จากนี้ไปไม่มีคำว่า “แก่” วี พรีซิชั่น คลินิก

February 06, 2023 1780

เผยพฤติกรรมด้านสุขภาพคนไทยเปลี่ยนไป หันมาดูแลตัวเองแบบเชิงป้องกัน ส่งตลาดเวชศาสตร์ชะลอวัยโตรับสังคมผู้สูงอายุ

V Precision Clinic (วี พรีซิชั่น คลินิก) คลินิกแพทย์ทางเลือก ด้านการแพทย์ศาสตร์ชะลอวัยและการแพทย์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยทีมแพทย์และทีมบริหารจากโรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) เผยพฤติกรรมคนไทยใส่ใจสุขภาพเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวัย 40 ถึง 60 จากปัจจัยการแพร่ระบาดของ COVID-19 และปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 รวมถึงความตระหนักในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ส่งเทรนด์การดูแลสุขภาพที่เน้นการป้องกันมากกว่าการรักษาเติบโต โดยเฉพาะตลาดด้านเวชศาตร์ชะลอวัยได้รับความนิยมพุ่ง 30% จากช่วงก่อนโควิด และมีแนวโน้มเติบโตขึ้น 70% ในปีนี้

พท.นพ.ธรณัส กระต่ายทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การชะลอวัย คลินิกการแพทย์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ V Precision Clinic ภายใต้การดูแลของ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันด้วยวิทยาการทางการแพทย์ที่ล้ำหน้า และเทคโนโลยี Anti Aging ที่ทันสมัยทำให้ Mindset ของคนส่วนใหญ่ที่มองเรื่องอายุเปลี่ยนไป นั่นคือการมองว่า ‘ความชราเป็นโรคหนึ่ง’ และป้องกันหรือชะลอวัยได้ โดยทุกวันนี้คนไม่มองสาระสำคัญของการมีอายุที่มากขึ้น แต่จะเห็นว่าคนให้ความสำคัญกับการมีสุขภาพที่ดีจากภายใน เทรนด์การดูแลสุขภาพแบบชะลอวัยจึงได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และเราเริ่มเห็นผลลัพธ์การดูแลตัวเองของคนดังมากมายที่ดูอ่อนกว่าวัยและสุขภาพดี

สำหรับที่ V Precision Clinic ต้องบอกว่าได้รับความนิยมอย่างสูงและเติบโตอย่างมั่นคงในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมามีคนไข้มาใช้บริการมากกว่า 6,000 คน แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเพศหญิง 60% และเพศชาย 40% นับเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากเราเพิ่งเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในชื่อ V Precision Clinic ได้เพียงระยะเวลา 1 ปี  โดยแยกตัวออกมาจากแผนกเวชศาสตร์ชะลอวัย โรงพยาบาลวิภาวดีเพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้าที่มากขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมาสามารถทำรายได้รวมกว่า 100 ล้านบาท”

V Precision Clinic วางรูปแบบการดูแลสุขภาพคนไข้แบบ Reverse Aging หรือ การชะลอวัยแบบย้อนกลับ ที่มาพร้อมการรักษาแบบ New Way to Heal เน้นการรักษาเฉพาะบุคคล ได้แก่ Personalized Medicine หรือ Tailor made เป็นการดีไซน์การรักษาแบบเฉพาะบุคคล ซึ่งแต่ละคนจะถูกวางแผน ในการตรวจหาและรักษาที่ไม่เหมือนกัน , Dig to Deep หรือ Functional Medicine เป็นการหาสาเหตุของการเกิดโรคนั้นๆ เพราะว่าโรคที่เกิดขึ้นกับแต่ละคนจะมีสาเหตุไม่เหมือนกัน และ Cutting Edge of Technology โดยการใช้เทคโนโลยีหรือการแพทย์ที่นอกเหนือจากการรักษาในโรงพยาบาล การตรวจแบบ Functional เช่น การตรวจแลปพิเศษที่ต้องส่งผลไปที่อเมริกา ออสเตรเลีย หรือฮ่องกง ซึ่งเป็นแลปเฉพาะทาง รวมทั้งการตรวจยีนส์ ในทาง Genetic เพื่อเอามา Match วางแผนในการรักษาต่อไป

“สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ V Precision คือ ผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพของตนเองให้ดีแบบยั่งยืน พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ยอมรับการดูแลรักษาด้วยนวัตกรรมใหม่ อายุระหว่าง 35 – 60 ปี อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ กทม.และปริมณฑล และเตรียมประชาสัมพันธ์และโปรโมท กลุ่มเป้าหมายต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดในเขตพื้นที่หัวเมืองของภาคต่างๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี ขอนแก่น ชลบุรี เป็นต้น โดยจะใช้ช่องทางออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างง่ายในทุก Customer Journey

