SHR RING (THAILAND) ประกาศให้ทุนสำหรับโครงการวิจัยในงานที่เกี่ยวเนื่องกับ METAVERSE และ DIGITAL IDENTITY รวมถึง NFTS

November 15, 2021 1943

 SHR RING (THAILAND) ประกาศการเริ่มต้นระยะเวลาในการเปิดรับสมัครทุนในการโครงการวิจัยเชิงปฏิบัติในด้านที่เกี่ยวเนื่องกับ metaverse [การแบ่งปันสภาพแวดล้อมของโลกเสมือนจริงของผู้คนผ่านทางอินเทอร์เน็ต] และ digital identity [การยืนยันตัวตนแบบดิจิทัล] รวมถึง NFTs โดยบริษัทยินดีเปิดรับแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของการใช้ข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับ digital identity ซึ่งอยู่ภายในสภาพแวดล้อมของ metaverse ตลอดจนการพัฒนาและการใช้งาน NFT พร้อมยูทิลิตี้สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ในการเข้าถึงสถานที่ การยืนยันตัวตน หรือแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่ไม่รวมกับ NFT art ด้วย

 

ทุนนี้จะได้รับการจัดการโดย ShareRing Lab — หน่วยงานใหม่ภายใต้บริษัท ShareRing ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการวิจัยเชิงนวัตกรรมในสาขาที่เกี่ยวข้อง ความคิดริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ ShareRing ในการสำรวจแนวทางใหม่ๆ ในการออก การจัดเก็บ การตรวจสอบ และการแบ่งปันข้อมูลและเอกสารต่าง ๆ

 

บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปี 2561 และเติบโตจนกลายเป็นธุรกิจเทคโนโลยีระดับโลก โดยมีพนักงานกระจายอยู่ใน 11 ประเทศ และในกว่า 5 ภูมิภาคทั่วโลก ShareRing มีต้นกำเนิดจากระบบเศรษฐกิจการแบ่งปันและการเช่า และได้พัฒนาไปสู่ระบบนิเวศข้อมูลส่วนบุคคลดิจิทัลที่สามารถตรวจสอบได้โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาดำเนินการ

 

สำหรับปีนี้ ทุนสนับสนุนจะมีให้สำหรับผู้สมัครในประเทศไทยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอันใกล้ ShareRing มีแผนที่จะเปิดรับใบสมัครจากประเทศออสเตรเลีย ฮ่องกง และประเทศอื่นๆ ในอาเซียน ShareRing ขอเชิญนักวิจัยและนักวิชาการสมัครทั้งแบบรายบุคคลและแบบกลุ่ม รวมทั้งยินดีต้อนรับนักวิจัยรุ่นเยาว์และรุ่นต้นสายอาชีพเป็นพิเศษด้วย ทุนวิจัยทั้งหมด 3 ทุน จะพร้อมให้ใช้งานได้ในปี 2564 โดยใช้ได้สูงสุดครั้งละ 150.000 บาท โดยเงินช่วยเหลือจะครอบคลุมถึงโครงการวิจัยเป็นระยะเวลาสามเดือน หลังจากนั้นจะต้องทำการส่งรายงานผล แต่อย่างไรก็ตามสิทธิ์ในวรรณกรรมและสิทธิบัตรทั้งหมดจะยังคงอยู่กับผู้รับทุน

 

รับใบสมัครที่สมบูรณ์ ภายในวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564 นี้ และสามารถดูคำแนะนำโดยละเอียด รวมถึงแบบฟอร์มใบสมัครขอรับทุน ได้ที่ https://forms.gle/CJvjPfEFuwvq4o959 รายละเอียดเพิ่มเติม PDF shorturl.at/wGZ69

ทั้งนี้  ShareRing  เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่สร้างระบบบนบล็อกเชนที่ทำงานร่วมกันได้ซึ่งมีความปลอดภัยสูงสำหรับการออก จัดเก็บ เข้าถึงและแบ่งปันการยืนยันตัวตนส่วนบุคคลและข้อมูลที่ตรวจสอบได้ บุคคลและองค์กรสามารถทำธุรกรรมในสภาพแวดล้อมดิจิทัลที่ปลอดภัยและเป็นที่เชื่อถือได้ เป็นศูนย์กลางในการสร้างความน่าเชื่อถือในระดับสูง กล่าวคือโซลูชัน ID เป็นแบบอธิปไตยที่จะต้องเข้ารหัส โดย ShareRing ใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนในการสร้าง "ลายนิ้วมือ" ที่ไม่เปลี่ยนแปลงเพื่อยืนยันข้อมูลประจำตัวส่วนบุคคลและเอกสารต่าง ๆ ที่ตรวจสอบได้ของแต่ละบุคคล มีอำนาจอธิปไตยในตนเอง ซึ่งหมายถึง บุคคลยังคงสามารถควบคุมข้อมูลของตนเองได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวจะอยู่บนอุปกรณ์ส่วนตัวของตนในรูปแบบที่เข้ารหัสเท่านั้น และไม่เคยถูกจัดเก็บไว้ที่ส่วนกลางแต่อย่างใด

 

 

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 15 November 2021 13:20
X

Right Click

No right click