October 22, 2024

YN2-TECH  ร่วม ExtraBold นำทัพโชว์ นวัตกรรม เทคโนโลยีขั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น ในงาน Green Creative™ Innovations The Exhibition of Eco-Friendly 3D Prints เผยพร้อมเสริมแกร่งสตาร์อัพไทย

August 23, 2024 350

 

YN2-TECH ร่วมกับ ExtraBold จัดกิจกรรม Green Creative™ Innovations The Exhibition of Eco-Friendly 3D Prints โดยนำสุดยอดนวัตกรรม เทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ หุ่นยนต์พร้อมหัวพิมพ์ 3 มิติขนาดใหญ่ "REX-Series BUTLER fabrication™"   จัดโชว์ที่ Event Space ชั้น 4 ห้าง SIAM Takashimaya ใน ICONSIAM ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 กันยายน 2567

นายเรียวตะ นาคามูระ(RYOTA NAKAMURA) กรรมการผู้จัดการ บริษัท YN2-TECH (THAILAND) จำกัด  เปิดเผยว่า YN2-TECH  ในฐานะที่ปรึกษาด้านนวัตกรรม เทคโนโลยีและอุตสาหกรรม แก่ผู้ประกอบธุรกิจชาวญี่ปุ่น และไทย  มีความยินดีเป็นอย่างมากในการร่วมกับ ExtraBold พร้อมกลุ่ม       ดีไซเนอร์ HONOKA ที่ได้นำ หุ่นยนต์พร้อมหัวพิมพ์ 3 มิติขนาดใหญ่ "REX-Series BUTLER fabrication™"  มาจัดแสดงที่ Event Space ชั้น 4 ห้าง SIAM Takashimaya ใน ICONSIAM

YN2-TECH เป็นบริษัทญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมามากกว่า 10 ปี ในลักษณะ B2B2C (Business-to-Business-to-Customer) โดยให้คำปรึกษาแนะนำแก่องค์กรธุรกิจทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวไทย ในด้านการนำนวัตกรรม เทคโนโลยีเข้าไปสู่ระบบอุตสาหกรรม และทำหน้าที่แมทชิ่ง ชื่อมโยง ต่อยอดธุรกิจระหว่างนักลงทุน ผู้ประกอบการและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งทำให้เกิดระบบนิเวศทางธุรกิจที่มีความยั่งยืน  

“จากประสบการณ์ความชำนาญของ YN2-TECH ทำให้เรามีความสัมพันธ์อันดีกับพันธมิตรคู่ค้าอย่างแข็งแกร่งทั้งในไทยและต่างประเทศ จึงทำให้การเคียงคู่ไปกับลูกค้าในทุกอุปสรรค  เราสามารถหาวิธีแก้ไขปัญหาและให้คำแนะนำการเลือกใช้เครื่องจักรที่ผสานเทคโนโลยี ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้อย่างแท้จริง แม้จะมีภาวะเศรษฐกิจถดถ้อยเข้ามาเป็นปัจจัยด้านการลงทุน   อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหลายคนจะบอกว่าเศรษฐกิจไทยกำลังชะลอตัว ทำให้การทำธุรกิจต้องหยุดชะงัก แต่ YN2-TECH กลับคิดว่า นี่คือโอกาสในการหยุดพักเพื่อทบทวนการทำงานที่ผ่านมาถึงปัญหา หรืออุปสรรค หาวิธีแก้ไข แล้วเปลี่ยนเป็นข้อดีเพื่อใช้ดำเนินธุรกิจในอนาคต” นายเรียวตะ กล่าว 

ด้านนายยูจิ ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ExtraBold จำกัด กล่าวว่า  กิจกรรม Green Creative™ Innovations The Exhibition of Eco-Friendly 3D Prints  เป็นกิจกรรมที่ ExtraBold  พร้อมกลุ่มดีไซเนอร์ HONOKA  ได้นำสุดยอดนวัตกรรม เทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ หุ่นยนต์พร้อมหัวพิมพ์ 3 มิติขนาดใหญ่ "REX-Series BUTLER fabrication™"  ด้วยการนำตัวอย่างการรีไซเคิล เสื่อทาทามิ ประเทศญี่ปุ่น  มาจัดแสดง  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมาย YN2-TECH ที่ต้องการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์จากการนำวัตถุดิบเหลือใช้ที่ไม่สามารถกำจัดได้มาแปรรูปด้วยเทคโนโลยี 3D Printing ที่มีศักยภาพแบบเฉพาะสามารถผลิตเป็นสินค้าใหม่ที่ออกแบบตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคจำหน่ายสู่ตลาด สามารถเป็นอีกทางเลือกเพิ่มรายได้ให้กับลูกค้า ตอบโจทย์เป้าหมายผลิตภาพ (Productivity) ของกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต

ในงานจะมีการสาธิตการผลิตชิ้นงานจริงที่สร้างสรรค์ ผ่านกระบวนการทำงาน วิธีการใช้งานจริงของเครื่อง 3D Printer รวมถึงการสร้างชิ้นงานเชิงศิลปะและอุตสาหกรรม พร้อมทั้งจัดให้มีกิจกรรมเวิร์ค    ช็อปการสร้างชิ้นงานด้วย เพื่อให้ผู้เข้าชมงานเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีอย่างรับผิดชอบ และตระหนักถึงการ   รีไซเคิล วัสดุพลาสติกชีวภาพและการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ

 นายอัตสึชิ โอะคูโมริ (ATSUSHI OKUMORI) กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ทามาชิมายะ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า สยาม ทาคาชิมายะยินดีให้การสนับสนุนการจัดงาน Green Creative ครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะเราให้ความสนใจกับเรื่องความยั่งยืน การสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ตามแนวทาง SDG เราพร้อมสนับสนุนเด็กๆ และสังคม อย่างต่อเนื่องรวมถึงสตาร์ทอัพชาวไทย ผลิตภัณฑ์ของไทย รวมถึงภาคธุรกิจทุกขนาด  ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  สยาม ทามาชิมายะ มั่นใจว่าประเทศไทย และประเทศในเอเชียมีแนวทางการพัฒนาต่อยอดที่ยั่งยืนอย่างมีศักยภาพ  ส่วนด้านสินค้าที่จำหน่ายในสยาม ทาคาชิมายะที่สอดคล้องกับนโยบาย BCG นั้น ทางเราคิดว่าหากมีความต้องการของลูกค้าเราก็ยังคงนำมาจำหน่ายต่อไป

กิจกรรม Green Creative™ Innovations The Exhibition of Eco-Friendly 3D Prints  เปิดให้เข้าชมพร้อมจำหน่าย เครื่อง3D Prints  ที่บริเวณ Event Space ชั้น 4 ห้าง SIAM Takashimaya ใน ICONSIAM ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 กันยายน 2567

X

Right Click

No right click