ในปีนี้กลยุทธ์ของเราก็ยังคงเน้นไปที่การสร้างแบรนด์ ผ่านการสื่อสารในช่องทางออนไลน์ทุกแพลทฟอร์ม มีการทำ Content มุ่งเน้นไปที่ประโยชน์ให้กับผู้ที่สนใจมากขึ้น ทั้งในเรื่องของเทรนด์สุขภาพ นวัตกรรมใหม่ๆ รวมไปถึงการดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรคร้าย การดูแลตัวเองหลังจากเป็นโรคยอดฮิต เช่น ไมเกรน โรคอ้วน โรคตับ เป็นต้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับประโยชน์จาก Content และรู้จักแบรนด์เรามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการทำการตลาดร่วมกับพาร์ทเนอร์ หรือการ Collab แบรนด์ V Precision Clinic กับแบรนด์อื่นเพื่อสร้าง Content ที่หลากหลายและมีประโยชน์ต่อผู้ชม โดยเราเปิดโอกาสให้สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพได้หลายช่องทาง เช่น Call Center, Line Official, Inbox เพื่อสร้างความรู้สึกคุ้นเคย ความไว้วางใจ และการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทั้งทางด้านการให้ข้อมูลอย่างเปิดเผยจริงใจ การบริการ การดูแลจากแพทย์ หรือแม้แต่ผลลัพธ์ที่ได้รับจากการรักษา ซึ่งทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างดี”

อเมริกามี-ไทยมี! อัพเดทเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อการชะลอวัยและความงามล่าสุด!

สำหรับเทรนด์สุขภาพและความงามในปีนี้ นายแพทย์ธรณัส กล่าวว่า ปลายปีที่ผ่านมา ผมมีโอกาสไปร่วมอัปเดตเทรนด์การแพทย์สมัยใหม่ที่สหรัฐอเมริกา เทรนด์สุขภาพจะเน้นไปที่การดูแลสุขภาพด้วย Cellular Medicine หรือ Advance Medicine ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงมาก อย่างเทคโนโลยี Cryotherapy การบำบัดด้วยความเย็นจัด มีนักแสดงฮอลลีวู้ดซื้อเครื่องนี้ไปใช้งานที่บ้าน เพื่อดูแลสุขภาพของตัวเอง ซึ่งอาจจะไม่ใช่การรักษาแบบเดิมที่เราคุ้นชินกันอีกต่อไป โดยทางเราก็ได้มีการอัพเดทนวัตกรรมและนำเข้าเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อมาใช้รักษาและปรับใช้กับคนไข้ในปีนี้”

V Precision Clinic มีการอัพเดทนวัตกรรมใหม่สุดล้ำ ที่จะมาเปลี่ยนรูปแบบการรักษาแบบเดิมๆ พร้อมนำมาให้บริการคนไข้ในปีนี้ อาทิ

  • Cryotherapy เป็นการบำบัดด้วยความเย็นจัด ช่วยในเรื่องของการลดอาการอักเสบ บาดเจ็บ ลดน้ำหนัก ช่วยให้ผิวพรรณสดใส โดยใช้เวลาเพียง 3 นาทีในการเข้ารับการบำบัด

  • Weber IV Laser Therapy ซึ่งเป็นการรักษาแบบ Light Therapy หรือ Low Power Light Therapy ก็คือการใช้ศักยภาพของแสงเลเซอร์ที่มีความแตกต่างกันในแต่ละ Wave Range เพื่อเอามารักษาแล้วก็บำบัดในหลายๆโรค เช่นคนไข้มีภาวะอ่อนเพลีย หรือต้องการในเรื่องของชะลอวัย ก็จะใช้แสงสีแดงเป็นตัวที่กระตุ้นพลังงานของเม็ดเลือดแดงเลือดขาว แล้วก็สร้างพลังงานให้กับเซลล์ในร่างกาย ส่วนคนที่มีปัญหาเรื่องของระบบภูมิต้านทานไม่แข็งแรง อ่อนแอ เราก็จะใช้แสงเลเซอร์สีฟ้าเป็นตัวที่กระตุ้นภูมิ เพื่อที่จะให้ภูมิแข็งแรงขึ้น หรือการใช้แสงเลเซอร์สีเหลือง ซึ่งเป็นแสงสีเดียว กับแสงแดดในการกระตุ้นการสร้างวิตามินดีให้กับร่างกาย
  • เครื่องเพิ่ม Ozone – O3  หรือ Ozone Therapy คือการบำบัดด้วยโอโซนหรือออกซิเจนบริสุทธิ์เข้าสู่ร่างกายโดยตรง เพื่อช่วยในเรื่องของระบบร่างกาย เรื่องของกระบวนการกำจัดสารพิษ การเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยในเรื่องของความอ่อนเพลีย เป็นต้น

  • Hyperbaric Chamber คือเครื่องบำบัดด้วย ออกซิเจนความกดอากาศสูง ที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยในเรื่องทำให้ผิวพรรณสดใสขึ้น ลดอาการบวมอักเสบ แผลกดทับ และช่วยลดอาการหูดับได้อีกด้วย

 

“ในปี 2566 นี้ทาง V Precision Clinic (วี พรีซิชั่น คลินิก) มีแพลนที่จะขยายธุรกิจเพิ่มเติม ทั้งการขยายพื้นที่การให้บริการให้เพิ่มมากขึ้น การลงเครื่องมือนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดสุขภาพ ที่กำลังเติบโต รวมถึงการขยายฐานตลาดไปยังลูกค้าต่างชาติ ทั้งลูกค้ากลุ่มประเทศตะวันออกกลาง จีน และกลุ่มเวียดนาม พม่า ลาว และกัมพูชา ซึ่งคาดว่าปี พ.ศ.2566 นี้จะมีลูกค้าเข้ารับบริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 8,000 คน และมียอดขายที่เติบโตมากกว่า 150 ล้านบาท และก้าวขึ้นเป็นผู้นำการตลาดในกลุ่มคลินิกแพทย์ทางเลือก ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและการแพทย์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่” นายแพทย์ธรณัส กล่าวปิดท้าย

X

Right Click

No right click