ซัมซุงดันเทคโนโลยี AI เข้าถึงผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ให้ชีวิตง่ายขึ้นทุกวันด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะ

June 10, 2024 540

AI ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เพราะเทคโนโลยีนี้ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการทำงาน ให้ทุกการเชื่อมต่อเข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น ทั้งผ่านสมาร์ทโฟน ทีวี และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านกว่าพันล้านเครื่องทั่วโลก โดย AI เข้ามาปลดล็อกประสบการณ์การใช้งานให้มีความเฉพาะตัวบุคคลมากขึ้น ช่วยให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและง่ายขึ้นกว่าเดิม

ซัมซุงใช้ประโยชน์จากพลังของ AI เพื่อยกระดับชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้น โดยมุ่งมั่นนำเอาเทคโนโลยีนี้มาช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่และผลักดันให้เกิดนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะทำให้ชีวิตมีความเท่าเทียม ยั่งยืน และเข้าถึงโอกาสได้มากขึ้น ซึ่ง Samsung Galaxy รุ่นล่าสุดถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ AI ได้เข้าไปมีบทบาทบนมือถือในการจัดการชีวิตประจำวันของผู้ใช้ ตั้งแต่ช่วยยกระดับความคิดสร้างสรรค์ เชื่อมต่อทุกการสื่อสาร และเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิต

ในบทความนี้ นาย คาร์ล นอร์เดนเบิร์ก รองประธานและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจโมบายล์เอ็กซ์พีเรียนส์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้แนะนำความสามารถของฟีเจอร์ AI ที่บอกว่าทำไมวันนี้ AI ถึงสามารถเข้ามาเปลี่ยนให้ชีวิตและการทำงานง่ายขึ้นกว่าเดิม

พลัง AI บนมือถือเปลี่ยนชีวิตประจำวันได้มากกว่าที่คิด

ปัจจุบันผู้คนสามารถก้าวข้ามอุปสรรคทางภาษาได้ง่ายกว่าเดิมผ่านฟีเจอร์แปลภาษา Live Translate ที่ใช้ AI ช่วยให้พูดคุยแบบเรียลไทม์ได้อย่างราบรื่นและแม่นยำ ไม่ว่าจะคุยกับเพื่อน ครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงานจากทั่วโลก หรือถ้าใครกำลังมองหาแรงบันดาลใจดี ๆ Generative Edit พร้อมช่วยปรับเนรมิตรูปภาพให้สวยได้ง่าย ๆ เช่น เปลี่ยนพื้นหลัง ลบองค์ประกอบที่ไม่ต้องการ และปรับภาพให้ดูสวยสมบูรณ์แบบด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว และสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น Circle to Search with Google ตอบโจทย์ทุกความสงสัยให้การค้นหาง่ายขึ้น เพียงแค่วงภาพที่อยากรู้บน Galaxy ก็ค้นพบทุกคำตอบที่ตามหา ไม่ว่าจะเป็นแลนด์มาร์กสวยตรึงตาในภาพถ่ายเก่า ๆ หรือเสื้อสุดน่ารักที่ไอดอลคนโปรดใส่ในวิดีโอที่เห็นบน YouTube

ขยายขีดความสามารถของฟีเจอร์ Galaxy AI ไปบนอุปกรณ์ Galaxy อื่น ๆ

ซัมซุงมุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องด้วย Galaxy AI และทำให้เทคโนโลยีนี้เข้าถึงได้ง่ายผ่านการอัปเดต One UI 6.1 ตัวใหม่ เพื่อให้ซัมซุงขยายขีดความสามารถของ Galaxy AI ไปยังอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้มากขึ้น โดยเริ่มจาก Galaxy S24 Series รุ่นใหม่ล่าสุด และปรับให้สามารถใช้งานได้ดีขึ้นบนอุปกรณ์ Galaxy อีกหลายรุ่น เช่น Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Fold4, Galaxy Z Flip5, Galaxy Z Flip4, Galaxy Tab S9 Series และ Galaxy Tab S8 Series

เร่งอัปเดต Galaxy AI ให้รองรับภาษาได้มากขึ้น

นอกเหนือจากการทำให้ฟีเจอร์พร้อมใช้งานบนอุปกรณ์หลายรุ่นแล้ว ซัมซุงยังต้องการให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์จาก Galaxy AI มากขึ้น โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ที่มีผู้ใช้พูดภาษาถิ่นอย่างบาฮาซา อินโดนีเซีย, อังกฤษ (ออสเตรเลีย) และกวางตุ้ง ให้สามารถดาวน์โหลดภาษาถิ่นที่รองรับเพิ่มเติมบน Galaxy AI ได้ ช่วยยกระดับการสื่อสารภาษาอื่นให้ดีขึ้น นอกเหนือจากภาษาอังกฤษ จีน ไทย และเวียดนามที่ Galaxy AI รองรับอยู่แล้ว

การใช้ภาษาอินโดนีเซียกับ Galaxy AI

ทดสอบฟีเจอร์ Galaxy AI บนแอป Try Galaxy

สามารถทดลองใช้ฟีเจอร์สุดว้าวเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนโทรศัพท์ ผ่านแอป Try Galaxy ที่ออกแบบมาให้สามารถทดลองใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้บนอุปกรณ์ Android ใดก็ได้ รวมถึงบน Galaxy รุ่นเก่า โดย Try Galaxy จะช่วยให้ผู้ใช้ Galaxy ได้เรียนรู้ฟังชันการใช้งานอื่น ๆ เช่น การเชื่อมต่อกับหลายอุปกรณ์โดยไม่สะดุด การแชร์ไฟล์ และการดูข้อมูลเกี่ยวกับร่างกายผ่าน Samsung Health

อนาคตเป็นของ AI บนมือถือ

ซัมซุงเชื่อมั่นในศักยภาพของ AI และเทคโนโลยีมือถือที่จะมาปฏิวัติชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น โดยเป้าหมายในปี 2567 นี้ ซัมซุงต้องการนำ Galaxy AI ให้เข้าถึงผู้ใช้อีกกว่า 100 ล้านคน เพื่อให้สอดรับกับยุคแห่ง AI ที่สมาร์ทโฟนได้ก้าวข้ามการสื่อสารธรรมดาไปสู่การยกระดับความคิดสร้างสรรค์ และสร้างความเป็นไปได้ที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ซัมซุงเชื่อว่า AI บนมือถือจะเป็นคำตอบแห่งอนาคต ประกอบกับความพร้อมและความล้ำสมัยของอุปกรณ์ Galaxy ทำให้ซัมซุงอยากเห็นผู้ใช้ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียกล้าฝัน กล้าลงมือทำ และบรรลุเป้าหมายที่ต้องการได้จากการใช้ Galaxy AI อันทรงพลัง

X

Right Click

No right click