เอปสันร่วมแคมเปญ Earth Hour 2024 เพื่อสนับสนุนกิจกรรมสำหรับสิ่งแวดล้อมโลก

February 23, 2024 323

เอปสัน พันธมิตรองค์กรระหว่างประเทศรายแรกกับ “Earth Hour ปิดไฟ 1 ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน”

เอปสันได้ประกาศการเป็นพันธมิตรองค์กรระหว่างประเทศรายแรกกับแคมเปญ “Earth Hour ปิดไฟ 1 ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน” โดย Earth Hour คือกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้ผู้คนบนโลกหันมาสนใจและใส่ใจในธรรมชาติและวิกฤติภูมิอากาศ ซึ่งการร่วมเป็นพันธมิตรองค์กรระหว่างประเทศกับแคมเปญ Earth Hour 2024 ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 20.30 น. เอปสันเชื่อว่าผู้คนนับล้านจะมาร่วมทำกิจกรรมร่วมกันในการประหยัดพลังงานเพื่อโลกใบนี้อย่างพร้อมเพรียง

Earth Hour ริเริ่มขึ้นจาก WWF (World Wide Fund for Nature) ในปี พ.ศ. 2550 ในฐานะกิจกรรมที่แสดงถึงความร่วมมือของทุกคนเพื่อโลกใบนี้ ผ่านการปิดไฟ 1 ชั่วโมงพร้อมกันทั่วโลกในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมของทุกๆ ปี จากนั้นกิจกรรมนี้ก็กลายเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากผู้คนมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยในปี พ.ศ. 2566 แคมเปญ Earth Hour สามารถสร้างสถิติการปิดไฟเพื่อโลกรวมกันกว่า 410,000 ชั่วโมง

การร่วมมือกันเชิญชวนให้ผู้คนมาร่วมปิดไฟ 1 ชั่วโมงทั่วโลกสำหรับแคมเปญ Earth Hour 2024 เอปสัน และ Earth Hour ได้จัดกิจกรรมประหยัดพลังงานแบบง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์และสื่อโซเชียลของเอปสันและ Earth Hour พร้อมกันมากกว่า 26 ภาษา จากหลายประเทศและภูมิภาคที่เข้าร่วม เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในธุรกิจองค์กรต่างๆ เอปสันได้จัดกิจกรรมร่วมกับสำนักงานขายทั่วโลก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมประหยัดพลังงาน โดยในประเทศไทย แคมเปญ Earth Hour 2024 ซึ่งเอปสันเป็นพันธมิตร กิจกรรมหลักจะถูกจัดขึ้นโดยมีสื่อมวลชนและพนักงานของเอปสันเข้าร่วมพร้อมกันในวันที่ 23 มีนาคมนี้

เอปสันมีวัตถุประสงค์ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์และหนุนการใช้พลังงานจากใต้ดินในปี พ.ศ.2593 ตามนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมระยะยาว ‘Environmental Vision 2050’ เพื่อให้เกิดขึ้น บริษัทฯ วางแผนริเริ่มกิจกรรมต่างๆ รวมถึงเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้าหมุนเวียนแบบ 100% ได้สำเร็จตั้งแต่สิ้นปี พ.ศ. 2566 เป็นต้นมา นอกจากนี้ เอปสันยังมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการที่ใช้พลังงานไฟฟ้าลดน้อยลง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

มร. ยาสึโนริ โอกาว่า ประธานกลุ่มบริษัทเอปสัน กล่าวว่า “เอปสัน มีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรองค์กรระหว่างประเทศรายแรกกับ ‘Earth Hour ปิดไฟ 1 ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน’ จากที่ได้ร่วมงานกัน เอปสันมีความมุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมร่วมกับชุมชนเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเชื่อในความสำคัญของความร่วมมือร่วมใจจากทุกคน เพราะทางเลือกเล็กๆ ที่เราเลือกทำ หากทุกคนพร้อมใจกันทำสิ่งเดียวกันก็สามารถส่งผลกระทบต่อสังคมโดยรวมได้แน่นอน จากการเป็นพันธมิตรนี้ เอปสันหวังว่าจะสามารถช่วยขยายความเข้าใจและการรับรู้ต่อกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม และเพิ่มโอกาสให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมได้มากที่สุด”

“สำหรับแรงบันดาลใจครั้งใหม่ของเอปสัน เราวางนโยบายด้านความยั่งยืนเป็นแผนงานธุรกิจหลัก เพื่อบรรลุเป้าหมายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับเอปสัน ความยั่งยืนต้องเริ่มจากพื้นฐาน อาทิ การลดการใช้พลังงานไฟฟ้า เมื่อเราเริ่มจากการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในทุกๆ กระบวนการของเรา เราย่อมสามารถสร้างผลกระทบทางอุตสาหกรรมที่จับต้องได้ การที่เราร่วมเป็นพันธมิตรกับ Earth Hour ยิ่งย้ำให้เรามีความรับผิดชอบในการใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ต่อสังคม การดำรงชีวิต และการรักษาสิ่งแวดล้อม” กล่าวโดย มร. ซิ่ว จิน เกียด กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาค เอปสัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ความร่วมมือของ Earth Hour International กับเอปสัน เป็นตัวอย่างของแนวทางการทำงานร่วมกันสำหรับแคมเปญ Earth Hour” มร.อีฟส์ แคลเม็ท ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร Earth Hour International กล่าวว่า “หากร่วมมือกัน เราสามารถปลดปล่อยพลังอันสร้างสรรค์ ในช่วงเวลาที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมเพื่อสร้างชั่วโมงที่ยิ่งใหญ่เพื่อโลกใบนี้ของพวกเรา Earth Hour เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองสำหรับบ้านที่เราอยู่ร่วมกัน ซึ่งก็คือโลกใบนี้ แคมเปญนี้ไม่ได้เพียงช่วยสร้างการรับรู้ถึงปัญหา แต่มันคือการเฉลิมฉลองด้วยการแก้ปัญหา มันเป็นสัญญาณแห่งความหวัง เพื่อให้เราได้สร้างโลกที่สว่างขึ้น และอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับพวกเราทุกคน” 

เอปสัน และ Earth Hour เชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกิจกรรมประหยัดพลังงานในทุกๆ วันอย่างง่ายๆ แค่ปิด ก็เปลี่ยน... ให้โลกได้พักสัก 1 ชั่วโมง ในวันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลา 20.30 น.

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 23 February 2024 11:32
X

Right Click

No right click