาบุคลากรของภาครัฐและภาคเอกชนให้สามารถสร้างและขับเคลื่อนปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถทางการแข่งขันองค์กรได้ ซึ่ง STECO ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้คุณค่าและใช้ประโยชน์จากคนเก่งในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันหรือการพัฒนาองค์กร และเสริมสร้างศักยภาพผู้ที่เข้าข่ายเป็นคนเก่ง (Talent Candidate) ให้มีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงาน โดยใช้ OKRs สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ แผนวิสาหกิจบริบทของ ททท.

X

Right Click

No right click