‘เอสซีจี ทำเรื่องบ้าน ให้เป็นเรื่องง่าย’

March 09, 2023 257

ผ่าน 3 แนวคิด สไตล์ โซลูชัน และบริการจากผู้เชี่ยวชาญ มัดรวมมาให้เพื่อคนรักบ้านโดยเฉพาะ

หากพูดถึงความต้องการของคนอยากมีบ้านในปัจจุบัน ที่ส่วนใหญ่มักวาดภาพหน้าตาบ้านในฝันแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่มองเหมือนกันเป็นอันดับต้นก็คงไม่พ้นเรื่องของสไตล์บ้าน แบบไหนที่ชอบ แบบไหนกำลังเป็นที่นิยม พร้อมเก็บภาพเพื่อเป็นแนวทางไว้เลือกและตัดสินใจที่ไม่ต่ำกว่า 10 แบบ เพราะการทำบ้านทั้งที ก็ต้องเลือกให้ดีที่สุด

ส่วนสิ่งที่รองลงมา คือการมองหาและใช้เวลาเลือกวัสดุในทุกส่วนของบ้าน รวมถึงฟังก์ชันในบ้านที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความสะดวกสบายได้ แต่บ่อยครั้งที่ภาพในฝันกับความเป็นจริงก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่ใจต้องการ ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ที่เจ้าของบ้านมักจะเจอ เช่น การเลือกวัสดุมาใช้ไม่ถูกกับสไตล์บ้านที่ชอบ ได้ผู้รับเหมาหรือช่างฝีมือไม่ดี หรือพอจะปรับเปลี่ยนให้สวยลงตัวก็ทำให้งบประมาณบานปลายไปซะแล้ว

‘เอสซีจี ทำเรื่องบ้าน ให้เป็นเรื่องง่าย’

การจะทำบ้านอย่างไรให้ง่ายและตอบโจทย์การอยู่อาศัยในปัจจุบันได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด จึงเป็นโจทย์สำคัญให้ “เอสซีจี” ในฐานะผู้นำด้านวัสดุก่อสร้าง รวมถึงสินค้าและนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยครบวงจร ได้พัฒนาสินค้าพร้อมต่อยอดเอาความฝันและความเป็นจริงมามัดรวมกัน ผ่านแคมเปญ ‘เอสซีจี ทำเรื่องบ้าน ให้เป็นเรื่องง่าย’ ซึ่งได้รวมทุกองค์ประกอบของการทำบ้านเพื่อให้เจ้าของบ้านสามารถเลือกสรรได้ตรงตามความต้องการทั้งในด้านดีไซน์ ฟังก์ชัน และยังได้สินค้าและบริการที่มีคุณภาพขั้นสุด ด้วย 3 แนวคิดหลัก คือ 1) สินค้าสร้างบ้านที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกสไตล์ 2) โซลูชัน ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในบ้าน และ 3) คำปรึกษาและบริการจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม

คุณอัญชลี ชวนะลิขิกร Head of Housing Product Solution Business ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี  กล่าวว่า จากสถานการณ์ช่วง Covid-19 ที่ผ่านมา ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนส่วนใหญ่ได้ปรับการใช้ชีวิตตลอดจนพฤติกรรมที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปจากเดิม และหนึ่งในพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างเด่นชัดมากขึ้น คือ การอยู่บ้านมากขึ้น และทำงานแบบ Hybrid Workplace ทำให้คนให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยมากขึ้น โดยมองหานวัตกรรมฟังก์ชันของสินค้าและบริการที่ช่วยให้การอยู่บ้านสะดวกสบาย และตรงกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตนเองและครอบครัวมากขึ้น นอกจากนี้ภาพลักษณ์ภายนอกและภายในบ้านยังต้องสวย ตอบโจทย์สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่ทำให้แบรนด์หรือองค์กรต่างขยับตัวเพื่อปรับให้สอดรับต่อความต้องการที่หลากหลาย ด้วยเหตุนี้เอสซีจีจึงได้พัฒนาสินค้าและบริการ ไปพร้อม ๆ โซลูชันและฟังก์ชันเรื่องบ้านที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด เพื่อตอบสนองความต้องการในทุกด้านอย่างครอบคลุมสูงสุด

ครอบคลุมด้วย 7 กลุ่มสินค้าครบในเรื่องบ้าน

เอสซีจีได้รวบรวมสินค้าและโซลูชันที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้ตรงตามไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย ดีไซน์และฟังก์ชัน รวมไปถึงการบริการอย่างมืออาชีพที่ส่งตรงจากผู้เชี่ยวชาญถึงมือเจ้าของบ้าน เพื่อตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างครอบคลุมเรื่องบ้าน ด้วย 7 กลุ่มสินค้า

