“สยามคูโบต้า” ชวนคนไทยร่วมลุ้นสุดยอดนักขับแทรกเตอร์รอบชิงชนะเลิศ ในศึกการแข่งขัน “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย”

November 07, 2023 571

เตรียมเปิดสนาม พร้อมทัวร์ฟาร์ม และอิ่มอร่อยกับอาหารชื่อดัง 18 พ.ย. นี้ ณ คูโบต้าฟาร์ม ชลบุรี

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศศึกแห่งศักดิ์ศรีกีฬาความภาคภูมิใจของเกษตรกรไทย เตรียมเปิดสนามรอบชิงชนะเลิศ ในการแข่งขัน “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย” หลังเฟ้นหา 60 ยอดนักขับ ที่ฝ่าด่านผู้เข้าแข่งขันกว่า 1,500 คน จาก 48 สนามทั่วประเทศ ล่าสุดชวนคนไทยร่วมลุ้นร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาพันธุ์ดุเตรียมควบทะยานแทรกเตอร์คูโบต้า โชว์ศักยภาพความแข็งแกร่งทนทานและคล่องตัว พร้อมสนุกสนานกับกิจกรรมทัวร์ฟาร์มนวัตกรรมเกษตรสุดล้ำ อิ่มอร่อยกับอาหารชื่อดังของชลบุรี และลุ้นรับของรางวัลมากมายภายในงาน ลงทะเบียนเข้าชมฟรี! ในวันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ ณ คูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี

นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากการแข่งขัน “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย” รอบคัดเลือกที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากเกษตรกรนักขับแทรกเตอร์กว่า 1,500 คนทั่วประเทศ ที่มาประชันทักษะและความเชี่ยวชาญผ่านศักยภาพความแข็งแกร่งทนทานของแทรกเตอร์คูโบต้าจนได้ 60 ผู้ชนะ จาก 48 สนามทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จและได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากร้านค้าผู้แทนจำหน่าย เกษตรกร และชุมชนในพื้นที่ เพราะตลอดระยะเวลา 45 ปี ของสยามคูโบต้า เรามุ่งมั่นให้การสนับสนุนภาคการเกษตรของไทย พร้อมพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถให้แก่เกษตรกรไทย อีกทั้งยังส่งเสริมองค์ความรู้ในด้านการเกษตร โดยเฉพาะคุณค่าของการทำเกษตรกรรมที่ใช้ทักษะความชำนาญทั้งด้านการทำเกษตร และการใช้เครื่องจักรกลการเกษตรเข้ามาช่วยให้การทำเกษตรมีประสิทธิภาพดีและสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งสยามคูโบต้าต้องการยกย่องเพื่อให้เกษตรกรได้เกิดความภาคภูมิใจในอาชีพของตัวเอง การจัดงานคูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่สยามคูโบต้าเข้ามาส่งเสริมความภูมิใจให้เกษตรกรไทยที่มีทักษะการขับแทรกเตอร์อย่างมืออาชีพได้มาประชันกันในระดับประเทศ ภายใต้แนวคิดกีฬาเพื่อเกษตรกรไทย

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ ณ คูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี ผู้เข้ารอบจะต้องโชว์ทักษะการขับขี่ที่เหนือชั้นผ่านด่านทดสอบด้วยแทรกเตอร์คูโบต้า รุ่น L Series และ M Series ขวัญใจเกษตรกรไทย ภายใต้พื้นผิวสนามที่จำลองการทำเกษตรกรรมในรูปแบบต่าง ๆ ในแต่ละสถานี โดยวัดคะแนนจากความเร็วและความสามารถในการทำภารกิจแต่ละสถานีได้ถูกต้องและครบถ้วนมากที่สุด ซึ่งนอกจากผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมจะได้เห็นถึงสมรรถนะในการทำงานของเครื่องจักรกลการเกษตรและเทคโนโลยีอันทรงพลังผ่านการประยุกต์ใช้เครื่องจักรฯ ในรูปแบบกีฬาสุดท้าทายแล้วนั้น อีกหนึ่งความภาคภูมิใจในการจัดงานครั้งนี้ ยังเป็นการจัดแข่งขันแทรกเตอร์ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจของเกษตรกรที่ชนะการแข่งขันอีกด้วย

ภายในงานเปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยจะมีพิธีเปิดและเริ่มการแข่งขันให้แฟนทัพนักกีฬาแทรกเตอร์ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ตั้งแต่เวลา 09.30 – 16.30 น. พร้อมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน อาทิ กิจกรรมฟาร์มทัวร์นวัตกรรมเกษตรสุดล้ำ ที่รวบรวมแนวคิดการทำ Smart Farming พร้อมต่อยอดสู่แรงบันดาลใจในการทำเกษตรภายในคูโบต้าฟาร์ม ซึ่งจัดแสดงแต่ละโซนไว้อย่างน่าสนใจ อิ่มอร่อยกับร้านอาหารคาวหวานชื่อดังของชลบุรี ตื่นตากับโชว์เคสและการเทสต์ไดรฟ์เครื่องจักรกลการเกษตร กิจกรรมจับฉลากลุ้นของรางวัลภายในงาน และร่วมสนุกกับกิจกรรมของบูธพันธมิตรที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงานอย่างคับคั่ง อาทิ เอสซีจี ปุ๋ยตราคู่ดินในเครือเอสซีจี สหพัฒน์ โอสถสภา พีที พิเศษ! สำหรับผู้ที่สั่งจองสินค้าแทรกเตอร์ รถเกี่ยวนวดข้าว หรือโดรนการเกษตร และเข้าร่วมงานคูโบต้าพันธุ์แกร่ง จะได้รับกระเป๋าคูโบต้าครบรอบ 45 ปีสยามคูโบต้า

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจแห่งชัยชนะกับการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทย สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมเชียร์ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมรับของที่ระลึกหน้างานได้ที่ https://bit.ly/40clVIa ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หรือรับชมผ่านไลฟ์ทาง Facebook : Siam Kubota เวลา 14.00 น.

X

Right Click

No right click