สสว. และ ศอ.บต. จัดงาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair”

July 25, 2023 460

ระดมของดีจากชายแดนใต้และทั่วไทยมา คาดสร้างรายได้กว่า

สสว. และ ศอ.บต. จัดงานแสดงสินค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME กับงาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair” ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (MSME Recovery & Beyond) ปีงบประมาณ 2566 ระดมของดีจากชายแดนใต้และทั่วประเทศไทยมาให้ ชม ชิม ช้อป มากถึง 105 บูธ พร้อมความบันเทิงหลากหลาย ณ บริเวณ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 27 ก.ค.นี้ เวลา 07:00-17:00

นายวชิระ แก้วกอ รองผู้อำนวยการสำนักงานสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) แระธานในพิธี กล่าวภายในงานว่า กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (MSME Recovery & Beyond) ปีงบประมาณ 2566 เพื่อสนับสนุนการส่งเสริมการค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME ในประเทศด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ MSME และยังเป็นการต่อยอดจากการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่ง สสว. ได้ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดแสดงสินค้าเป็นการเฉพาะ ภายใต้งาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้” ณ สวนสาธารณะสนามช้างเผือก (สนามโรงพิธีช้างเผือก) จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 4-7 พ.ค. 2566 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ทั้งผู้ร่วมจัดงาน ผู้ชมงาน และการสร้างรายได้ สามาถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนของท้องถิ่น เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ในพื้นที่ภาคใต้อีกด้วย

รอง ผอ.สสว. กล่าวต่อไปว่า สสว. กับ ศอ.บต. ได้ร่วมจัดงานขึ้นอีกครั้งในชื่อ “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair” โดยจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs ทั้งจากชายแดนใต้ และทั่วประเทศ จำนวนมากถึง 105 บูธ อาทิ อาหารแปรรูป อาหารปรุงสำเร็จ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ กิจกรรมส่งเสริมการขาย พร้อมสีสันความบันเทิงบนเวทีกลาง ให้ผู้มาชมงานได้ช้อปอย่างเพลิดเพลิน รวมไปถึงกิจกรรมแนะนำโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS โดยคาดว่า ตลอด 4 วันที่จัดงาน คาดสร้างรายได้กว่า 5 ล้านบาท

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กล่าวว่า ในนามของ ศอ.บต. ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งเป็นการต่อยอดการจัดงาน ‘น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้’ ที่จังหวัดยะลา เพื่อช่วยเหลือ MSME ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และกระจายรายได้ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ในครั้งนี้ ศอ.บต. ได้สนับสนุนการจัดงาน โดยคัดสรรผุ้ประกอบการ ร้านค้า จาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ มาร่วมนำเสนอสินค้าดี มีคุณภาพ เพื่อให้งานมีความน่าสนใจ หลากหลายยิ่งขึ้น และเชื่อมั่นว่างานจะประสบความสำเร็จดังเช่นที่ผ่านมา

ทั้งนี้ น้องมะเฟือง คือ ตัวแทนของ Star Market ที่พร้อมจะพาผู้ชมงาน ช้อปปิ้ง สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจไปกับสินค้าจากผู้ประกอบการ SME และนำเที่ยวชมงาน ให้ทุกคนได้พบกับสินค้า นับร้อย บูธ อาทิ อาหารแห้ง อาหารปรุงสุก เครื่องประดับ เสื้อผ้า-เครื่องแต่งกาย

ผู้ที่สนใจร่วมชมงาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้” สามารถแวะไปชม ชิม ช้อป ได้แล้ว ณ บริเวณ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ โดยงานจะจัดไปจนถึง วันที่ 27 ก.ค. 2566 เวลา 07:00-17:00 น.

X

Right Click

No right click