1) กลุ่มระบบหลังคา เช่น หลังคา เมทัลรูฟ เอสซีจี มาพร้อมเทคโนโลยี NoiseTECH นวัตกรรมเคลือบสีรายแรกใน ASEAN เอกสิทธิ์เฉพาะ SCG ช่วยลดเสียงฝนตกกระทบบนหลังคาได้ดีกว่าหลังคาเมทัลชีทลอนทั่วไปที่บุฉนวนสูงสุดถึง 18% พร้อมด้วยฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น Stay cool ช่วยลดความร้อนใต้โถงหลังคา ก่อนเข้าสู่ตัวบ้านอย่างมีประสิทธิภาพ

2) กลุ่มฝ้าเพดาน เช่น ฝ้า ผนังตกแต่ง รุ่น โคเต้ (Coate’) สีสวยสไตล์โมเดิร์นมินิมอล โดดเด่นด้วยลวดลายแปรงไม้มีมิติ จากการทำสีสำเร็จจากโรงงาน พร้อมเทคนิคเคลือบสีพิเศษ สูตรเฉพาะของเอสซีจี และ ฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่นระบายอากาศ โพรเทคชั่น ที่มีตาข่ายไฟเบอร์กลาสสำเร็จรูปลิขสิทธิ์เฉพาะ ของเอสซีจี ช่วยป้องกันแมลงและสัตว์ขนาดเล็ก และช่วยระบายอากาศทำให้บ้านเย็น

3) กลุ่มผนังตกแต่ง เช่น WOOD-D new series 2023 ด้วยเทคโนโลยี Digital Printing เจ้าแรกในกลุ่มไฟเบอร์ซีเมนต์ มีลวดลายและสีสันเหมือนธรรมชาติ และยังมีผนังตกแต่งรุ่น MODISH U โปรไฟล์โค้งและ MODISH V ลอนสามเหลี่ยมเพิ่มความหลากหลายของฟาซาด ใช้งานได้ภายนอกและภายใน

4) กลุ่มรั้ว เช่น รั้ว เอสซีจี รุ่น HYBRICK ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย สไตล์โมเดิร์น ทำให้ผนังรั้วมีระนาบเดียวกันทั้งผืน ไม่มีเสามาคั่นให้สะดุดสายตา และ รั้วระแนง SCG Fence System – FRETWORK ระบบรั้วระแนงบังตา สร้างความเป็นส่วนตัว

5) กลุ่มพื้น เช่น บล็อกปูพื้น รุ่น Modern Block ทำให้พื้นภายนอกสวยงาม ดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และ พื้นไม้ตกแต่ง เอสซีจี รุ่น คัลเลอร์ทรู สีในเนื้อไม้ หมดกังวลเรื่องสีหลุดลอก พร้อมนวัตกรรมใหม่ Color Loc Shield ล็อก 5 ชั้น ทนรอย 2 เท่า กันลื่น 10 เท่า ติดตั้งด้วยระบบคลิปล็อกที-คลิป ไร้หัวสกรู ช่วยให้งานพื้นสวย เนี้ยบ มั่นใจได้ในความเรียบร้อย ปลอดภัยเป็นมิตรต่อธรรมชาติ

6) งานต่อเติมภายนอก เช่น โรงจอดรถ ใช้แผ่นโปร่งแสง เอสซีจี ลอนกันสาด, ต่อเติมลานซักล้างด้วยกระเบื้องซีเมนต์ปูพื้น เอสซีจี รุ่น UVT สวยเสมือนจริง ด้วยลวดลายของธรรมชาติ ทั้งลายชั้นหิน และลายไม้

7) งานโซลูชันตกแต่งภายนอก ทั้ง โซลูชันงานฟาซาด (Façade Solution) ให้งานตกแต่งเปลือกอาคารเป็นเรื่องง่าย ตรงตามดีไซน์ที่ได้จินตนาการไว้ ด้วยวัสดุที่หลากหลายและทีมงานคุณภาพ และโซลูชันภูมิทัศน์ภายนอก (Outdoor Solution) บริการตกแต่งสวนรอบบ้านจาก เอสซีจี ช่วยให้การจัดสวนเป็นเรื่องง่ายขึ้น

นอกจากนี้เอสซีจียังสร้าง Ecosystem เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ และสามารถตอบโจทย์การใช้งาน โดยสร้างเครือข่ายช่างพันธมิตรที่ได้มาตรฐาน และผ่านการอบรมจากเอสซีจี พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ทางการตลาดโดยคำนึงถึงความปลอดภัย สะดวกสบายและความคุ้มค่า รวมไปถึงการสร้าง User Experience ประสบการณ์ร่วมที่ดีของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้นทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์จากออนไลน์ไปยังร้านค้า โดยลูกค้าสามารถศึกษาข้อมูล ขอคำปรึกษา ตลอดจนสั่งซื้อสินค้าและบริการได้อย่างเบ็ดเสร็จครอบคลุมเรื่องบ้าน ตลอดจนมีความสะดวกสบายในการใช้บริการมากขึ้น

X

Right Click

No right click