โรงพยาบาลรามคำแหง ฉลองครบรอบ 35 ปี จัดกิจกรรม “สองมือ หนึ่งหัวใจ, Be a Hero”

February 06, 2023 1895

เพิ่มพูนทักษะการช่วยชีวิตอย่างยิ่งใหญ่ หนึ่งในโครงการ “RAM Prompt”

โรงพยาบาลรามคำแหง ฉลองครบรอบ 35 ปี เตรียมจัดกิจกรรมดีต่อเนื่องตลอดปี 2566 โดยประเดิมกิจกรรมแรกในปีนี้ด้วย “สองมือ หนึ่งหัวใจ, Be a Hero” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ RAM Prompt” จัดอบรมให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (Basic Life Support) และการใช้เครื่องมือ AED สำหรับประชาชนทั่วไป โดยมี นางสาวทัศน์วรรณ ศิริวงศ์ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลรามคำแหง พร้อมด้วย อองตวน  ปินโตไฮดี้ อมันดา อแมนด้า เจนเซ่น มิสแกรนด์ภูเก็ต และ หวานหวาน อรุณณภา พาณิชจรูญ ร่วมกิจกรรมเพิ่มพูนทักษะการช่วยชีวิต เพิ่มโอกาสต่อลมหายใจคนรอบข้าง ทั้งคนที่รัก ครอบครัว เพื่อน หรือผู้อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Learn CPR: Save lives, be a hero คุณ…ก็เป็นฮีโร่ได้ ถ้ามีทักษะการช่วยชีวิตเบื้องต้น"

นางสาวทัศน์วรรณ ศิริวงศ์ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลรามคำแหง กล่าวว่า โรงพยาบาลรามคำแหงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทุกท่านให้ความสนใจ และตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมอย่างอบอุ่น โดยในปัจจุบันอาการหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน หรือภาวะหยุดหายใจกระทันหัน ไม่ใช่เรื่องใหม่ของสังคมไทยอีกต่อไป เรามักพบเห็นข่าวหรือเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทุกท่านก็อาจเป็นกังวลว่า หากเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นกับคนใกล้ชิด หรือคนรอบข้าง และเราสามารถช่วยอะไรได้บ้าง ซึ่งทางโรงพยาบาลรามคำแหงเข้าใจความกังวลนี้เป็นอย่างดี จึงตั้งใจจัดกิจกรรม “สองมือ หนึ่งหัวใจ, Be a Hero” เพื่อเพิ่มพูนทักษะและความรู้ในการช่วยชีวิตเบื้องต้น โดยมุ่งหวังว่าทักษะและความรู้ที่ได้รับไปนั้นจะทำให้ทุกท่านนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เปลี่ยนคนธรรมดาๆให้กลายเป็นฮีโร่ ของคนรอบข้าง และสังคมโดยรวมได้ เพราะเราตระหนักดีว่าจำนวนฮีโร่ที่มีมากขึ้น ย่อมส่งผลให้โอกาสรอดของผู้ประสบเหตุเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

ทั้งนี้กิจกรรม “สองมือ หนึ่งหัวใจ, Be a Hero” มีการจัดเตรียมทีมพยาบาล วิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ เพิ่มพูนทักษะการช่วยชีวิต ช่วยเพิ่มโอกาสต่อลมหายใจคนรอบข้าง ทั้งคนที่รัก ครอบครัว เพื่อน หรือผู้อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือ ภายใต้คอนเซปท์ "Learn CPR: Save lives, be a hero คุณ…ก็เป็นฮีโร่ได้ ถ้ามีทักษะการช่วยชีวิตเบื้องต้น"  ซึ่งได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งหมด 3 รุ่น รวมกว่า 400 คน

นอกจากนั้นโรงพยาบาลรามคำแหง ยังเตรียมพร้อมจัดกิจกรรมวิ่ง “RAM HERO RUN 2023 วิ่งปลอดภัย ทุกหัวใจแข็งแรง” สำหรับทุกท่านที่ผ่านการอบรมการช่วยชีวิตในเบื้องต้นในวันนี้ ท่านยังได้รับสิทธิพิเศษต่างๆมากมายจากทางโรงพยาบาล รวมถึงสิทธิในการสมัครเข้าร่วมงานวิ่งนี้ได้ก่อนในราคา early bird และยังจะได้รับเสื้อวิ่งรุ่น limited ที่มีสัญลักษณ์บ่งบอกว่าคุณคือ Hero ผู้ที่มีทักษะการช่วยชีวิตเบื้องต้น ร่วมวิ่งสร้างความอุ่นใจให้เพื่อนนักวิ่งคนอื่นๆตลอดเส้นทาง เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้แก่งานวิ่งในงานนี้อีกด้วย

โรงพยาบาลรามคำแหงมุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมที่ดีในด้านต่างๆ เพื่อตอบแทนความไว้วางใจของทุกท่านที่เข้าใช้บริการจากทางโรงพยาบาลมาอย่างต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 35 ปี ซึ่งยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่เตรียมจัดขึ้นภายใต้โครงการ Ram Prompt เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตกับสุขภาพที่ดีของทุกคน” นางสาวทัศน์วรรณ กล่าวปิดท้าย

X

Right Click

No right click